Vòng 7 ngoại hạng Anh: Đại chiến vì ngôi đầu

Hoàng Nam 02/10/2021 06:00

Vòng đấu đầy hấp dẫn của Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ bắt đầu bằng trận đấu sớm thu hút nhiều sự quan tâm khi Manchester United (MU) đón tiếp Evertont (18h30 ngày 2/10) và đặc biệt là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Liverpool đón tiếp Man City (22h30 ngày 3/10) trong trận đấu muộn nhất vòng để phân định ngôi đầu.

Không thể dựa mãi vào Ronaldo

Với đội hình nhiều sao, MU luôn được đánh giá cao và cổ động viên kỳ vọng mùa giải năm nay họ sẽ trở lại hình bóng như xưa bằng các danh hiệu. Thế nhưng, những thất bại liên tiếp và đặc biệt là lối chơi của đội bóng luôn đem lại cảm giác chưa kịp thăng hoa đã tụt xuống tận cùng thất vọng nơi các cổ động viên.

Những lời chỉ trích dồn thẳng lên Solskjaer cũng đến từ người hâm mộ sau chuỗi thành tích nghèo nàn của MU. Vấn đề với các cổ động viên MU là họ đã chán ngán với triết lý bóng đá thiếu ổn định và tồn tại nhiều vấn đề của Huấn luyện viên Solskjaer.

Ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ thua tới 3 và thắng 2, trong đó chiến thắng cùng tỉ số 2-1 trước West Ham và mới đây là Villarreal cũng không phải dễ dàng gì. Những trận thua gần đây chỉ ra nhiều vấn đề của MU. Hàng thủ của họ vẫn cho thấy sự lỏng lẻo đến ngạc nhiên. Có được sự bổ sung chất lượng là Raphael Varane nhưng những người còn lại chưa chơi đúng với phong độ.

Vấn đề lớn thứ 2 của MU nằm ở hàng công. Sự có mặt của Ronaldo mang tới những nét tươi mới, giúp bổ sung thêm một họng súng chất lượng thượng hạng. Nhưng nó cũng chỉ ra sự quá phụ thuộc vào Ronaldo. Ronaldo không ghi bàn, MU bộc lộ sự khó khăn trong việc kiếm tìm bàn thắng từ những chân sút khác. Giây phút lóe sáng của Cristiano Ronaldo vào phút bù giờ trước Villarreal không che lấp được toàn bộ màn trình diễn thất vọng từ MU ở sân chơi giải vô địch các Câu lạc bộ châu Âu (Champions League).

Không những vậy, dù Ronaldo có ghi bàn nhưng những bàn thắng của anh cũng không cứu nổi đội tránh được thất bại khi những sai lầm xuất hiện. “Quỷ đỏ” trước Villarreal thể hiện một lối chơi không sinh khí, thiếu tốc độ và chỉ biết chờ đợi phép màu từ trên trời rơi xuống. Lối chơi của MU lúc này khiến các tiền vệ như Bruno Fernandes hay Pogba chơi không đúng đẳng cấp như vốn có, phong độ phập phù trận tốt trận bình thường khiến những người hoài niệm về một MU đẳng cấp vẫn chưa thể thấy được.

Đại chiến ngôi vương

Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về trận đấu Liverpool đón tiếp Man City. Liverpool và Man City trong những năm gần đây luôn là thế lực tại ngoại hạng Anh, khi thay phiên nhau thống trị giải đấu xứ sở sương mù trong 3 mùa giải liên tiếp. Liverpool hiện đang có chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà với 8 trận thắng và 2 trận hòa là những gì họ làm được. Tuy vậy, lần gần nhất gặp Man City trên sân nhà thì Klopp và các học trò đã bị đánh bại với tỉ số 1-4. Nhưng đó là câu chuyện của 1 năm trước khi Van Dijk và Matip đang bị chấn thương.

Liverpool vừa có màn hủy diệt đối thủ với chiến thắng 5 sao trước Porto tại Champions League trong khi Man City nhận thất bại trước PSG. Trở lại sân chơi quốc nội, đang hơn kém nhau đúng 1 điểm, Liverpool (14 điểm) và Man City (13 điểm) đang chia sẻ hai vị trí đầu bảng và kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cục diện cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa Liverpool với đội xếp thứ 7, West Ham chỉ là 3 điểm. Điều này đồng nghĩa một chiến thắng sẽ giúp cả hai đội tiếp tục bay bổng trên “đỉnh” và ngược lại, đối diện nguy cơ rơi tự do.

Sau chiến thắng đậm đà trước Porto, khi được hỏi liệu Liverpool có động lực tốt để bước vào trận đấu với Man City hay không, Huấn luyện viên Klopp nói: “Điều đó luôn có ích, nhưng với Man City thì điều đó không giúp được gì nhiều. Chúng tôi cần nhiều thứ hơn là chỉ động lực và chúng tôi cần chơi tốt hơn những gì chúng tôi đã làm đêm nay, nhưng chắc chắn đó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác”. Huấn luyện viên Klopp tỏ ra e ngại Man City sẽ trút cơn giận sau trận thua PSG lên Liverpool khi hai đội đối đầu nhau nhưng tự tin đội bóng của mình sẽ biết cách để có được chiến thắng. “Tôi nghĩ rằng Man City chắc chắn sẽ vùng dậy. Nhưng cuối cùng chúng tôi được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của người hâm mộ đội bóng nên sẽ cố gắng hết sức” - Huấn luyện viên người Đức chia sẻ.

Liverpool đón tiếp Man City trong bối cảnh họ mất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã tiết lộ Alexander-Arnold chắc chắn sẽ vắng mặt trong khi Thiago cũng tương tự do chưa hồi phục vấn đề ở bắp chân và Harvey Elliott (mắt cá chân). Tuy nhiên, họ đã chào đón Naby Keita và Roberto Firmino trở lại sau chấn thương. Hành quân tới Anfield chưa bao giờ là dễ với Man City khi 10 trận gần nhất họ cũng đã trắng tay rời đi tổng cộng 6 lần, 4 trận còn lại họ thắng 3 và hòa 1. Tuy nhiên, 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ 1 lần đánh bại Man City (2 hòa, 3 thua), vì vậy thầy trò Jurgen Klopp càng phải quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thành tích đối đầu trước đại kình địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 ngoại hạng Anh: Đại chiến vì ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO