Vòng 3 V.League: Bước ngoặt của cuộc chiến trụ hạng

Hoàng Nam 20/10/2020 07:45

Chiều nay 20/10, 5 cặp đấu còn lại của vòng 3 V.League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra. Cuộc chiến giành suất trụ hạng sẽ là tâm điểm của ngày thi đấu này.

Quảng Nam không còn con đường nào khác ngoài việc phải đánh bại Nam Định ở lượt trận này.

Cửa khó cho Quảng Nam

Sau 2 vòng đấu, 3 đội bóng chắc suất ở lại sân chơi V.League là SLNA, Đà Nẵng và Thanh Hóa. Trong khi đó, 3 đội bóng còn lại là Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam sẽ phải quyết tử để định đoạt số phận.

Tâm điểm của 5 trận đấu còn lại diễn ra vào ngày 20/10 sẽ là chuyến làm khách của CLB Dược Nam Hà Nam Định tới sân vận động Quảng Nam của CLB Quảng Nam.

Quảng Nam hiện chỉ có 9 điểm, trong khi đó Nam Định là 17 điểm. Nam Định có lợi thế nhất khi có được 17 điểm, hơn Hải Phòng 4 điểm và Quảng Nam tới 8 điểm. Do đó, nếu như Nam Định không thua tại Tam Kỳ thì đội bóng này sẽ chính thức trụ hạng trước 2 lượt trận.

Nếu Nam Định thua, họ vẫn còn quyền tự quyết trong tay. Trong khi đó Quảng Nam không còn con đường nào khác ngoài việc thắng ở trận đấu này cũng như cả 2 trận còn lại. Thế nên, không ngạc nhiên khi mục tiêu của Quảng Nam trong trận đấu này phải là 3 điểm trọn vẹn, bởi còn nước thì phải tát.

“Tôi rất hy vọng bản lĩnh, kinh nghiệm của các cầu thủ trụ cột sẽ lên tiếng đúng lúc. Quảng Nam sẽ chiến đấu hết mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Còn nước thì phải tát nên Quảng Nam phải tự cứu chính mình trước khi chờ đợi Hải Phòng sảy chân”, HLV Nguyễn Thành Công tuyên bố trước trận.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng sẽ tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân nhà. So với Quảng Nam, Hải Phòng đang chỉ có 13 điểm. Trước một Thanh Hóa đã trụ hạng thành công, đội bóng đất Cảng rõ ràng nằm ở thế bị động buộc phải có điểm để đảm bảo duy trì khoảng cách với Quảng Nam.

Tuy nhiên, sau khi đánh bại Quảng Nam ở vòng trước, CLB Thanh Hóa đã trụ hạng thành công và lúc này họ có quyền định đoạt số phận của đối thủ. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ sẽ gặp CLB của Chủ tịch Trần Mạnh Hùng.

Cả hai đều là những ông bầu nổi tiếng, những tên tuổi kỳ cựu của V.League. Hy vọng duy nhất dành cho Quảng Nam là hai CLB này không bắt tay nhau, Thanh Hóa không “nhường” điểm cho đối thủ Hải Phòng.

Nếu Quảng Nam vượt qua Nam Định còn Hải Phòng không thắng được Thanh Hóa, thì lúc đó cuộc đua trụ hạng thực sự khó đoán. 3 lượt trận cuối, Hải Phòng sẽ lần lượt gặp Thanh Hoá, Nam Định và Quảng Nam.

Nếu Hải Phòng mất điểm ở 1 trong 2 trận trước Thanh Hóa và Nam Định, còn Quảng Nam FC có được trọn vẹn 6 điểm khi đối đầu với Nam Định và SHB Đà Nẵng thì lúc đó ghĩa của trận “chung kết ngược”.

Nhưng nếu Hải Phòng không sảy chân 2 trận vòng 3 và 4 trước Thanh Hóa và Nam Định thì cuộc đua cũng đã chính thức an bài trước khi bước vào lượt trận cuối.

Bản lĩnh nhà vô địch

Cũng ở lượt trận chiều nay, Hà Nội FC sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh, sức mạnh của mình trước đội khách Hà Tĩnh. Chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại đã cho thấy sự hồi sinh Hà Nội FC. Họ bảo vệ thành công Cúp Quốc gia và băng băng hướng về đích đến là lần thứ 3 liên tiếp vô địch V.League.

Trước khi bước vào 3 trận khó cuối mùa là gặp Viettel, Sài Gòn và Than.QN, Hà Nội FC cần phải tích lũy được điểm số tối đa ở 2 trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và B.Bình Dương trước mắt. Ở trận lượt đi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây bất ngờ lớn khi cầm hòa thành công Hà Nội FC với tỷ số 1-1.

Suất trụ hạng ở mùa giải đầu tiên tham dự V.League đã là một thành công rất lớn đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chắc chắn Hà Nội FC sẽ dồn ép đội khách ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Họ cần sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước để phá vỡ thế phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đây là điều nằm trong khả năng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên Hà Nội FC cần phải thận trọng trước những đợt phản công của đối thủ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu những ngoại binh đủ khả năng xoay sở độc lập trên hàng tấn công và tung đòn hồi mã thương chớp nhoáng.

Bởi vậy, trận đấu trước đối thủ khó lường như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ rất cần sự tập trung và thể hiện đúng đẳng cấp mới có thể giúp Hà Nội hoàn thành mục tiêu 3 điểm trọn vẹn.

Bất lợi với Hà Nội FC ở trận đấu này là họ sẽ không thể có sự phục vụ của Lê Văn Xuân vì án treo giò. Trong bối cảnh mà Văn Hậu vẫn chấn thương, Văn Dũng để ngỏ khả năng thi đấu thì việc vắng mặt Văn Xuân coi như khiến Hà Nội FC bị ảnh hưởng nặng bên hành lang trái.

Dẫu vậy, việc được chơi trên sân nhà, khát khao chiến thắng cùng có đội hình chất lượng và đẳng cấp hơn “đàn em” Hà Tĩnh nên cửa thắng của Hà Nội FC được đánh giá cao hơn hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 V.League: Bước ngoặt của cuộc chiến trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO