Vòng 24 V.League 2022: Gian nan đường tới ngôi vương

Hoàng Nam 09/11/2022 07:15

Mọi sự chú ý của chiều 9/11 sẽ dồn về sân Hàng Đẫy khi Hà Nội FC gặp đối thủ cùng thành phố - Viettel. Trong khi đó, T. Bình Định cũng sẽ phải giành trọn 3 điểm trước Sông Lam Nghệ An vì mục tiêu Á quân.

Viettel liệu có kìm được chân Hà Nội FC trong trận đấu quyết định?

V.League 2022 đang dần tiến về cuối và ở cuộc đua vô địch, vì lẽ đó cuộc đua tranh ngày càng quyết liệt. Hiện Hà Nội FC đang dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) với 44 điểm sau 21 lượt đấu nhưng phía sau, Hải Phòng hay Bình Định vẫn còn cơ hội vô địch.

CLB Hà Nội vẫn đang là đội bóng có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch V.League 2022, nhưng 3 trận còn lại của mùa giải thực sự là những thử thách lớn đang chờ đợi họ. Bước vào trận đấu bản lề chiều nay (9/11), Hà Nội FC sẽ không có được lực lượng mạnh nhất. Trận hòa tai hại trước Thanh Hóa ở vòng 23 V.League 2022 khiến Hà Nội FC thiệt đơn thiệt kép. Về mặt lực lượng, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã chấn thương trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ở cuối trận đấu. Theo bộ phận y tế của CLB Hà Nội, Văn Quyết bị dập dây chằng đầu gối phải và cần ít nhất 14 ngày để điều trị.

Cùng với Văn Quyết, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng chịu thẻ vàng sau một pha tranh bóng với cầu thủ thuộc đội bóng xứ Thanh. Với tấm thẻ vàng thứ 3 phải nhận ở mùa này, Văn Hậu cũng không thể góp mặt trong màn so tài với Viettel vì án treo giò.

Hà Nội FC buộc phải thắng để không chỉ tiếp tục duy trì ngôi đầu mà đây sẽ là bước tiến lớn để họ áp sát ngôi vương cho dù đối thủ Viettel không hề dễ chịu. Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của thầy trò HLV Chun Jae Ho trong giai đoạn còn lại và nếu thắng, họ sẽ đặt một tay vào chiếc cúp vô địch. Nếu đánh bại được Viettel, cơ hội để họ đăng quang gần hơn bao giờ hết bởi, 2 trận cuối cùng của Hà Nội FC không khó để vượt qua. Theo đó, họ chỉ đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân Hàng Đẫy) và HAGL (sân Pleiku). Vậy nên, khả năng Hà Nội FC giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 lượt cuối này là có thể xảy ra. Giành chiến thắng ở trận derby trên sân Hàng Đẫy không chỉ giúp Hà Nội FC đặt một tay vào chức vô địch V - League mùa này mà còn chính thức biến Viettel thành “cựu vương” giải đấu. Đội bóng “áo lính” đang tạm đứng thứ 4 bảng xếp hạng với 35 điểm, kém Hà Nội FC đến 9 điểm sau 21 trận đã đấu. Hà Nội phải căng sức để đua vô địch, trong khi Viettel bước vào trận với tinh thần thoải mái vì chỉ còn mục tiêu top 3, vì thế đây là một thử thách không nhỏ với các cầu thủ Hà Nội FC. Viettel vẫn còn mục tiêu phấn đấu và họ không muốn làm nền cho Hà Nội FC, đặc biệt khi họ đang bị đối thủ cùng thành phố qua mặt.

Mùa giải còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc nhưng cuộc đua vô địch chỉ còn 2 cái tên là Hà Nội và Hải Phòng, bởi Bình Định phải chờ vào điều kỳ diệu mới làm nên cuộc “lội ngược dòng”.

2 trận hòa liên tiếp vừa qua đã khiến giấc mơ vô địch của đội bóng đất võ gần như tan vỡ. Vì vậy, mục tiêu lọt giành ngôi Á quân hoặc ít nhất vào tốp 3 chung cuộc sẽ thực tế hơn với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hiện tại.

Trên lý thuyết, Bình Định vẫn còn cơ hội vô địch khi thua Hà Nội 6 điểm và cùng còn 3 trận chưa đấu, nhưng điều họ cần làm lúc này là cố gắng giành ngôi á quân mà Hải Phòng đang chiếm giữ. Nếu giải quyết được SLNA trên sân Quy Nhơn ở vòng đấu này, cơ hội vẫn nguyên vẹn với đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Còn ngược lại, không thắng SLNA, cơ hội với T. Bình Định có thể nói là chấm dứt.

Ở vòng đấu trước, SLNA đã đánh bại Bình Dương với 3 bàn không gỡ. Chiến thắng này ít nhiều gỡ gạc lại niềm tin từ phía các CĐV sau những lùm xùm vì phong độ thất thường. Có thể nói, nếu SLNA chơi đúng sức, mọi đối thủ không dễ đánh bại họ. Vào thời điểm này, SLNA cũng đã thoải mái tinh thần khi không còn nhiều mục tiêu, và Trọng Hoàng cũng đã trở lại. Chắc chắn, thầy trò Nguyễn Huy Hoàng sẽ dốc sức chơi “tất tay” để thể hiện bản ngã. Chiến thắng những đối thủ đang nằm top trên như T. Bình Định càng trở thành một cơ hội không thể bỏ lỡ. Một trận cầu có rất nhiều tuyển thủ và cựu tuyển thủ trong đội hình 2 đội, do đó đang rất được chờ đợi và người hâm mộ vẫn hy vọng sẽ có một bữa tiệc bóng đá tấn công trên sân Quy Nhơn.

Với thực lực nhỉnh hơn, quyết tâm cao hơn cùng lợi thế sân nhà, có thể tin đây sẽ là trận đấu mà TopenLand Bình Định có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm trước Sông Lam Nghệ An. Ở trận đấu còn lại, B. Dương đang có 25 điểm, cần ít nhất 1 điểm trước Đ. Thanh Hóa để chắc chắn trụ hạng. Khả năng này dễ xảy ra khi đội khách đã ở ngưỡng an toàn. Vì thế ở cuộc đối đầu này, dự báo tính quyết liệt không cao vì 1 điểm có thể làm hài lòng cả 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 24 V.League 2022: Gian nan đường tới ngôi vương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO