Vòng 23 V.League 2022: Những nỗ lực đào thoát

Hoàng Nam 03/11/2022 06:59

Chiều 3/11, vòng 23 V.League sẽ bắt đầu với mọi sự chú ý dồn vào cuộc đua chống xuống hạng khi SHB Đà Nẵng gặp Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt với thử thách lớn trong chuyến làm khách trước ứng viên đang đua vô địch – CLB Hải Phòng. Những cuộc chạm trán để tìm “kế thoát thân” khỏi vị trí đội sổ giữa các đội nhóm dưới ở vòng 23 tới hứa hẹn sẽ nảy lửa.

SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC sẽ tạo ra trận đấu cực kỳ nóng bỏng trong nỗ lực trụ hạng cùa mình.

Có ít nhất 5 đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng Nhất mùa tới là SHB Đà Nẵng, Nam Định, TP HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Sài Gòn FC, khiến cuộc đua trụ hạng tại V.League 2022 trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Trên lý thuyết, Sài Gòn và Hà Tĩnh là hai đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất, khi cùng có 19 điểm, đứng ở vị trí cuối và áp chót bảng xếp hạng (BXH). Chính bởi vậy, cuộc đối đầu của SHB Đà Nẵng với Sài Gòn FC là trận “chung kết ngược” nhận được sự quan tâm rất lớn. Với SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận đội bóng của mình có nguy cơ xuống hạng nếu không cải thiện được tình hình. Dù đứng ở vị trí thứ 9 nhưng Đà Nẵng chỉ hơn đội cuối bảng đúng 3 điểm, nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đội quân của ông Phan Thanh Hùng thừa hiểu, chỉ có đánh bại Sài Gòn mới giúp cho họ giải phóng được áp lực. Nếu không thắng, SHB. Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với đối thủ trụ hạng trực tiếp là TP HCM ở lượt đấu tới.

Được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân, mục tiêu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không gì khác ngoài 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn có làm được điều ấy hay không lại là vấn đề khác dù đối thủ của họ cũng không quá mạnh. Để khích lệ tinh thần các cầu thủ, Ban tổ chức sân Hòa Xuân quyết định sẽ mở cửa miễn phí các khán đài B,C,D để đón khán giả vào cổ vũ cho trận đấu. Tin vui là ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng sẽ không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt. Bên cạnh đó, Đình Duy cũng đã có thể tập luyện trở lại cùng toàn đội.

SHB Đà Nẵng vừa thua đậm FC Hà Nội với tỷ số 0-3 ở vòng 22 nên bằng mọi giá họ phải thắng trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC. Vì thế, đây sẽ là bài toán khó cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương. Chiến thắng của TP HCM đồng thời Sài Gòn thất bại trước Hải Phòng đẩy đội bóng này xuống song hành cùng Hà Tĩnh ở vị trí chót bảng. Chỉ có thắng SHB Đà Nẵng mới giúp cho Sài Gòn hồi sinh và hy vọng bám trụ lại ở V.League.

Sài Gòn FC hành quân ra Đà Nẵng chơi trận chung kết ngược với SHB Đà Nẵng cũng là lần đầu Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức của Sài Gòn FC trở về Đà Nẵng, sau khi chia tay bóng đá sông Hàn. Dù ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật, nhưng thực chất mọi công tác điều hành ở Sài Gòn FC hầu như nằm trong tay ông Lê Huỳnh Đức. Ông Đức đưa quân trở lại sân Hòa Xuân quen thuộc với tâm trạng ngổn ngang. Nếu có được chiến thắng, Sài Gòn FC mới có nhiều cơ hội đào thoát, mà thua thì xác định vào “cửa tử”.

Trong khi đó, HLHT sẽ đứng trước thử thách cực lớn khi phải hành quân tới chảo lửa Lạch Tray. Thật khó để đong đếm chính xác khả năng vô địch của Hải Phòng ở thời điểm hiện tại khi V.League 2022 vẫn còn 4 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng thừa nhận, đội bóng đất cảng chỉ có khoảng 30% cơ hội vô địch. Hải Phòng đang kém đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đây có thể là lý do chính khiến HLV Chu Đình Nghiêm nhận định cơ hội vô địch của Hải Phòng thấp hơn hẳn so với đội bóng Thủ đô.

Dẫu vậy, chuỗi phong độ cao của Hải Phòng vẫn khiến nhiều người tin họ sẽ chiến đấu tới giây cuối cùng trong cuộc đua năm nay. CLB Hải Phòng đang kéo dài chuỗi thành tích bất bại lên con số 11, trong đó có tới 8 chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất cảng đã thể hiện được lối chơi máu lửa, hiệu quả, mang bản sắc riêng. Các cầu thủ đều thi đấu cống hiến, khát khao thể hiện bản thân.

Ở vòng đấu này, được trở về sân nhà với sự tiếp lửa lớn từ các khán đài, Hải Phòng thừa quyết tâm đánh bại HLHT để tạm vươn lên chiếm lấy vị trí đầu bảng và tiếp tục tạo áp lực cho Hà Nội FC thi đấu sau 1 ngày. Ở trận đấu này, lãnh đạo CLB Hải Phòng ra quyết định bất ngờ, tự tạo “doping” ở cuộc đua vô địch khi sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào sân để cổ vũ đội nhà.

Được đánh giá cao hơn nhưng để chiến thắng HLHT cũng sẽ không phải là điều dễ dàng với đội bóng đất cảng khi phải đối đầu với đội bóng đang bị dồn vào thế chân tường. Tuy vậy, phải đối đầu trước một CLB Hải Phòng đang ở đỉnh cao phong độ, chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công dự báo sẽ “lành ít dữ nhiều”. CLB Hà Tĩnh đã không thắng 12/13 vòng đấu gần nhất ở V.League 2022, trong đó có tới 6 thất bại.

Trong trận đấu muộn nhất ngày 3/11, Sông Lam Nghệ An và Bình Dương – 2 đội đều không còn mục tiêu ở mùa giải năm nay - sẽ gặp nhau. Thế nên, cả hai đội bóng này sẽ chơi với tâm trạng thoải mái. Đội chiến thắng trong cuộc đối đầu lần này sẽ chính thức trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 23 V.League 2022: Những nỗ lực đào thoát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO