Vòng 4 V.League 2020: Căng thẳng cuộc đua vô địch

Hoàng Nam 24/10/2020 07:58

Chiều nay 24/10, Hà Nội FC sẽ đón tiếp B. Bình Dương trên sân Hàng Đẫy với mục tiêu duy nhất- chiến thắng. Trong khi đó, tâm điểm cũng sẽ dồn vào những cuộc quyết chiến trụ hạng giữa Nam Định và Hải Phòng cũng như việc SHB Đà Nẵng đã chẳng còn mục tiêu sẽ thi đấu thế nào với đội bóng “anh em” đang không có đường lùi Quảng Nam.

Tâm điểm sẽ dồn về trận đấu sống còn giữa Nam Định và Hải Phòng.

Không nhất thì chẳng có gì

Điều này đã được tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội FC lên tiếng trước trận đấu với B.Bình Dương khi khẳng định chỉ có chức vô địch mới được xem là thành công với đội bóng. Còn bất cứ thứ hạng xếp sau đều là thất bại.

“Với Hà Nội FC, về nhì là thất bại. Với các CLB khác, có thể đó là một vị trí thành công. Nhưng chúng tôi thì khác. Cầu thủ của Hà Nội FC luôn nghĩ về những đỉnh cao. Kể cả khi bước ra đấu trường châu Á, chúng tôi ai cũng nghĩ đến chức vô địch. Đó là khát khao của Hà Nội FC”- Hùng Dũng tuyên bố.

Trong quá khứ, Bình Dương đã không ít lần khiến Hà Nội FC gặp khó khăn ở các cuộc đối đầu. 30 lần chạm trán từ năm 2009 tính trên mọi đấu trường, Bình Dương bất bại 16 trận với 7 chiến thắng và 9 trận hòa. Tuy nhiên, những mùa giải gần đây Hà Nội FC luôn dễ dàng có được kết quả tốt mỗi khi chạm trán Bình Dương. Gặp nhau 10 lần trong vòng 2 năm qua tính trên mọi đấu trường, Hà Nội bất bại với 6 chiến thắng và 4 trận hòa.

Đặc biệt, trong 4 lần gần nhất hành quân đến sân Hàng Dẫy, Bình Dương đều bị Hà Nội đánh bại, thủng lưới 7 lần và chỉ ghi được 1 bàn danh dự. Lần tái đấu sắp tới, Hà Nội FC tiếp tục được tin tưởng vào khả năng giành 3 điểm tối đa. Hà Nội FC cần 1 kết quả tốt ở trận này để bước vào cuộc quyết đấu cả mùa giải trước Viettel ở vòng đấu sau.

Trong khi đó, 3 chiến thắng liên tiếp trước HAGL, CLB TP HCM và B.Bình Dương đã giúp Viettel tạo ra cú bứt phá trên bảng xếp hạng với ngôi vị dẫn đầu. Họ soán ngôi số 1 của Sài Gòn FC một cách rất xứng đáng cũng như tạm vượt lên trên Hà Nội FC với 2 điểm nhiều hơn.

Viettel đã được hưởng lợi thế lớn ở vòng đấu này khi bỗng nhiên được tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy bởi Hà Tĩnh đang đối mặt với lũ lụt, không thể tổ chức trận đấu. D

ù vậy, sự thoải mái sau khi đã trụ hạng là vũ khí tối thượng, bên cạnh lối chơi khó chịu, để thầy trò ông Phạm Minh Đức cảnh báo Viettel rằng, sẽ không dễ dàng lấy trọn 3 điểm.

Đại chiến vì vé trụ hạng

Chưa thể chính thức giành quyền trụ hạng dù DNH.NĐ và Hải Phòng đang nắm trong tay lợi thế lớn. Để hoàn toàn thoải mái cho tới cuối mùa, hai đội sẽ phải chơi hết chân khi đối đầu trực tiếp với nhau tại vòng đấu này...

Ở vòng đấu trước, thất bại 0-2 trước Quảng Nam FC ở Tam Kỳ, cộng việc Hải Phòng có 3 điểm trọn vẹn trước Thanh Hoá khiến DNH.NĐ bị kéo sâu thêm vào vòng xoáy cuộc đua. Để hoàn thành nhiệm vụ sớm 1 vòng đấu, đội bóng thành Nam cần ít nhất phải có 1 điểm trước Hải Phòng. Đây là điều không quá khó khăn bởi DNH.NĐ thường chơi rất tốt khi trở về thánh địa Thiên Trường.

Lợi thế sân nhà sẽ là động lực lớn với Nam Định nhưng đội chủ nhà cũng sẽ đối mặt với sự tổn thất về lực lượng khi thiếu vắng đến 4 trụ cột là Văn Nhiên, Đình Mạnh, Thiago và Văn Trường ở trận gặp Hải Phòng sắp tới vì án treo giò.

Nam Định cần ít nhất 1 điểm ở trong trận này bởi nếu thất bại trước Hải Phòng, đội bóng thành Nam thậm chí có nguy cơ phải xuống hạng bởi khoảng cách với Quảng Nam FC khi ấy chỉ còn là 2 điểm (trong trường hợp Quảng Nam giành chiến thắng trước SHB.ĐN). Vì thế, dù chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn trụ hạng nhưng DNH.NĐ sẽ đá trận “xanh chín” với Hải Phòng. Trong khi đó, Hải Phòng dường như đang “hồi sinh” sau chiến thắng quan trọng trước Thanh Hoá.

Hiện tại, cửa trụ hạng của đội bóng đất Cảng đã rộng mở hơn rất nhiều. Đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ trụ hạng nếu như thắng DNH.NĐ ở trận đấu tại lượt kế tiếp. Ngay cả trong trường hợp hoà hoặc thua DNH.NĐ, Hải Phòng vẫn còn quyền tự quyết nếu như không thua Quảng Nam ở lượt đấu cuối cùng.

Sau trận ra quân không như ý thất thủ trước Thanh Hoá ở vòng 2 giai đoạn 2, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp Quảng Nam FC có 3 điểm trọn vẹn trước DNH.NĐ. Đây là chiến thắng quan trọng với đội bóng xứ Quảng trong cuộc đua nuôi hy vọng trụ lại ở sân chơi V.League mùa sau.

Ở vòng đấu này, Quảng Nam sẽ được chơi trên sân nhà đón tiếp người “anh em” SHB Đà Nẵng đã hết mục tiêu và động lực. Ở các cặp đấu khác, HAGL sẽ phải thể hiện bộ mặt khác sau chuỗi trận toàn thua khi trở về sân nhà đón tiếp Sài Gòn FC. Sài Gòn FC cũng chẳng còn đường nào khác ngoài chiến thắng nếu vẫn muốn duy trì khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Còn với Than Quảng Ninh, tinh thần đang bay cao sẽ đón tiếp một TP HCM phong độ tệ hại và cơ hội để đội bóng đất mỏ tiếp tục duy trì cuộc đua tới ngôi vô địch hay thực tế là có huy chương là hoàn toàn có..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 4 V.League 2020: Căng thẳng cuộc đua vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO