Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Những cuộc đại chiến 'màu xanh'

K. Vy 24/09/2021 21:23

2 cặp đấu sớm nhất vòng 5 ngoại hạng Anh vào 18h30 tối 25/9 sẽ là tâm điểm của vòng đấu khi Man City đối đầu Chelsea trong khi Man Utd sẽ phải trở lại bằng chiến thắng trước Aston Villa để cứu vãn chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel luông gieo sầu cho Man City.

Màu xanh nào thắng thế

Thắng Man City trong cả 3 lần đụng độ gần đây, Chelsea của Thomas Tuchel luôn là đội tấn công ít hơn, “chịu đựng” nhiều hơn nhưng hiệu quả họ đạt được tối đa. Trận đấu này càng hứa hẹn khó khăn hơn với Man City khi trên hàng công lúc này của Chelsea có Lukaku.

Đã gặt hái thành công ở đấu trường Champions League, Lukaku chính là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện đội hình cạnh tranh mọi mặt trận của HLV Thomas Tuchel. Với Lukaku trên sân, The Blues đang có rất nhiều phương ấn tấn công khác nhau.

Trong đó, đáng chú ý nhất là những pha dựa lưng làm tường tạo ra những tình huống bóng 2 rất nguy hiểm cho đồng đội tận dụng.

Lukaku chính là mảnh ghép hoàn hảo của HLV Thomas Tuchel.

The Blues thời điểm này đã cho thấy họ là ứng viên hàng đầu ngôi vô địch và là đội bóng đáng sợ nhất ở Premier League, không chỉ vì họ đang dẫn đầu BXH, mà còn bởi những gì mà họ thể hiện trong từng trận đấu. Chelsea đã thắng 4/5 vòng. Lần mất điểm duy nhất là trận hoà 1-1 trên sân Liverpool, trận đấu họ phải chơi thiếu người ngay từ hiệp 1.

Nên nhớ, đá với The Kop tại Anfield trong thế thiếu người mà lại có điểm là điều hiếm đội bóng nào làm được. Và Chelsea nằm trong nhóm ít đó. Đó là 90 phút tôn vinh hệ thống phòng ngự siêu việt của The Blues.

“Tuchel đã làm được rất nhiều kể từ khi đến Chelsea. Ông ấy đã đem đến cho các cầu thủ động lực. Ông ấy đang là nhà vô địch Châu Âu, các cầu thủ đang được xây dựng một cách chắc chắn xung quanh điều đó. Thật sự mà nói, chúng ta đang được thấy một đội bóng có hỏa lực hùng mạnh với sự góp mặt của Lukaku”, tiền đạo lừng danh một thời của MU và giải Ngoại hạng Anh Dwight Yorke đánh giá.

Pep và Tuchel lại thêm 1 lần đối đầu đầy căng thẳng.

Trong khi đó, câu hỏi cần mẫu trung phong đá cắm như Lukaku hay không của HLV Pep Guardiola vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Man City của Pep Guardiola là đội không có trung phong.

Trong triết lý bóng đá của ông, không nhất thiết phải có một trung phong giỏi khi các học trò của mình chủ động giữ bóng và ban bật cho đến khi đưa bóng vào lưới đối phương, thì cần gì phải có trung phong.

Ở mùa giải năm nay, Pep đã mất rất nhiều thời gian để đào tạo Ferran Torres nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha chưa cho thấy anh đủ khả năng thay thế vị trí của Sergio Aguero. Không có một số 9 đích thực sẽ khiến Man xanh gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hệ thống phòng ngự siêu chắc chắn của Chelsea.

Chelsea luôn khiến Man City thất vọng trong những lần đối đầu gần đây.

Chelsea đang chơi thứ bóng đá như lập trình. Thật khó để tìm ra điểm yếu của The Blues thời điểm này.

Trong khi đó, Man City lại đang có những vấn đề nằm ở hàng phòng ngự. Chấn thương của 2 trụ cột Aymeric Laporte và John Stones đã khiến Pep không có trong tay lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự.

Ông buộc phải sử dụng cặp Ruben Dias - Nathan Ake trong 2 trận gặp RB Leipzig và Southampton. Và những gì Ake thể hiện là chưa mang lại sự yên tâm.

Với cặp trung vệ này, hàng thủ Man xanh đã để lộ ra nhiều khoảng trống cho các tiền đạo khai thác. Nếu không bịt kín những khoảng trống như này trận gặp Chelsea, rất có thể họ sẽ phải trả giá.

Cả Chelsea và Man City đều sở hữu dàn hảo thủ. Chelsea được đánh giá cao nhưng hãy nhớ Man City đang là nhà ĐKVD, họ đã có sẵn lực lượng mạnh và lại có thêm sự bổ sung từ Jack Grealish.

Dưới bàn tay của Pep họ có thể xoay tua đội hình thoải mái với những ngôi sao như De Bruyne, Grealish, Mahrez và nếu sử dụng một tiền đạo như Jesus lúc này để đánh bại họ không phải là điều dễ.

HLV Pep Guardiola đã phải nhận 3 thất bại gần nhất trước HLV Tuchel

Cuộc đọ sức này đem theo khát khao phục thù của Pep khi ông bị Tuchel qua mặt 3 lần liên tiếp, trong các hoàn cảnh khác nhau, ở các giải đấu khác nhau.

Cuộc đối đầu lần này sẽ lại thêm một lần được chứng kiến một Pep Guardiola luôn “nghĩ quá nhiều”, còn Tuchel thì làm mọi chuyện trở nên dễ dàng, đơn giản, hiệu quả nhất. Tuchel đang có lợi thế khi đối đầu với Pep ở thời điểm hiện tại. Không quan trọng Pep sẽ làm gì, Tuchel vẫn đang ở cửa trên.

“Tôi có thể nói ông ấy gần như là một HLV không được biết tới dù đã có một số thành công tại Đức và rồi PSG. Bây giờ, chúng ta thấy ông ấy đến với Ngoại hạng Anh và đánh bại tất cả những Klopp, Guardiola, Simone, Zidane, Ancelotti. Chắc chắn là chúng ta phải công nhận ông ấy ở góc độ chiến thuật. Ông ấy đã nâng tầm Chelsea trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại. Ông ấy thực sự là một HLV tài giỏi, và rõ ràng là HLV tốt nhất ở giải đấu vào lúc này”, Dwight Yorke đã nói về Tuchel trước trận.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đang quyết tâm đánh bài Man City thêm một lần nữa và đó sẽ là lời tuyên ngôn đanh thép về sức mạnh, khả năng vô địch cùa The Blues mùa này.

Man Utd tiếp tục trông chờ duyên ghi bàn của Ronaldo

Lại trông chờ Ronaldo

Thất bại tại Champions League và League Cup vừa qua đang khiến một lần nữa dấu hỏi về chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer khi ông bị chỉ trích rất nhiều khi phong độ của Manchester United không cho thấy sự ổn định.

Sau thất bại trước Wesham tại League Cup, một lượng lớn CĐV Qủy đỏ đã công kích nhà cầm quân người Na Uy trên Twitter và thậm chí còn yêu cầu CLB sa thải ông. Họ cho rằng chiến lược gia 48 tuổi chưa thể giúp MU lấy lại vị thế của một ông lớn dù mang về nhiều ngôi sao.

Chính bởi vậy, một chiến thắng, một chiến thắng đậm đà trước Aston Villa sẽ là điều mà các cầu thủ MU phải thể hiện để có thể giúp chiếc ghế của Solskjaer bớt lung lay.

Sự kết hợp giũa Bruno và Ronaldo đang đem lại nhiều niềm tin cho các CĐV MU.

Đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng MU cũng có 13 điểm bằng hai đội nhất nhì bảng là Chelsea và Liverpool. Đáng chú ý, nếu xét riêng hàng công thì Man Utd mới đang là đội sở hữu hỏa lực mạnh nhất với 13 bàn thắng sau 5 vòng đấu. Và một lần nữa, cái tên được trông chờ giúp đội nhà chiến thắng lại là Ronaldo.

Các Manucian đang mong chờ cặp Bruno - Ronaldo sẽ tiếp tục kết hợp ăn ý với nhau và tỏa sáng giúp họ trở lại với mạch chiến thắng. Tuy vậy, phong độ của MU đang có chiều hướng đi xuống khi họ thua 2/3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đầu tiên là thất bại muối mặt tại Champions League trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là young Boys. Tiếp đến ở trận gần nhất MU để thua ngay trên sân nhà trước Westham tại đấu trường League.

Thực tế, chiến thắng trước West Ham ở vòng 5 giải Ngoại Hạng cũng chỉ may mắn MU giành được khi đội trưởng Mark Noble của West Ham đá hỏng Penanalty ở những phút bù giờ.

Man Utd lại thêm một lần trông chờ vào khả năng ghi bàn của Ronaldo ở cuộc đối đầu này.

Về phía đội khách, Aston Villa thời hậu Grealish không xuống dốc như người ta tưởng. Dù phong độ của họ chỉ là thắng 2, hòa 1, thua 2 nhưng nó là chấp nhận được khi CLB vừa mất đi ngôi sao số 1 trong mùa Hè qua và các tân binh chưa thể thích nghi.

Trong trận đấu mới đây tại League, Aston Villa cũng thi đấu rất hay ngay trên sân của Chelsea để cầm hòa đối thủ này với tỷ số 1-1.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về MU trong 10 trận gần đây trên sân vận động Old Trafford khi đối đầu Aston Villa, đội bóng của huấn luyện viên Dean Smith chỉ thắng 1 hòa 1 thua 8. Chắc chắn Man Utd sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công vô cùng mãnh liệt. Chính vì thế, ưu tiên hàng đầu của thầy trò HLV Dean Smith là phải giữ vững tính tổ chức, sự tập trung nơi hàng thủ để tránh bị thủng lưới trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Những cuộc đại chiến 'màu xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO