Vòng 6 V.League 2023: Nhóm cuối khó khăn

Hoàng Nam 12/04/2023 07:43

Vòng 6 V.League chiều 12/4 sẽ tiếp tục với những cuộc đọ sức của những đội nhóm cuối là Bình Dương và Đà Nẵng trước những đội khách được đánh giá cao hơn là Công an Hà Nội và Viettel. Cùng với đó, Thanh Hóa cũng đầy cơ hội vươn lên tạm chiếm lấy ngôi đầu V.League khi tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà.

SHB Đà Nẵng trình làng rất nhiều tài năng trẻ tại V.League. Nguồn: SPORT.

V.League 2023 càng lúc càng nóng dần sau từng vòng đấu khi khoảng cách giữa các đội nhóm đầu cũng như nhóm cuối không quá chênh lệch. Sau 13 vòng đấu, V.League 2023 sẽ phân nhóm với 8 đội đứng đầu đua vô địch, 6 đội còn lại sẽ rơi vào nhóm đua trụ hạng. Nói cách khác, với thể thức thi đấu như năm nay các đội bóng sẽ phải bám đuổi sát nhau. Khoảng cách điểm số mong manh giữa các đội có thể bị san lấp chỉ sau 1 đến 2 trận đấu nên các đội phải dốc toàn lực ở giai đoạn 1 để lọt vào nhóm 8 đội đua vô địch, rồi mới tính toán cho giai đoạn sau.

Ở lượt đấu chiều 12/4, Becamex Bình Dương đối đầu tân binh Công an Hà Nội tại sân Gò Đậu hứa hẹn là trận đấu khó cho chủ nhà trong nỗ lực đào thoát khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hòa trước SLNA với tỷ số 1-1. Trận hòa trên sân Vinh có thể xem là kết quả khá dưới tay tân HLV trưởng Quốc Tuấn, cũng là sự động viên để đội bóng đất Thủ thêm phần tự tin trước cuộc đấu với đối thủ đang sở hữu cả dàn “sao”. Trong bối cảnh B.Bình Dương vẫn nhạt nhòa dù thay tướng, CLB Công an Hà Nội đứng trước hy vọng giành 3 điểm để chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại V.League 2023. Ở chuyến làm khách tại Gò Đậu tới đây, khả năng cao Đoàn Văn Hậu sẽ không thể góp mặt do chấn thương. Tuy nhiên HLV Fioani có thể đẩy Văn Thanh sang cánh trái và sử dụng Tấn Tài bên phía cánh phải. Với lực lượng tốt, kèm theo phong độ, lối chơi được thể hiện qua 2 trận đấu vừa qua tại Cúp Quốc gia và V.League, CLB CAHN hoàn toàn có thể hướng đến việc giành trọn 3 điểm, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đội đứng cuối cùng bảng xếp hạng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tiếp tục đứng trước thử thách mang tên Viettel. Về phía đội khách, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cũng chẳng vui vẻ gì khi vừa thua đậm HAGL 1-4 ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5 vừa qua. Vì vậy, mục tiêu của đội khách khi đến sân Hòa Xuân chính là phải có điểm. Thậm chí, họ phải giành trọn 3 điểm, để lấy lại hình ảnh đang bị sa sút nhiều, hòng có thể quay trở lại ngôi đầu. Thực tế là, dù vừa để thua sốc trước HAGL, nhưng Viettel vẫn được đánh giá cao hơn, bởi không thể đánh giá thực lực của 1 đội bóng chỉ sau 1 trận thua nào đó. Nói cách khác, dù có lợi thế sân nhà, nhưng nhiều khả năng SHB Đà Nẵng vẫn sẽ chọn cách chơi chặt chẽ như từng làm trong trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước.

Cũng ở vòng đấu này, Thanh Hóa tràn đầy quyết tâm tạm vượt lên chiếm lấy ngôi đầu khi được chơi trên sân nhà tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chiến thắng ngay tại sân Quy Nhơn ở vòng đấu trước (thời điểm TopenLand Bình Định đang dẫn đầu bảng) đã cho thấy thực lực cũng như phong độ của đội bóng xứ Thanh ở mùa này rất đáng gờm, xứng đáng được xếp vào hàng ngũ các ứng cử viên. Dưới sự dẫn dắt của HLV Popov, Đông Á Thanh Hóa trình diễn một lối đá tấn công không ào ạt mà giàu tính đồng đội và kín kẽ. Bên cạnh đó, triết lý bóng đá tấn công, chơi sức ép tầm cao của ông Popov dần được các học trò thấu hiểu và vận hành hiệu quả trên sân bóng. Tuy nhiên, khó khăn cho thầy trò HLV Velizar Popov ở vòng này ở chỗ, đội Hà Tĩnh phòng ngự rất tốt với vỏn vẹn 5 bàn thua từ đầu giải, thành tích chỉ kém 3 đội dẫn đầu. Trong khi CLB Thanh Hóa mới ghi 4 bàn sau 5 trận (trung bình 0,8 bàn mỗi trận).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V.League 2023: Nhóm cuối khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO