Vòng 4 V.Leguae: Quyết chiến trước quãng nghỉ

Hoàng Nam 17/02/2023 07:00

Chiều 17/2, vòng 4 V.League 2023 tiếp tục diễn ra trước khi tạm nghỉ hơn 1 tháng với nhiều cặp đấu hấp dẫn: HAGL tiếp đội bóng tân binh Công an Hà Nội tại Pleiku, Thanh Hoá quyết chiến ngôi đầu trên sân Hà Nội trước sự “rình rập” của Nam Định (gặp Viettel).

Hà Nội FC quyết tâm bảo vệ ngôi đầu của mình trước khi bước vào quãng nghỉ. Ảnh: Ngân Hà.

Thể thức chia nhóm sau 13 vòng đấu của Night Wolf V.League 1 - 2023 góp phần khiến cuộc cạnh tranh giữa các đội bóng trở nên cực kỳ quyết liệt, bởi thứ hạng của họ lập tức thay đổi chỉ sau một vài trận đấu, và nếu không chắt chiu tận dụng từng cơ hội các đội bóng sẽ không thể sửa sai. Sau vòng 4, V.League 2023 sẽ nghỉ đến tháng 4, tức nghỉ sau ngày 19/2 và giải trở lại từ ngày 6/4. Quãng nghỉ này kéo dài hơn 1 tháng để nhường chỗ cho U20 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U20 Châu Á 2023.

Trong tháng 3, có đợt FIFA Days diễn ra từ ngày 20/3 đến 27/3. Tức các CLB buộc phải nhả quân cho ĐTQG theo quy định của FIFA. Bên cạnh đó, U22 Việt Nam đá giao hữu Dubai Cup vào cuối tháng 3 tại Qatar. Chính bởi vậy, những đội bóng đang thi đấu thành công thì sẽ phải nỗ lực để kết thúc 4 vòng đầu tiên với thành tích tốt nhất có thể, còn một số đội chưa đạt được kết quả như mong đợi cũng cố gắng duy trì phong độ tốt nhất để bù đắp và sửa chữa những khiếm khuyết trong quãng nghỉ ở tháng 3 sắp tới. Hà Nội FC vẫn bất bại với 1 hòa, 2 thắng với 7 điểm sau 3 vòng đấu để vươn lên tạm dẫn đầu V.League 2023. Về mặt thành tích, đội bóng Thủ đô đang có được sự khởi đầu khá thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, dù đang thể hiện phong độ cực tốt với mạch 3 trận bất bại, Thanh Hóa vẫn có nhiều âu lo khi đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Trong gần chục năm qua, đội bóng xứ Thanh chỉ thua và hòa mỗi khi hành quân ra Thủ đô. Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa đang cho thấy sự lột xác dưới thời HLV Popov. Đội bóng xứ Thanh cũng đang có chuỗi 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hòa), có 7 điểm, bằng với Hà Nội FC.

Một cặp đấu cũng thu hút rất nhiều sự chú ý đó là đội bóng của HLV Kiatisuk sẽ gặp Công an Hà Nội chiều 19/2 tới. HAGL đang nắm nhiều cơ hội để đẩy thầy trò HLV Paulo Foiani vào vòng xoáy trụ hạng. HAGL và Công an Hà Nội lúc này đều đang có 3 điểm và xếp TOP giữa. Tuy nhiên, tình cảnh trái ngược với cả 2 đội khi HAGL đang dần khởi sắc dưới tay HLV Kiatisuk. Trong khi đó, Công an Hà Nội lại rơi tự do sau 2 thất bại trước Hà Nội FC và Viettel. HLV Kiatisuk đang dần đưa HAGL vào phom với dàn quân được trưởng thành từ đội bóng phố Núi ăn khớp hơn và thể hiện tinh thần khát khao, khác hẳn những năm trước.

Công an Hà Nội không giấu tham vọng sẽ vô địch V.League năm nay. Tuy nhiên, sau khởi động như mơ trước T.Bình Định, thầy trò HLV Paulo Foiani đã lộ diện họ chỉ là tập thể non nớt, gặp nhiều trục trặc trong việc gắn kết đội hình và họ thực sự có vấn đề trong việc tìm thủ lĩnh trên sân. Đội bóng của HLV Foiani sẽ rất vất vả khi đối chọi với đoàn quân của bầu Đức. Để không bị hụt hơi trong cuộc đua ở nhóm đầu cũng như lấy lại tinh thần sau 2 thất bại vừa qua, Công an Hà Nội làm khách trên Gia Lai với đích ngắm là một là chiến thắng.

Nơi nhóm cuối, TPHCM đang ở thế dựa lưng tường sẽ phải làm khách trước Bình Dương cũng đang ở bên bờ vực nguy hiểm sau 3 trận không thắng. Vì thế, cuộc đối đầu giữa Bình Dương với TPHCM có ý nghĩa sống còn đối với ghế HLV của 2 đội. Được chơi trên sân nhà cùng lực lượng mạnh nên Bình Dương đương nhiên được đánh giá cao hơn. Trước một TP HCM đã lộ diện nhiều điểm yếu sẽ là cơ hội để B. Bình Dương kiếm tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Cũng ở nhóm cuối, SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ có những trận đấu được dự báo rất khó khăn khi phải gặp Bình Định và Hải Phòng ở vòng đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 4 V.Leguae: Quyết chiến trước quãng nghỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO