Vòng 4 V-League 2020: Cuộc chiến khốc liệt

Hoàng Nam 12/06/2020 09:25

Chiều nay (12/6), 4 cặp đấu cực kỳ hấp dẫn và căng thẳng tại vòng 4 V-League 2020 chính thức diễn ra. Các trận đấu hứa hẹn sự khốc liệt với quyết tâm giành chiến thắng của các đội bóng.

Vòng 4 V-League 2020: Cuộc chiến khốc liệt

Thanh Hóa đón tiếp SLNA sẽ là trận cầu thu hút rất lớn sự quan tâm nơi người hâm mộ.

Những cuộc đọ sức đáng xem

Ở vòng đấu thứ 4 này, cuộc đọ sức giữa đội đầu bảng TP HCM với đội bóng cùng thành phố là trận derby đúng nghĩa. Sài Gòn FC và TP HCM đang ở hai thái cực khác nhau khi Sài Gòn FC trong nhóm cuối, còn TP HCM dẫn đầu BXH và được nhận định là ứng viên vô địch.

Một trận cầu cũng thu hút rất lớn sự quan tâm chính là cuộc đọ sức nơi xứ Thanh. Thanh Hóa gặp SLNA từ lâu đã luôn tiềm ẩn sức nóng của một cuộc “derby Thanh – Nghệ” giữa những đội bóng của 2 tỉnh hàng xóm.

Thanh Hóa bước vào trận với đầy nghi ngờ khi không thể so với đối thủ về bề dày thành tích trong quá khứ lẫn phong độ hiện tại (thua cả 3 trận, chưa được điểm nào).

Thanh Hóa sau khi thanh lý hợp đồng với ông Lopez đã bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công. Nhà cầm quân người Nghệ An được giới chuyên môn ví von rằng đang “nhảy vào lửa”.

Tuy nhiên, không vì thế mà tân HLV trưởng của đội bóng xứ Thanh bi quan. Điểm mạnh nhất của Thanh Hóa chính là sợi dây đoàn kết của các cầu thủ nên bây giờ chỉ cần có đấu pháp hợp lý, sắp xếp con người phù hợp với từng trận đấu thì họ hoàn toàn thấy “cửa sáng” ở chặng đường phía trước.

Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công với Thanh Hóa là vực dậy cả tinh thần, chuyên môn và quan trọng nhất là giành được những điểm số đầu tiên. Hiện tại, đội khách đang có thành tích khá ấn tượng. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường vẫn giữ trắng lưới sau 3 vòng đấu.

Duy trì vị thế

Hà Nội FC đã thể hiện và khẳng định sức mạnh của mình sau chiến thắng ấn tượng trước HAGL dù không có đủ lực lượng mạnh nhất. Là nhà đương kim vô địch, là thế lực khó đánh bại nhất tại V-League nên chuyến hành quân của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tới Hà Tĩnh không có mục tiêu gì khác ngoài 3 điểm bỏ túi.

Lẽ thường, đối đầu với một tập thể vừa mới tận hưởng bầu không khí V-League được 3 trận thì chiến thắng thuộc về đội bóng thủ đô là điều không có gì là khó hiểu.

Tuy nhiên, với thành tích ấn tượng gần đây trên mọi đấu trường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ là bài toán không hề dễ giải cho đội khách Hà Nội FC. Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Quảng Nam FC và Than QN tại Cúp Quốc gia và V-League, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào cuộc đón tiếp đội bóng “đàn anh” với tâm thế rất khác.

Quãng nghỉ vì dịch Covid-19 vô tình giúp HLV Phạm Minh Đức có được khoảng thời gian quý giá để rèn rũa đoàn quân của mình. Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Phạm Minh Đức đang áp dụng đang cho thấy một sự hiệu quả đáng kinh ngạc.

Chính cách triển khai đội hình này đã tạo tính bất ngờ. Cùng với đó, việc chiêu mộ cầu thủ có tốc độ, chơi mạnh mẽ như Victor Mansaray đã giúp lối chơi phòng ngự phản công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng trở nên nhuần nhuyễn và đáng sợ.

Hiệu quả được thể hiện rõ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Quảng Nam FC ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia trước khi quật đổ Than QN ngay trên sân Cẩm Phả với 2 bàn không gỡ.

Tinh thần lên cao sau hai chiến thắng trước những “gã khổng lồ”, HLV Phạm Minh Đức đã nói về trận đấu với Hà Nội FC bằng một sự tự tin trông thấy. Đánh bại Hà Nội FC là điều ông Đức mong muốn nhất lúc này bởi chiến thắng đó sẽ giúp ông chứng tỏ với đội bóng cũ rằng mình không phải kẻ thất bại như cách đây 4 năm khi được giao dẫn dắt đội 1 Hà Nội FC (năm 2016) thay nhà cầm quân kỳ cựu Phan Thanh Hùng. Kết thúc 4 vòng đầu tiên V-League năm đó, Hà Nội FC đứng bét bảng khi không có được chiến thắng nào.

Tâm điểm của vòng 4 là cuộc tái đấu giữa HAGL và Dược Nam Hà Nam Định trên sân vận động Pleiku. Thất bại 0-3 trước CLB Hà Nội FC ở vòng 3 đã đẩy thầy trò HLV Lee Tae-hoon xuống vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng. Tuy nhiên trên sân nhà, HAGL chưa từng thua Nam Định. Vấn đề then chốt với HAGL có lẽ là tinh thần sau khi đã thua hai trận liên tiếp...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 4 V-League 2020: Cuộc chiến khốc liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO