Vòng 32 Premier League: Man City hòa 2-2 trước Liverpool

B.Phúc (tổng hợp) 11/04/2022 09:25

Hai đội đã kết thúc trận đấu muộn ở vòng 32 Premier League với kết quả hòa 2-2 và mỗi đội có thêm một điểm.

Liverpool (áo đỏ) cầm hòa Man City (áo xanh) tại Etihad.

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa 2021/22 hiện tại chỉ còn Man City và Liverpool đủ sức tham gia. Sau 30 trận đã thi đấu, Man City có 73 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng và hơn đội nhì bảng Liverpool một điểm. Vì vậy, trận đấu giữa hai đội ở vòng 32 Premier League được xem là trận chung kết của mùa giải.

Man City đã khởi đầu suôn sẻ trên sân nhà khi De Bruyne mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên, cũng chỉ mất có 8 phút, Liverpool tìm được bàn thắng gỡ hòa do công của Jota. Man City tiếp tục vượt lên dẫn trước 2-1 sau bàn thắng của Jesus ở phút 36, ngay đầu hiệp hai, phút 46 Mane gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Hai đội đều có những cơ hội ghi bàn tốt trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, song không đội bóng nào ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2, mỗi đội giành thêm một điểm. Vì vậy cục diện ở cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League không thay đổi, hai đội còn 7 trận đấu để tranh giành chiếc cúp bạc.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu tại Etihad được đẩy lên cao khi cả hai đội bóng đều chọn lối chơi nhanh. Phút thứ 5, De Bruyne nhận bóng ở bên trái trung lộ, cầu thủ người Bỉ đi bóng qua Fabinho và dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Bóng chạm chân Matip đổi hướng đi vào phía phải cầu môn, đập cột dọc phải lăn vào lưới. Thủ thành Alisson bay người hết tầm song cũng không thể chạm tay vào bóng.

Liverpool nhanh chóng đáp trả. Phút 13, Alexander-Arnold băng xuống nhanh để đón quả tạt của Robertson, cú chuyền bóng lại của hậu vệ người Anh mở ra cơ hội cho Jota thoải mái dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa. Có khoảng trống, không bị đối phương theo kèm, Jota dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Với những ngôi sao trên hàng công, hai đội luôn thể hiện được sự nguy hiểm tiềm ẩn trong mỗi lần lên bóng, đặc biệt đội chủ nhà. Man City đã tấn công nhiều hơn, có được nhiều pha dứt điểm hơn so với Liverpool trong hiệp một.

Sau một vài pha dứt điểm không thành, Man City đã ghi bàn thắng thứ hai ở phút 36, Jesus ập vào đệm bóng ở gần cột dọc phải sau cú chuyền bóng của Cancelo từ bên cánh trái. Hàng thủ của Liverpool hoàn toàn mất phương hướng ở bàn thua này, họ đã không để mắt tới tiền đạo người Brazil và bị bất ngờ khi thấy cầu thủ này ghi bàn.

Man City bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn, điều đó hoàn toàn xứng đáng bởi đội chủ nhà chơi ấn tượng hơn đội khách trong hiệp một. Tuy nhiên, lợi thế của Man City nhanh chóng bị xóa bỏ ngay đầu hiệp hai. Phút 46, Salah nhận bóng ở trung lộ, anh chuyền bóng tinh tế để Mane bứt tốc băng xuống dứt điểm ghi bàn ở đầu vòng cấm địa.

Bàn thắng cho thấy tốc độ quá tốt, cũng như khả năng dứt điểm tuyệt vời của Mane. Hàng thủ của Man City sai lầm khi để cho Mane khoảng trống bên phía trái trung lộ, khi cầu thủ này bứt tốc thì ngay cả một cầu thủ nhanh nhẹn như Walker cũng không ngăn chặn.

Tốc độ trận đấu ở đầu hiệp hai tiếp tục được đẩy lên cao. Phút 53, Salah chuyền bóng thuận lợi để Jota lao vào dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, cú vẩy má ngoài chân trái của Jota không mạnh song hướng đi khá hiểm, thủ thành Ederson kịp đổ người cản bóng lại thành công.

Phút 61, Jesus đột phá ở bên phải trong vòng cấm từ sát biên ngang trở lại để tìm khoảng trống dứt điểm. Cầu thủ người Brazil dứt điểm trúng người cầu thủ Liverpool bật lại. Jesus có phần ích kỷ ở pha bóng này, nếu anh chuyền cho De Bruyne, người đang đứng trống trải ở khu trung tâm, cơ hội ghi bàn của Man City sẽ cao hơn.

Liverpool và Man City luôn đẩy cao tốc độ trận đấu ở đầu mỗi hiệp.

Phút 71, Salah khiến cổ động viên Man City thót tim khi anh nhận bóng ở đầu khu vực phải vòng cấm địa. Cầu thủ người Ai Cập đẩy bóng qua Cancelo và dứt điểm, bóng đập đùi Laporte và đi chệch cột dọc trái trong gang tấc.

Phút 90, Mahrez đứng trước quả phạt ở trung lộ, cự ly đá phạt chừng 28 m, cầu thủ người Algeria thực hiện cú sút phạt chân trái, bóng xoáy qua hàng rào và chạm mép ngoài cột dọc trái văng ra. Không thể ghi thêm bàn thắng, hai đội chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Cancelo, Silva, Rodri, De Bruyne, Jesus (Grealish 83), Sterling (Mahrez 75), Foden.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Henderson (Keita 78), Fabinho, Thiago, Salah, Jota (Diaz 70), Mane (Firmino 84).

Ảnh: Getty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 32 Premier League: Man City hòa 2-2 trước Liverpool

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO