Vòng 25 V.League: Đội nào trốn được suất xuống hạng?

Hoàng Nam 12/11/2022 06:45

Loạt trận vòng 25 V.League diễn ra đồng loạt chiều 13/11 nhiều khả năng sẽ xướng tên nhà vô địch cũng như suất xuống hạng của mùa giải năm nay. Hà Nội FC trong trận đấu áp chót của mùa giải chỉ cần 1 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chính thức đăng quang nhưng họ khát khao giành chiến thắng để có niềm vui trọn vẹn trước khán giả nhà.

Hà Nội FC quyết đăng quang ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, giành được ít nhất 1 điểm cũng sẽ là điều mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) mong muốn có được trong chuyến hành quân ra Thủ đô để có thể tiến gần hơn tới chiếc vé trụ hạng. Mọi sức nóng sẽ dồn về trận “chung kết ngược” giữa Nam Định và Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường.

HLHT đang đầy quyết tâm trong cuộc chiến trụ hạng của mình khi làm khách tại Thủ đô. Xét về điểm số HLHT đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến "tam mã về ngược" với 1 và 2 điểm nhiều hơn 2 đối thủ cạnh tranh Nam Định và Sài Gòn FC. Càng thuận lợi hơn cho họ khi 2 CLB này đối đầu nhau ở vòng đấu 25. Chính bởi vậy, có được 1 điểm trước Hà Nội cũng sẽ khiến họ hài lòng bởi HLHT cũng đã xác định được việc khó có cửa khi làm khách trước Hà Nội FC.

Nhưng kể cả khi thua Hà Nội, HLHT cũng còn một trận với Thanh Hóa, đội cũng đã hết động lực nên họ sẽ dồn tâm trí cho trận tiếp Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng cuối cùng. HLHT sẽ biết phải làm gì để có được 3 điểm trước đội bóng đã hết mục tiêu như Thanh Hóa và qua đó họ sẽ giữ được vị trí ở V.League.

Ngoài sân Hàng Đẫy, sự chú ý cũng sẽ hướng về sân Thiên Trường khi Nam Định tiếp Sài Gòn FC trong trận chung kết ngược của V.League năm nay bởi nó quyết định tới suất xuống hạng của mùa giải. Nam Định đã sớm xác định việc đi hay ở lại của mình dồn cả vào trận chung kết ngược này từ vòng đấu trước thông qua việc HLV Vũ Hồng Việt giữ gìn quân số chủ lực trong cuộc đón tiếp Hải Phòng để dành cho trận đấu sống còn. Hơn thế, sự tiếp lửa của khán giả thành Nam ở Thiên Trường sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao cho chủ nhà. Nam Định sẽ thắng trận này và ở lại V.League là điều nhiều người tin sẽ xảy ra, nhất là trong bối cảnh đội khách gặp nhiều sự cố trước trận.

Thế khó lớn nhất thuộc về Sài Gòn FC dưới nhiều góc độ. Họ thua liền 3 trận gần đây khi khả năng chuyên môn không được cải thiện bao nhiêu. Chưa kể, trước khi hành quân ra Thiên Trường, nhiều thông tin không mấy vui vẻ ập đến. Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã chia tay không kèn không trống. Cầu thủ cũng chưa biết tương lai của mình ra sao khi mùa giải kết thúc... Tuy nhiên, tín hiệu mừng cũng đã đến ngay trước khi hành quân ra Nam Định, người đại diện nhà tài trợ, cũng là chủ sở hữu đội bóng hiện nay cho biết, lương của cầu thủ đã được trả vào ngày 10/11, trong lúc tiền lót tay sẽ được trả sau trận đấu với Nam Định theo như thoả thuận trong hợp đồng, riêng tiền thưởng nếu hòa và thắng chưa được nhắc đến. Những điều đó cũng đủ làm thầy trò HLV Phùng Thanh Phương phấn chấn tinh thần trước cuộc đối đầu với Nam Định.

Trận “chung kết” ngược tránh suất xuống hạng Nam Định - Sài Gòn FC sẽ được điều hành bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc, với vị “vua áo đen” sẽ cầm còi ở World Cup 2022. Trọng tài chính là ông Ko Hyung Jin và hai trợ lý là Park Sang Jun cùng Bang Gi Yeol sẽ là những người làm nhiệm vụ trên Thiên Trường. Nếu Nam Định giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ trụ hạng trước một vòng đấu. Lúc đó, Sài Gòn FC và HLHT (nếu cũng thua Hà Nội) sẽ phải so kè với nhau để chạy trốn khỏi “lưỡi hái tử thần”. Nếu cùng thất bại ở vòng này, HLHT 20 điểm vẫn hơn 1 điểm so với Sài Gòn FC. Cách biệt 1 điểm không lớn, nhưng nó mang đến quá nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ở lượt đấu cuối cùng. Còn nếu Sài Gòn FC hạ Nam Định, cánh cửa trụ hạng là rất lớn với họ còn Nam Định sẽ không còn quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. Nếu trận đấu chỉ có kết quả hòa thì Sài Gòn FC vẫn là đội nhiều khả năng xuống hạng nhất và mọi việc chỉ chính thức được quyết định khi V.League hạ màn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 25 V.League: Đội nào trốn được suất xuống hạng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO