Vòng 3 Toyota V-League 2016: Nghẹt thở nhóm cuối

Khánh Vy 05/03/2016 00:50

Sân cỏ trong nước sẽ lại tiếp tục sôi động với những cặp đấu đầy hấp dẫn cuối tuần này. Cuộc đua ngôi đầu sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý nhưng với việc cả 3 đội bóng đầu bảng được chơi trên sân nhà và chỉ phải đón tiếp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn nên chiến thắng sẽ khó tuột khỏi tay họ đễ tiếp tục cùng nhau song hành. Chính bởi vậy, thu hút sự chú ý hơn cả sẽ là những trận đấu nơi các đội đang vùng vẫy trốn xuống hạng.

Vòng 3 Toyota V-League 2016: Nghẹt thở nhóm cuối

HN.T&T được dự đoán sẽ có chiến thắng đầu tiên ở V-League trong trận derby Thủ đô.

Những vị trí dẫn đầu sẽ tiếp tục là cuộc đua tranh của FLC Thanh Hoá, Hải Phòng, SHB. Đà Nẵng và sự trở lại của đương kim vô địch B.Bình Dương sau khi trở về từ sân chơi AFC Champions League. Được nhận định dễ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp nhất chính là FLC Thanh Hoá khi họ thực lực đã quá mạnh lại chỉ phải đón tiếp một Đồng Tháp vẫn đang trắng tay.

Thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ tân binh và được điểm mặt xuống hạng như CLB Hà Nội ở vòng đấu trước đang khiến Đồng Tháp chìm trong nỗi buồn, sự lo âu. Khả năng có điểm của Đồng Tháp là điều ít ai nghĩ tới. Một thất bại, nếu không muốn nói là thảm bại đang trực chờ và cuộc chiến trụ hạng trở nên khó khăn với họ ngay từ vạch xuất phát.

Cùng với FLC Thanh Hoá, chiến thắng là điều cũng sớm được dự đoán với Hải Phòng. Thầy trò ông Vũ Quang Bảo đang hân hoan với chiến thắng đầu tay nhưng họ sẽ khó có điểm khi tới TP Hải Phòng bởi đội chủ nhà còn đang hân hoan và có phong độ cao hơn bao giờ hết sau chiến thắng huỷ diệt 5 sao cuối tuần trước.

Với Becamex Bình Dương, dù phải làm khách trên sân Tân An của Long An, nhưng thực lực của nhà ĐKVĐ vẫn quá mạnh so với đối thủ. Trong khi đó, Đà Nẵng dù phải đón tiếp ngựa ô Sanna Khánh Hoà nhưng niềm tin chiến thắng đang ngập tràn nơi NHM Đà Nẵng. Họ tự tin chiến thắng bởi lúc này trong tay HLV Huỳnh Đức đang có sự trở lại đầy ấn tượng của tiền đạo Merlo với 2 cú đúp liên tục ở V-League. Merlo lúc này là điểm tựa, biểu tượng của chiến thắng nơi đội bóng sông Hàn.

Chính bởi khoảng cách chênh giữa các cặp đấu nơi Top đầu nên mọi sự chú ý sẽ dồn về cuộc chiến của các đội nhóm cuối. HAGL sau thất bại và bị mất điểm ở những giây cuối cùng những tranh cãi và án phạt sẽ tiếp tục gặp khó khi phải đón tiếp đội bóng đất Mỏ. Tiếp đón Than Quảng Ninh, đội bóng vừa mới có được chiến thắng 1-0 trên sân HN.T&T sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Trần Quốc Tuấn.

Mọi chú ý sẽ đổ dồn về cặp đấu giữa SLNA với QNK Quảng Nam. Đều vẫn đang trắng tay, cả 2 đội bóng đều phải nỗ lực hết mình trong cuộc quyết đấu này. Tiếp đón QNK Quảng Nam trên sân Vinh SLNA cần phải có được chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM. SLNA đang gây thất vọng lớn với CĐV quê nhà khi đã để thua cả hai trận, g đội hình, nhưng đó rõ ràng là một kết quả không thể chấp nhận được. Các CĐV của họ đã thực sự lo lắng cho tương lai của đội bóng.

Mùa giải này, SLNA tái ký hợp đồng với chân sút Baba và đặt niềm tin vào người mới Odah. Tiền đạo Odah được giới thiệu từng khoác áo ĐT Nigeria và được kì vọng sẽ mang đến sức bật cho đội bóng trong mùa giải mà họ có quá nhiều cầu thủ trẻ. Thế nhưng, sau 2 vòng đấu đầu tiên, hai cầu thủ ngoại của SLNA vẫn chưa một lần “nổ súng”.

Với SLNA, gặp ai ở thời điểm này cũng khó, khi mà tâm lí “sợ thua” đang hiện hữu hơn bao giờ hết. QNK Quảng Nam đã thua ở trận đầu tiên trước Long An, nhưng xét về chiều sâu lực lượng cũng như khao khát thể hiện của các cầu thủ, đội bóng “xứ Quảng” vẫn được đánh giá cao hơn. Trong tâm thế không còn gì để mất, thầy trò HLV Ngô Quang Trường cần phải chiến đấu với hơn 100% phong độ, chơi như thể đây là trận đấu cuối cùng.

Thu hút sự quan tâm không kém chính là trận derby Thủ đô. Đã lâu lắm rồi, NHM Thủ đô mới có được sự trở lại của một trận đấu giữa 2 đội cùng thành phố. HN.T&T đang có màn khởi đầu không thể tệ hơn và nhiều người tin rằng 3 điểm trước “người anh em” là điều khó có thể thoát khỏi tay họ. HN.T&T đang gặp nhiều bất ổn cả tinh thần lẫn lối chơi dưới bàn tay của HLV trẻ Minh Đức.

Cuộc trẻ hóa nhân sự của họ đang gặp thách thức nghiêm trọng. Ứng cử viên cho chức vô địch đã thua hai trận liên tiếp và điều này khiến các ông bầu vốn rất tự tôn cảm thấy bị tổn thương. Bởi, với một đội bóng luôn coi việc về nhì là thất bại thì việc thua toàn diện đến lúc này đúng là thảm họa.

Trong khi đó, CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầu tay ở sân chơi V-League khi hạ gục Đồng Tháp với tỉ số tối thiểu 1-0. Lẽ ra điều đó sẽ giúp họ hưng phấn nhưng thông tin đội bóng sẽ chuyển vào TP HCM đang khiến thày trò Đức Thắng không khỏi hoang mang, xao động. Ngay lập tức ban lãnh đạo CLB Hà Nội đã tổ chức buổi họp với toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ. Tất cả đều khẳng định quyết tâm không để những thông tin liên quan đến thượng tầng ảnh hưởng đến chuyên môn đội bóng.

Các cầu thủ sẽ vào trận derby với HN T&T vào cuối tuần này với tất cả quyết tâm của mình. Có thể, trận derby Thủ đô này là trận đầu tiên và cũng là cuối cùng giữa hai đội bóng ở sân chơi V-League. Dẫu vậy, dù HN.T&T khát điểm và quyết thắng nhưng chắc chắn sẽ không có chỗ cho sự khoang nhượng cho màn so tài trên sân Hàng Đẫy lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 Toyota V-League 2016: Nghẹt thở nhóm cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO