Vòng 20 V-League 2019: Nóng cả 2 đầu bảng xếp hạng

Hoàng Nam 10/08/2019 06:56

Các trận đấu ở vòng 20 sẽ nóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng khi xuất hiện toàn những cặp đấu nảy lửa. Ở cuộc đua vô địch, Hà Nội FC đang muốn tiếp tục mạch trận thăng hoa của mình khi gặp Thanh Hóa. Trong khi đó, CLB TP HCM dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi tới Quảng Nam đối đầu với đội bóng đang vùng vẫy khỏi khu vực đèn đỏ.

Vòng 20 V-League 2019: Nóng cả 2 đầu bảng xếp hạng

Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về cuộc đọ sức giữa Quảng Nam và CLB TP HCM.

Sớm tung cờ trắng

Tâm điểm vòng đấu 20 này chắc chắn là cuộc đấu ở Tam Kỳ giữa CLB TP HCM và Quảng Nam. Sau cú ngã đau ở Thống Nhất trước đội bét bảng Sanna Khánh Hòa BVN, HLV Chung Hae Seong cùng học trò sẽ không dễ thở khi phải đối đầu với đội bóng vốn được mệnh danh là “anh em” với đội bóng xếp ngay trên họ Hà Nội FC. Nhiều người hy vọng CLB TP HCM sẽ tiếp tục chiến đấu để cuộc đua tới ngôi vương vẫn còn hấp dẫn bởi nếu không thể vượt qua Quảng Nam thì coi như họ đã sớm “tung cờ trắng” trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay.

Chủ nhà Quảng Nam đang đứng thứ 12 chỉ hơn vị trí áp chót phải đi đá play-off của Hải Phòng bởi chỉ số phụ và hơn Sanna Khánh Hòa BVN 5 điểm khi V-League 2019 còn 7 lượt trận. Ở vị trí này thì chẳng cần tác động thì đội bóng xứ Quảng cũng phải đá trối chết nếu không muốn “chết chìm”. Sức tấn công của Quảng Nam lúc này đặt lên vai tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Đội bóng xứ Quảng đương nhiên không ngại bất cứ đối thủ nào khi có mặt sát thủ hay nhất V-League thời điểm hiện tại.

Trong khi đó CLB TP HCM sẽ phải chứng minh tham vọng thực sự của mình và họ không hụt hơi sau trận thua bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa BVN trên sân nhà ở vòng trước. Ngoài việc phải sớm xốc lại tinh thần, CLB TP HCM cũng phải giải quyết tốt bài toán nhân sự khi mất đi hai cầu thủ rất quan trọng là Đỗ Văn Thuận và Nguyễn Công Thành do án treo giò. Ông Chung và các cầu thủ hiểu rằng, nếu không thể vượt qua được đối thủ, họ sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch. Một trận đấu sóng gió đang chờ đội bóng áo đỏ ở phía trước, và đó cũng là lúc bản lĩnh ý chí của các cầu thủ được thử thách.

Nếu CLB TP HCM phải bằng mọi cách tìm được chiến thắng thì Hà Nội FC được đánh giá nhiều khả năng có được chiến thắng khi đón tiếp đội bóng đang trong giai đoạn khủng hoảng Thanh Hóa. Việc được thi đấu muộn nhất vòng cũng sẽ giúp đội bóng thủ đô có được nhiều toan tính hơn cho mình. Hà Nội FC chẳng thể quên nổi thất bại đầu tiên của mình ở V-League năm nay trước Thanh Hóa khi thua trắng 3-0 nên rất quyết tâm đòi lại món nợ này.

Với CLB Thanh Hóa, sau quãng thời gian thi đấu rất hay ở nửa sau lượt đi- nửa cuối lượt về, đội bóng xứ Thanh bắt đầu cho thấy dấu hiệu chững lại. Sân Hàng Đẫy hứa hẹn là thử thách lớn cho Thanh Hóa khi 10 năm qua họ chưa có nổi 3 điểm rời khỏi đây, lại còn thiếu vắng chân tiền đạo chủ lực Rimario bởi án phạt. Cùng với đó, họ cũng không có được sự phục vụ của tiền đạo Stevens do dính chấn thương khá nặng và chưa biết khi nào sẽ trở lại.

Trên bảng xếp hạng, Thanh Hóa vẫn chưa thực sự an toàn khi chỉ hơn đội xếp thứ 12 (Quảng Nam) và thứ 13 (Hải Phòng) khoảng cách 3 điểm. Nếu tiếp tục nhận thêm 1 thất bại nữa, nguy cơ rớt xuống nhóm “cầm đèn đỏ” là rất cao. Đối đầu với Hà Nội FC đang ổn định trên sân Hàng Đẫy là một thử thách lớn với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Một chiến thắng cho Hà Nội FC sẽ rất có thể giúp họ tiến một bước dài tới hành trình bảo vệ chiếc Cúp vô địch năm nay.

Sức nóng nhóm cuối

Khoảng cách điểm không quá lớn giữa các đội bóng chỉ bằng một trận thắng từ vị trí thứ 7 của Thanh Hóa tới vị trí áp chót của Hải Phòng sẽ khiến các đội bóng này phải tung hết sức mình ở lượt trận này. Một chiến thắng sẽ lập tức thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng và một thất bại sẽ khiến họ chìm xuống nhóm cầm đèn đỏ. Nếu như ở vị trí bét bảng, Sanna Khánh Hòa với 5 điểm ít hơn so với đội bóng xếp ngay trên Hải Phòng thì mỗi trận đấu lúc này không khác gì một trận chung kết. Sanna Khánh Hòa đã cho thấy sự kiên cường để giành chiến thắng 2-1 trước đội đầu bảng CLB TP HCM, qua đó giúp họ có thêm 3 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Chắc chắn, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ làm tất cả để thoát khỏi cuộc đua tử thần. Đón tiếp đội bóng đang đứng thứ 4 SHB Đà Nẵng hứa hẹn sẽ chẳng dễ dàng gì với họ dù tinh thần đang lên và được chơi trên sân nhà. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đang âm thầm tiến vào nhóm 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng và họ càng có lý do để không thua thầy trò HLV Võ Đình Tân bởi “người anh em” Quảng Nam đang lâm nguy. Khi Sanna.KH dường như đã được mặc định cho suất xuống hạng trực tiếp thì có lẽ, tâm điểm của cuộc chiến trụ hạng chính là chạy trốn suất play-off. Bất ngờ là đến thời điểm này, bất kể đội bóng nào từ Thanh Hóa, Viettel, B. Bình Dương, HAGL, Sài Gòn, Quảng Nam và Hải Phòng đều sẽ có thể ở vị trí đi đá play-off nếu nhận thất bại.

Nếu như Quảng Nam phải gặp CLB TP HCM thì đội bóng đang đứng áp chót Hải Phòng cũng sẽ hứa hẹn chẳng dễ dàng gì có điểm khi phải hành quân tới xứ Nghệ thi đấu. Ít ai ngờ Hải Phòng lại phải đứng ở vị trí này và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải quyết chiến để giành chiến thắng. Điều may mắn cho Hải Phòng trong cuộc hành quân này là chủ nhà SLNA không có được lực lượng mạnh nhất. Đội bóng xứ Nghệ sẽ vắng mặt nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương và thẻ phạt.

Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC cũng sẽ có trận quyết chiến với B.Bình Dương, vì cả hai đang cùng 23 điểm và đang nằm trong khu vực báo động đỏ. Nếu 1 trong 2 trắng tay trong cuộc đối đầu này, lập tức “bảng phong thần” sẽ réo tên họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 20 V-League 2019: Nóng cả 2 đầu bảng xếp hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO