Vòng 7 V-League: Cuộc đua khắc nghiệt

Hoàng Nam 15/07/2022 08:45

Chiều nay (15/7), Bình Định có cơ hội san bằng điểm số với 2 đội đang dẫn đầu Hải Phòng và Hà Nội FC khi được thi đấu sớm ở lượt trận này. Thế nhưng ngôi đầu có khả năng sẽ đổi chủ nếu SLNA bứt lên đánh bại được Hà Tĩnh trong trận derby xứ Nghệ.

SLNA sẽ vươn lên lấy ngôi đầu bảng xếp hạng nếu đánh bại được HLHT trên sân nhà.

“Đại gia” Bình Định sau 2 trận đấu có dấu hiệu chùng xuống khi chỉ có được những kết quả hòa. Thậm chí, đội bóng này đã phải thót tim mới có được 1 điểm trước Sài Gòn FC sau pha ghi bàn của Xuân Nam. Trước đó, Bình Định đã được đầu tư khá nhiều để mua sắm lực lượng và tính ra 2/3 quân số của họ đều là những cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Thế nên, việc Bình Định cần “cắt mạch” hoà để không chỉ cải thiện vị trí mà còn chứng tỏ được những khoản đầu tư của họ không phải là chuyện ném tiền qua cửa sổ.

Hiện ngôi đầu nhiều khả năng sẽ đổi chủ nếu SLNA có được chiến thắng trước HL Hà Tĩnh trên sân nhà. Tinh thần đội quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng đang lên cao sau chiến thắng trước TP.HCM. SLNA lúc này đang có 10 điểm, nằm trong top 3 đội đứng đầu, chỉ kém 1 điểm so với hai đội xếp trên là Hà Nội và Hải Phòng.

Đáng chú ý là SLNA mới chỉ đá 5 trận. Họ hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách điểm số, thậm chí là vượt lên nếu đá đủ trận như hai đối thủ cạnh tranh, đội bóng này đã cho thấy sự khởi sắc khi có nhà đầu tư mới. Sau khi vô địch Cup Tứ hùng diễn ra trên sân nhà, SLNA tự tin hướng tới V-League 2022 bằng trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 6.

Dưới bàn tay HLV Nguyễn Huy Hoàng, đội bóng xứ Nghệ đang cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt và đang từng bước trở lại mạnh mẽ ở sân chơi V-League. Với sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đình Hoàng cùng Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và lứa cầu thủ trẻ đã giúp chất “Nghệ” trở lại mạnh mẽ ở SLNA.

Ở thời điểm hiện tại, SLNA đang cho thấy sự linh hoạt trong lối chơi. Họ không còn gò bó với sơ đồ 4-4-2 mà mạnh dạn chơi 3-5-2.

Được tiếp tục thi đấu trên sân nhà sẽ là điểm tựa để thày trò HLV Huy Hoàng tự tin có được chiến thắng.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau quãng nghỉ dài của V-League cũng đã lặng lẽ vươn lên. HL. Hà Tĩnh thời điểm này cũng đang có được phong độ cực cao. Sau khi mùa giải trở lại, đội bóng núi Hồng lột xác với 2 chiến thắng liên tiếp trước đương kim vô địch Viettel trên sân khách và B.Bình Dương mới đây. Với 6 điểm trọn vẹn, đội quân của HLV Thành Công từ vị trí bét bảng đã vươn lên nhóm 5 đội dẫn đầu.

Dễ nhận ra, HL. Hà Tĩnh chủ yếu dựa vào thực lực “cây nhà lá vườn” để chinh chiến V-League. Sức chiến đấu của đội bóng núi Hồng sông La đang được đánh thức bởi tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công.

Tổn thất lực lượng lớn nhất của HL. Hà Tĩnh ở trận này chính là việc không có được sự phục vụ của đội trưởng Đinh Thanh Trung sau chấn thương gặp phải trong cuộc đối đầu với CLB Bình Dương.

“Chấn thương của Thanh Trung khá nghiêm trọng. Qua chụp chiếu, bác sỹ kết luận Trung bị thương dây chằng chéo sau ở chân trái, phải kiểm tra thêm mới biết chính xác phải mổ hay không. Thanh Trung không kịp hồi phục để góp mặt ở cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An tại vòng 7”, HLV Nguyễn Thành Công cho biết.

Ở thế cửa dưới lại phải làm khách, HL. Hà Tĩnh tiếp tục được dự đoán sẽ chơi phòng ngự chủ động. Theo thống kê, SLNA chưa bao giờ thắng được HL. Hà Tĩnh ở những trận chính thức và cả giao hữu. Đội bóng xứ Nghệ chỉ hòa và thua mỗi khi chạm trán với đội bóng láng giềng, đặc biệt là trong hai mùa giải gần đây.

Ở trận đấu sớm nhất vòng (17h), B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng đầy quyết tâm tìm lại mình sau khi cùng thất bại ở vòng đấu trước. Tại vòng đấu này, B.Bình Dương đã bất ngờ thua đậm đến 3-1 trước HL. Hà Tĩnh, dẫu thực tế lực lượng của họ chẳng đến nỗi nào.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng “ngã ngựa” trên sân Pleiku với tỷ số thua sít sao 0-1 trước HAGL, dù họ hoàn toàn có thể giành về 1 điểm nếu Ngọc Toàn không sút bóng lên trời khi thực hiện quả phạt đền ở phút 87.

Đều trắng tay ở vòng đấu trước, nên cả hai đang rất khát điểm trong cuộc đối đầu này. Đây cũng là sự trở lại sân Gò Đậu của nhà cầm quân Phan Thanh Hùng, vì ngoài việc giành 3 điểm để giúp SHB Đà Nẵng cải thiện thứ hạng trên bảng tổng sắp, ông còn muốn cho những người làm bóng đá ở B.Bình Dương thấy rằng để ông ra đi là một nước cờ sai lầm.

Còn nhớ, cuối V-League 2020, HLV Phan Thanh Hùng đã được lãnh đạo B.Bình Dương mời về nắm B. Bình Dương chuẩn bị cho mùa giải năm 2021. Với tài cầm quân của chiến lược gia họ Phan, B.Bình Dương vẫn kịp để lại dấu ấn ở vài vòng đầu của V-League 2021.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do trong nội tình khiến HLV Phan Thanh Hùng phải “cáo bệnh” ra đi, nhưng đấy cũng là cơ duyên để ông trở về nắm đội bóng quê nhà SHB Đà Nẵng sau đó.

Thực tế, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa nguôi ấm ức khi chia tay B.Bình Dương và nguyên nhân khiến ông ra đi chẳng ai khác là HLV Đặng Trần Chỉnh, người đang là HLV trưởng của đội bóng đất Thủ hiện nay. Vì thế, nhiều người đang chờ xem vị HLV họ Phan có giải quyết được những “ân oán” trong lần quay lại sân Gò Đậu lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 V-League: Cuộc đua khắc nghiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO