Vòng 2 V.League: Càng cuối càng hấp dẫn

Hoàng Nam 17/10/2020 07:20

4 đội bóng đang dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 1 điểm sau khi vòng 2 khép lại đã khiến cuộc đua tới ngôi vô địch V.League nóng hơn bao giờ hết. Thanh Hóa chính thức trụ hạng và Nam Định cũng tiến gần hơn tới mục tiêu đó đã khiến cánh cửa càng lúc càng hẹp với Quảng Nam sau vòng đấu này.

Hà Nội FC đang chứng minh sức mạnh cùa nhà vô địch.

Chiến thắng của Hà Nội FC trước HAGL cùng thất bại của Sài Gòn trên sân Bình Dương và chiến thắng của Viettel trước CLB TPHCM khiến cuộc đua vô địch V.League trở nên vô cùng gay cấn và quyết liệt tới những vòng đấu cuối khi 4 đội dẫn đầu là Viettel (28 điểm), Sài Gòn (27), Hà Nội FC (26) và Than Quảng Ninh (25) chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Hà Nội FC vẫn duy trì cơ hội để bảo vệ thành công ngôi vô địch và khẳng định mình là đội bóng quyền lực nhất bóng đá Việt vẫn rộng mở với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Nhiều người đã bày tỏ lo lắng cho ĐKVĐ Hà Nội ở vòng đấu này khi phải hành quân lên phố núi gặp chủ nhà đang hoàn toàn thoải mái về tâm lý. Thế nhưng, Hà Nội FC chẳng khó khăn gì để chứng minh mình là đối thủ quá khó cho chủ nhà HAGL.

HAGL vẫn tung đầy đủ các gương mặt quen thuộc như Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh trong đội hình nhưng thực tế gần như chỉ có mũi nhọn Walsh thực sự đủ thể lực và khả năng gây được khó dễ cho hàng thủ Hà Nội FC.

Trong khi đó, đội khách đã chứng minh sự vượt trội về cả nhân lực, chất lượng cầu thủ và có nhiều nhân tố và phương án tấn công hữu hiệu hơn hẳn so với chủ nhà. Cú đúp bàn thắng của trung vệ Việt Anh cùng những bàn thắng của Rimario và Omar đã đem lại chiến thắng và khẳng định quyền lực của Hà Nội FC.

Cũng ở ở nhóm A, Than Quảng Ninh bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa, chính thức tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH, nhường vị trí thứ 3 lại cho Hà Nội FC.

Trở lại sân Thanh Hoá trên cương vị là HLV trưởng của Quảng Nam, HLV Nguyễn Thành Công được chờ đợi sẽ giúp đội bóng đất Quảng có được một chiến thắng trước đội bóng cũ để hy vọng vào 1 suất trụ hạng.

Hành quân tới xứ Thanh trong trận cầu được ví như là chung kết trong nỗ lực trụ hạng nhưng thầy trò Nguyễn Thành Công, dù có được bàn thắng trước nhưng Quảng Nam vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước đội bóng của bầu Đệ. Quảng Nam nhập cuộc đầy tự tin và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 do công của Kebe.

Nhưng đội bóng xứ Quảng đã không duy trì được lợi thế, để Thanh Hoá lội ngược dòng thắng lại 2-1 nhờ các pha lập công của Balic và Gasissou ở phút 31 và 66. Thất bại này khiến Quảng Nam càng hẹp dần cơ hội trụ hạng.

Dẫu vậy, nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn dành những lời khen có cánh để động viên các học trò. “Tôi không muốn nói sự không hài lòng sau trận đấu này. Tôi hài lòng trách nhiệm các cầu thủ của mình, đặc biệt là tinh thần họ thể hiện trong suốt trận đấu. Tôi biết thời điểm này rất khó khăn với họ nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết mình rồi”.

Cùng niềm vui tiến gần đến việc trụ hạng còn có Dược Nam Hà Nam Định khi họ đánh bại SHB Đà Nẵng 1-0 ngay trên sân nhà. Vào trận với quyết tâm buộc phải thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng, Nam Định nhập cuộc đầy tự tin và tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu.

Tới phút 23, cả sân Thiên Trường như vỡ òa khi từ một tình huống phạt góc, sau nhiều những pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh, Tony Agbaji đã ra chân dứt điểm nhanh ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Thiên Trường.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho đội bóng thành Nam và mở ra cơ hội trụ hạng rõ ràng hơn bao giờ hết với họ khi hơn đội xếp cuối bảng là Quảng Nam tới 8 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 V.League: Càng cuối càng hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO