Vòng 2 V-League 2020: Gia tăng áp lực

Hoàng Nam 14/10/2020 09:00

Chiều nay 14/10, 2 trận đấu đầu tiên của vòng 2 V.League 2020 sẽ diễn ra và là cơ hội để 2 đội bóng đầu bảng có thể gia tăng áp lực trước các đội bóng cạnh tranh ngôi vương mùa giải năm nay. Nếu như đội đầu bảng Sài Gòn FC trong nỗ lực duy trì vị trí số 1 của mình phải hành quân tới đất Thủ đô gặp chủ nhà đang cực kỳ thoải mái về tâm lý cũng như động lực thi đấu thì đây cũng là cơ hội để chủ nhà TP HCM có thể trở lại cuộc đua khi đón tiếp Viettel đang sẵn sàng lật đổ đội bóng cùng thành phố của họ để vươn lên chiếm lấy ngôi đầu.

Cơ hội để Sài Gòn FC duy trì khoảng cách và tạo áp lực cho các đối thủ bám đuổi là rất lớn ở vòng đấu này.

Chiến thắng đầy nghẹt thở trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay ngày mở màn giai đoạn 2 LS V-League 2020 đã không chỉ giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành ngắt mạch 3 trận hòa và thua mà còn là bước đệm để họ tự tin hơn nhằm thực hiện cuộc “đại lật đổ” ở mùa bóng năm nay.

Cho dù nói về cuộc đua vô địch, ông Vũ Tiến Thành đã thẳng thắn tuyên bố “Ít nhất phải 1-2 vòng đấu nữa thì mới nói được cuộc đua vô địch ra sao. Lực lượng chúng tôi mang tính tập thể cao, còn nói về ngôi sao để thay đổi thế trận, cầm chịch trận đấu thì chưa có”.

Tuy nhiên, với khoảng cách điểm hiện tại của họ với đối thủ được nhận định lớn nhất cho chức vô địch là Hà Nội đang là 4 điểm thì cơ hội của họ vẫn rất lớn.

Dù phải hành quân tới Bình Dương làm khách nhưng vẫn có cơ hội cho Sài Gòn giành trọn 3 điểm và tiếp tục duy trì vị thế bởi đội chủ sân Gò Đậu có vẻ đã hài lòng với những gì làm được trước khi bước vào giai đoạn 2.

Thất bại ở Cẩm Phả vừa qua cho thấy sức chiến đấu của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã giảm thiểu đi nhiều. Tiến Linh cùng các đồng đội năm nay không hề được đánh giá cao. Thi đấu trên sân nhà, không bị áp lực nên B. Bình Dương nhiều khả năng sẽ chơi phóng khoáng để cống hiến cho CĐV trận đấu đẹp.

Nếu điều này xảy đến, chủ nhà càng dễ phơi áo trước đội khách vốn có sở trường phản công rất nhanh. Những gì đã thể hiện tù đầu mùa và nhất là trong chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức tuần trước đã càng cho thấy sự lợi hại từ những đòn phản công thần tốc như thế của Sài Gòn.

Nhiều khả năng ở trận này, Pedro sẽ trở lại kết hợp với Geovane đang có phong độ cao và là cơ sở để Sài Gòn thêm nhiều phương án để có thể ca khúc khải hoàn nơi đất Thủ.

Ở trận đấu còn lại của ngày 14/10, cánh cửa đua vô địch của TP HCM sẽ đóng sập lại nếu họ thất bại trước Viettel. Phải thắng là điều duy nhất để chủ nhà TP HCM níu lấy cơ hội tham gia cuộc đua vô địch với chính đối thủ Viettel, cùng Sài Gòn FC và Hà Nội FC.

Một thất bại ở trận đấu này sẽ khiến TP HCM bị bỏ xa trong cuộc đua bởi khi đó Viettel sẽ hơn 5 điểm so với thầy trò HLV Chung Hae Seong. Trong trường hợp Sài Gòn FC thắng Bình Dương ở trận đấu diễn ra trước đó 2 tiếng thì cách biệt với họ lên đến 7 điểm và đó sẽ là dấu chấm hết cho tham vọng xưng vương của đội bóng gây đình đám với những bản hợp đồng bom tấn ở mùa giải năm nay.

Áp lực dồn lên các thành viên của CLB TP HCM là rất lớn ở trận này bởi những “thương vụ bạc tỷ” được họ tạo ra từ đầu mùa đang đứng trước nguy cơ tay trắng và biến thành một áp lực khủng khiếp đối với những người liên quan.

Bước vào trận này, TP HCM tiếp tục không có sự phục vụ của tiền đạo số 1- Nguyễn Công Phượng, do dính chấn thương gãy ngón chân út. Những thất bại gần nhất trước Hà Nội và HAGL cho thấy TP HCM bị ảnh hưởng nặng nề khi không có sự phục vụ của chân sút 25 tuổi…

Ngược lại, Viettel đang thăng hoa với chiến thắng 4-1 trước HAGL. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có chiều sâu, dàn cầu thủ chất lượng như Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Vũ Minh Tuấn, Nguyên Mạnh...

Họ thậm chí là đối thủ đủ sức mạnh thách thức Hà Nội FC - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ở mùa này. Sau trận thua trước TP HCM ở giai đoạn 1, HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò đã rút ra nhiều bài học và nhiều khả năng họ sẽ tiếp cận các trận đấu theo hướng thận trọng hơn.

Với những gì đã thể hiện trong chiến thắng trước HAGL, cơ hội để Viettel phục thù và khẳng định tham vọng xưng vương càng rõ ràng hơn khi họ chủ động chơi thấp, sẵn sàng ru ngủ đối phương rồi phản công cực nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 V-League 2020: Gia tăng áp lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO