Vòng 6 V-League: Sự trở lại của những tên tuổi

Khánh Vy 20/04/2016 09:25

Các “ông lớn” của bóng đá nước nhà đã đồng loạt lên tiếng khẳng định sức mạnh của mình tại vòng đấu thứ 6 V-League. Những tên tuổi được đánh giá cao như HN.T&T, Than Quảng Ninh vốn đang chìm trong sự thất vọng ở những vòng đấu trước thì vòng đấu này đã đứng lên mạnh mẽ và cho thấy họ sẽ trở lại mạnh mẽ sau những chuệch choạc kể từ ngày khởi tranh. Cùng với đó là sự khẳng định quyền lực của đương kim vô địch B. Bình Dương cũng như ứng viên được đánh giá cao FLC Thanh Hóa.

Vòng 6 V-League: Sự trở lại của những tên tuổi
HN.T&T trở lại bằng chiến thắng đậm đà 5-2 ngay trên sân Long An.

Đẳng cấp B. Bình Dương

Đương kim vô địch (ĐKVĐ) B. Bình Dương đã lên tiếng khẳng định đẳng cấp của mình ở sân chơi quốc nội bằng chiến thắng ấn tượng trước đội bóng vốn nổi tiếng ngổ ngáo Sanna Khánh Hòa. Ở mùa giải năm ngoái, nhà ĐKVĐ từng để Khánh Hòa vượt qua ở cả 2 lượt đi và về, thế nhưng trong năm nay, B.Bình Dương đã không để kết quả đáng buồn ấy lặp lại. Chủ nhà B. Bình Dương đã khẳng định sức mạnh của mình trước Sanna Khánh Hòa với thế trận 1 chiều và tiếp tục cho thấy họ đầy quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình ở mùa giải năm nay. Với hàng tiền vệ mạnh và được tổ chức tốt, không khó để đội chủ nhà áp đặt thế trận với những pha tấn công đa dạng và sắc nét. 3 bàn thắng của Moses cùng Anh Đức và Duy Khánh đã mang về 3 điểm cho B.Bình Dương trước đối thủ kỵ giơ Sanna Khánh Hòa BVN. Với thắng lợi 3-1 trước Sanna.KH, B.BD không chỉ trả món nợ đã vay từ đội bóng phố Biển ở mùa giải trước mà họ một lần nữa khẳng định quyền lực của mình dù đang ở vị trí thứ 4 trên BXH V-League và vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Một ứng viên vô địch khác là FLC Thanh Hóa cũng đã có chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này. Ngay sau thất bại 0-2 trước QNK Quảng Nam tại vòng 5. FLC Thanh Hóa đã khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình với chiến thắng 3-1 trước SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc với các fan đội chủ nhà và GĐKT Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa bởi đội chủ nhà đã làm rất tốt việc kèm chặt ngòi nổ Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng trước khi tung ra những đòn quyết định ở những phút cuối cùng của trận đấu. Không chỉ giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng, chiến thắng ở trận đấu chiều tối qua giúp FLC Thanh Hóa giành luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của đội bóng sông Hàn. Các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải đã có câu trả lời mạnh mẽ nhất sau cú xảy chân đầy bất ngờ và khẳng định họ luôn là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua tới ngôi vương.

Trình diễn và khẳng định

Sự trở lại mạnh mẽ, ấn tượng nhất phải nhắc đến HN.T&T và Than Quảng Ninh. Trên sân Long An, sau 5 trận chỉ toàn thua và hòa, đại gia luôn chỉ vô địch hoặc á quân 6 mùa giải liên tiếp gần đây HN.T&T đã có trận thắng đầu tiên của mùa giải để thoát khỏi vị trí đáy bảng. Chiến thắng này đã xua đi áp lực nặng nề đeo bám lấy đội kể từ ngày khởi tranh cũng như giúp tân HLV Chu Đình Nghiêm có được chiến thắng đầu tiên kể từ khi được nắm đội. Quan trọng hơn, nếu cứ tiếp tục những màn trình diễn như trong chiến thắng này thì con đường trở lại với đúng đẳng cấp, đúng vị trí của quyền lực bóng đá Việt những năm qua sẽ không phải quá lâu. Chiến thắng này đã giúp những ai yêu mến đội bóng tràn đầy tự tin HN.T&T sẽ nhanh chóng trở lại với đúng giá trị thật của họ.

Cựu HLV HN.T&T Phan Thanh Hùng cũng có được nụ cười mãn nguyện sau chiến thắng đầu tay kể từ khi lên nắm quyền ở Than Quảng Ninh. Đánh bại đội bóng luôn gây khó chịu với bất kỳ đối thủ nào như SLNA cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của đội bóng đất Mỏ. Chiến thắng trước đối thủ mạnh SLNA không chỉ cắt đứt chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng của đội bóng áo xanh (5 trận đấu với duy nhất 1 chiến thắng) mà còn giúp HLV Phan Thanh Hùng có thể thở phào nhẹ nhõm trong trận ra mắt khán giả Cẩm Phả.

Bên cạnh đó, bản thân vị cựu HLV HN.T&T cũng như các cầu thủ Than Quảng Ninh đã cởi bỏ được tâm lý căng cứng và là bước chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn cho trận “derby vùng Đông Bắc” với người hàng xóm Hải Phòng - đội bóng đang dẫn đầu V-League với 6 trận toàn thắng, cuối tuần này. NMH đất Mỏ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một chiến thắng tiếp theo cho đội bóng con cưng của mình khi họ đã trút bỏ được áp lực nặng nề đeo bám bấy lâu nay. Cũng ở vòng đấu này, HAGL cũng có chiến thắng đầy quan trọng khi ngược dòng đánh bại XSKT Cần Thơ trong một trận đấu mà mọi mức độ nghi ngờ dành cho họ được đẩy lên mức cao nhất. Chiến thắng này giúp họ xua đi những u ám khi trải qua 4 vòng liên tiếp chỉ hòa và thua.

Có thể thấy, hàng loạt những tên tuổi được kỳ vọng đã có sự khẳng định năng lực thực sự của mình sau vòng đấu thứ 6 này. Nếu như B. Bình Dương, FLC Thanh Hóa với những chiến thắng để khẳng định họ sẽ không để đội bóng hiện đang toàn thắng Hải Phòng có thể thoải mái ở ngôi đầu. Những chiến thắng quan trọng vừa qua cũng sẽ giúp tinh thần thầy trò Phan Thanh Hùng cũng như Chu Đình Nghiêm lên cao rất nhiều và với đẳng cấp, năng lực thật sự của mình họ sẽ sớm trở lại Top đầu V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V-League: Sự trở lại của những tên tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO