Vòng 18 V.League 2022: Tránh sa lầy nơi cuối bảng

Hoàng Nam 07/10/2022 08:17

Sân cỏ V.League lại tiếp tục sôi động vào chiều nay (7/10) bằng trận đấu sớm giữa SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương. Cuộc đua trụ hạng tại V.League 2022 đang cực kỳ kịch tính.

SHB Đà Nẵng với điểm tựa sân nhà rất khát thắng trận này.

Sở dĩ thế, bởi từ vị trí thứ 8 đến vị trí chót bảng xếp hạng (BXH) đều có thể rớt hạng do điểm số các đội đang đeo bám nhau rất sát và khoảng cách chỉ có 6 điểm. Chính bởi vậy, thắng để tiếp tục giữ khoảng cách với nhóm bám đuổi nơi cuối bảng và bứt lên trên với chính đối thủ của mình là điều mà cả 2 đội sẽ hướng tới ở trận này.

Theo tính toán của giới chuyên môn, để trụ hạng, mỗi đội cần đạt ngưỡng 26 điểm. Nếu thế, lúc này, mới chỉ có 4 đội Hà Nội FC (34 điểm), Viettel, Hải Phòng cùng 28 điểm, Bình Định (27 điểm) sẽ chỉ tập trung cho cuộc đua vô địch. Ngược lại, từ vị trí của HAGL đổ xuống cuối bảng vẫn đang trong vòng cuộc chiến trụ hạng dù hình thái khác nhau. Dẫu vậy, thực tế nhất vẫn là cuộc đua trốn xuống hạng từ vị trí cuối bảng của TP HCM tới vị trí thứ 10 của SHB Đà Nẵng.

9 vòng đấu tới (một số đội còn 8 vòng) đối với các đội nhóm này sẽ luôn toàn là “chung kết”. SHB Đà Nẵng đang ở giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Điều đáng tiếc là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng vươn lên nhóm dẫn đầu, nhưng rồi tụt dốc không phanh sau 5 trận không có nổi một chiến thắng. Với 17 điểm, đội bóng sông Hàn xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, nếu không cải thiện tình hình, SHB Đà Nẵng có thể bị đánh bật khỏi V.League.

Vận hạn của đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn chưa dứt khi sau trận đấu với SLNA, tiền đạo Erick bị tai nạn, buộc phải phẫu thuật nên coi như dứt chặng đường tới của V.League 2022. Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, việc mất Eirck là thiệt thòi lớn của SHB Đà Nẵng bởi cầu thủ đang nay “bắt đầu vào phom” trong lối chơi của đội bóng bên bờ sông Hàn. Dù vậy, SHB Đà Nẵng cũng có những tín hiệu vui khi nhiều cầu thủ như Nguyên Sa, Junior... cơ bản đã bình phục chấn thương và có thể trở lại trong trận đấu với Becamex Bình Dương sau quãng nghỉ.

Đối thủ của SHB Đà Nẵng là một đội bóng giàu thành tích ở V.League với 4 chức vô địch. Tuy nhiên, đó là quá khứ còn hiện tại, Becamex Bình Dương chỉ là đội trung bình khá. Phong độ của thầy trò ông Lư Đình Tuấn trong thời gian gần đây cũng không được tốt khi chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, còn lại là các trận hòa và thua. Họ vừa thua Hà Nội đến 1-5 trong chuyến làm khách trên sân thủ đô. Hẳn nhiên, sức mạnh của Hà Nội cao hơn so với SHB Đà Nẵng nên không thể đặt một niềm tin vào chiến thắng tương tự cho đội bóng bên bờ sông Hàn. Tuy nhiên, cơ hội để cải thiện thành tích sẽ tới với họ khi hành quân tới Đà Nẵng vẫn sáng sủa bởi nếu thi đấu đúng phong độ, Bình Dương hoàn toàn có thể sẽ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Dẫu vậy, phải thi đấu sân khách, hơn ai hết, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn cảm nhận rất rõ những áp lực.

Chênh nhau 2 điểm, SHB Đà Nẵng yếu thế vì mới có 17 điểm so với 19 điểm với đối thủ nhưng đá ít hơn một trận. Nếu vượt qua đội bóng đất Thủ, đội bóng sông Hàn sẽ có thêm nhiều tự tin trong chặng đường còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 18 V.League 2022: Tránh sa lầy nơi cuối bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO