Vòng 3 V.League 2020: Duy trì vị thế

Hoàng Nam 19/10/2020 07:30

Tối nay 19/10, 2 đội đang dẫn đầu V.League 2020 là Viettel và B. Bình Dương sẽ ra sân đấu sớm với mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Trong khi đó, trận derby trên sân Thống Nhất cũng cực kỳ đáng xem bởi cả 2 đội bóng Sài Gòn FC lẫn CLB TP HCM đều khát thắng để tìm lại hình ảnh, vị thế của mình.

Chiến thắng 1-0 trước TP HCM ngay tại sân Thống Nhất, cùng thất bại 1-3 của Sài Gòn ở Gò Đậu, Viettel đã lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng V.League 2020. Nhưng cuộc đua vô địch V.League 2020 vẫn còn rất căng thẳng vì khoảng cách giữa Viettel (28 điểm) với các đội phía sau như Sài Gòn (27), và Hà Nội (26) là rất sít sao.

Với việc chiếm ngôi đầu bảng của Sài Gòn, Viettel đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch V.League 2020. Và để hiện thực hoá giấc mơ lịch sử, đội quân của HLV Việt Hoàng cần tiếp tục vượt qua B. Bình Dương trong trận đấu tối nay trên sân Hàng Đẫy. Được chơi trên sân nhà là lợi thế lớn nhưng đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi B.Bình Dương cũng đang có được tinh thần hưng phấn khi mới có chiến thắng ấn tượng trước Sài Gòn FC.

Còn nhớ ở lượt trận cuối giai đoạn 1, Viettel cũng là “nạn nhân” của B.Bình Dương khi thúc thủ 0-2. Tuy nhiên, cơ sở để Viettel tiếp tục duy trì ngôi đầu là có bởi với đội hình kết hợp giữa những nội binh giàu kinh nghiệm (Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc, Bùi Tiến Dũng) và các ngoại binh chất lượng (Bruno, Venancio), Viettel đang chứng tỏ tham vọng của mình. Họ đã bất bại 6/7 vòng đấu gần nhất (thắng 5, hòa 1), để lần đầu bước lên ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, B. Bình Dương mục tiêu vô địch có thể là xa vời với họ nhưng mục tiêu vào Top 3 là hoàn toàn có. Cộng với tinh thần đang cực kỳ thoải mái khi không bị áp lực thành tích cũng như việc vừa đánh bại Sài Gòn FC ở vòng trước sẽ khiến họ thể hiện lối chơi cực kỳ khó chịu. Thế nên, nếu B.Bình Dương tiếp tục chơi tốt, gây ra nhiều khó khăn cho Viettel thì cũng không có gì ngạc nhiên.

Cùng giờ thi đấu với đội đầu bảng nhưng khó khăn cũng sẽ vô cùng lớn với đội nhì bảng Sài Gòn khi phải đá trận derby với TP HCM đang bị tổn thương. Trận thua Viettel trên sân nhà vừa qua đã khiến cơ hội lên ngôi của thầy trò ông Chung Hae Seong đã trở nên nhỏ hơn bao giờ hết khi cách biệt với đội đầu bảng đã lên đến 8 điểm.

Được đầu tư rầm rộ với những bản hợp đồng bom tấn nên vị trí hiện tại thực sự là nỗi thất vọng lớn với họ. Không còn hy vọng vô địch nhưng có lẽ, thầy trò ông Chung Hae Seong sẽ không chịu ngồi yên để chứng kiến đối thủ cùng thành phố là Sài Gòn FC bay cao. Họ đang rất cần chiến thắng để lấy lại tinh thần, vị thế và xoa dịu phần nào nỗi buồn nơi các CĐV của mình. Vấn đề lớn nhất với CLB TP HCM chính là ở hàng công.

Bước vào trận này, TP HCM có sự trở lại của trung vệ Diakite và tiền vệ Hoàng Thịnh. Sự góp mặt của bộ đôi này sẽ giúp cho HLV Chung Hae Seong yên tâm hơn về hệ thống phòng ngự. Nhưng điều mà TP HCM lo lắng nhất vào thời điểm này là dứt điểm.

Việc Công Phượng vắng mặt dài hạn trong lúc tân binh có khả năng bùng nổ cao là Ti Phông vừa gia nhập đội quân chấn thương khiến cho đội bóng này rơi vào cuộc khủng hoảng trên hàng công. Cặp tiền đạo Rodriguez, Ortiz được quảng cáo là “triệu đô” nhưng đang là nỗi thất vọng lớn với những màn trình diễn tệ hại.

Về phía Sài Gòn FC, liên tục dẫn đầu BXH trong suốt thời gian dài nhưng càng đi về cuối chặng đường thì dường như Sài Gòn FC bắt đầu cho thấy sự hụt hơi khi chỉ giành 5 điểm ở 5 vòng gần nhất.

Chính bởi vậy, họ cần thắng đối thủ cùng thành phố đang chìm trong khủng hoảng lực lượng lẫn tinh thần sau những trận thua liên tiếp vừa qua.

Tại lượt trận thứ 3 giai đoạn 2 V.League 2020, BTC giải sẽ đặt các thùng từ thiện để các đội bóng, người hâm mộ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Theo tin từ BTC giải, trước khi bước vào các trận đấu ở vòng 3 giai đoạn 2 V.League, các đội bóng sẽ thực hiện nghi thức dành 1 phút mặc niệm người dân, cán bộ, chiến sĩ đã bị thiệt mạng do ảnh hưởng của lũ lụt những ngày qua ở miền Trung. Bên cạnh đó, BTC giải thiết lập các thùng quyên góp tiền để các cầu thủ, đội bóng và khán giả ủng hộ đồng bào miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 V.League 2020: Duy trì vị thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO