Vòng 2 V.League 2020: Hà Nội FC hành quân lên Phố Núi

Hoàng Nam 15/10/2020 09:01

Chiều nay, 15/10, vòng 2 V.League sẽ thu hút rất lớn sự chú ý của người hâm mộ khi Hà Nội FC làm khách nơi Phố Núi trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Đây sẽ là vòng đấu bản lề trong tham vọng đua vô địch cũng như trụ hạng với nhiều đội bóng.

Thanh Hóa và Quảng Nam sẽ có trận quyết đấu.

Nếu chủ nhà HAGL đang cực kỳ thoải mái bởi họ không bị áp lực thành tích đè nặng thì Hà Nội FC lại càng khát khao chiến thắng hơn lúc nào để tiếp tục chứng minh mình là đội bóng mạnh nhất ở V.League cũng như tiếp tục theo đuổi mục tiêu bảo vệ ngôi vương của mình.

Tuy nhiên, khoảng cách của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm với đội đầu bảng Sài Gòn FC vẫn lên tới 4 điểm và hoàn toàn có thể bị kéo lên thành 7 điểm trước khi bước vào trận này nên không chỉ phải thắng HAGL ngay trên Phố Núi mà những vòng đấu còn lại luôn đầy căng thẳng cho Hà Nội khi họ đang là đội phải bám đuổi. Trong 13 chuyến làm khách trước đây, đội bóng Thủ đô chỉ mới giành chiến thắng 3 lần và phải nhận tới 5 thất bại. Vì vậy, HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò sẽ không dễ để có được trận thắng trước HAGL.

Phát biểu trước trận đấu, đội trưởng Văn Quyết cũng đã thận trọng trước những khó khăn trước mắt: “Trận đấu tới chúng tôi sẽ phải rất cố gắng vì HAGL luôn có những cá nhân xuất sắc. Chúng tôi phải ngăn chặn được các cá nhân của họ, lấp các khoảng trống khi lộ ra. Nhất là họ được thi đấu trên sân nhà và là tập thể rất mạnh ở thời điểm hiện tại”.

Thận trọng nhưng quyết tâm chiến thắng cũng được Văn Quyết bày tỏ bởi với anh và các đồng đội thì họ sẽ quyết tâm thi đấu với tinh thần luôn là một trận chung kết trước mắt: “Với CLB Hà Nội thì mục tiêu 3 điểm là điều dĩ nhiên mà chúng tôi luôn đặt ra. Việc phải đối đầu các đội bóng mạnh ở giai đoạn 2 luôn như là một trận chung kết. Viettel và Sài Gòn đang có thuận lợi hơn về điểm số. Vì vậy Hà Nội sẽ phải cần chiến thắng, đặt chiến thắng lên hàng đầu ở trận đấu gặp HAGL. Hà Nội sẽ cố gắng hạn chế điểm mạnh của HAGL và chơi chặt chẽ”.

Trong khi đó, HAGL không còn nhiều động lực thi đấu nhưng việc trở lại thi đấu ở Pleiku, HAGL sẽ chơi để không CĐV của mình phải thất vọng. Sân nhà đang là điểm tựa lớn cho đội bóng Phố Núi khi họ chưa nhận thất bại nào trong năm qua. Thiếu hụt lớn nhất của HAGL ở trận này là việc vắng bộ đôi chủ chốt của hàng thủ là thủ môn Bửu Ngọc và trung vệ Memovic do thẻ phạt.

Trong khi đó, hàng công của Hà Nội với sự trở lại của Rimario sẽ càng được gia tăng sức mạnh. Những gì đang thể hiện cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của Hà Nội FC ở giai đoạn 2 này và HLV Chu Đình Nghiêm đang có trong tay những ngôi sao có thể giải quyết trận đấu.

Cùng với đó, lối chơi của đội bóng Thủ đô đã nhuần nhuyễn và rất khó để bắt bài. Một Hà Nội FC chơi tấn công quyết giành trọn 3 điểm trước một chủ nhà thoải mái tinh thần, muốn thi đấu cống hiến giành tặng CĐV nhà hứa hẹn sẽ đem lại bữa tiệc bóng đá thịnh soạn trên Phố Núi.

Lượt đấu chiều 15/10 thực sự sẽ là bước ngoặt bản lề cực kỳ quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. SHB.ĐN và SLNA đang đứng trước cơ hội cực lớn có thể sớm trụ hạng. Ở cặp đấu khác, 1 điểm có được trên sân Thanh Hoá ở vòng 1 giai đoạn 2 thực sự quý giá với DNH.Nam Định. Tuy nhiên, trận quyết đấu và được mong chờ nhất chính là cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và Quảng Nam. Thanh Hoá cần thêm điểm số để chính thức trụ hạng còn đối thủ Quảng Nam đang ở vào thế đường cùng và chỉ có con đường giành chiến thắng mới vớt vát được cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 V.League 2020: Hà Nội FC hành quân lên Phố Núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO