Vòng 8 V-League 2017: Duyên nợ 'anh em'

Hoàng Nam 02/03/2017 08:00

V-League vòng 8 bắt đầu sớm bằng trận đấu chiều nay giữa “hai người anh em” vốn cùng khởi điểm bắt đầu từ Hà Nội: CLB Sài Gòn đang ở trong tình cảnh bất an với cuộc chiến trụ hạng sẽ đón tiếp CLB Hà Nội đang trong chuỗi trận không như mong muốn. Dẫu vậy, đây sẽ là cuộc đấu khó đoán.

CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn nhưng chiến thắng chưa chắc đã thuộc về họ trong trận đấu chiều nay.

CLB Sài Gòn đã trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Cần Thơ và Quảng Ninh. Việc không có phong độ tốt khiến HLV Đức Thắng cảm thấy lo lắng trước trận đấu với CLB Hà Nội. Sau khởi đầu như mơ với chiến thắng tại Hải Phòng và về sân Thống Nhất vượt qua Đà Nẵng, CLB Sài Gòn bỗng mất nhịp với 5 vòng đấu liên tiếp không biết tới chiến thắng.

Từ chỗ nằm ở tốp đầu, đội bóng gốc Hà thành giờ đây rơi vào nhóm đua tranh trốn xuống hạng. Tất cả bắt nguồn từ trận thua 0-1 trước đội tân binh TPHCM ở vòng đấu thứ 3.

Sau khi để Victor đưa đội khách vượt lên vào cuối hiệp 1, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu rất nỗ lực với nhiều pha hãm thành nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa. Kế đến, trong chuyến làm khách lên Pleiku họ thi đấu trên cơ chủ nhà HA.GL và có bàn thắng mở tỷ số của Xuân Nam, nhưng chung cuộc họ chỉ có 1 điểm do để Ideguchi san bằng tỷ số.

Chưa hết, tới vòng 5, họ lại dẫn trước B.Bình Dương, song về sau lại để cho Anh Đức giúp đội bóng đất Thủ ra về với kết quả hòa 1-1. Ngay cả thất bại trong chuyến xuôi về Tây đô gặp Cần Thơ cũng có phần đáng tiếc với CLB Sài Gòn bởi họ kiên cường gỡ hòa 2-2 và giữ tỷ số này tới gần hết trận mới thua chung cuộc 2-4.

Mới nhất, việc đội này thúc thủ trên sân Cẩm Phả không làm ai ngạc nhiên bởi Than QN đang lấy lại phong độ tốt khi những trụ cột của họ đã quay trở lại. Nhưng việc thua với tỷ số đậm 0-3 mới là điều đáng bàn, bởi ở mùa qua phải tới những phút cuối họ mới chịu thua Than QN sau cú đá 11m thành công của Vũ Minh Tuấn vào phút 88.

HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải nguyên do đội mình để lọt lưới nhiều ở 2 trận vừa qua: “Chúng tôi không có được hàng thủ mạnh nhất, từ trận đấu với Cần Thơ chúng tôi thiếu Đình Trọng, đến trận gặp Than QN chúng tôi mất Tiến Duy. Đó là cặp trung vệ trải qua 5 trận đầu tiên chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đấy là một nguyên nhân chúng tôi nhận 7 bàn thua trong 2 trận đấu”.

Ngay sau thất bại ở Cẩm Phả, CLB Sài Gòn phải hối hả quay về TP. HCM chuẩn bị tiếp Hà Nội. Đây là đối thủ có hàng công mạnh thứ 3 tính tới lúc này ở V-League, nên nếu không kịp chấn chỉnh hàng thủ của mình sẽ rất khó cho CLB Sài Gòn có điểm. Không thừa khi nhắc lại là ở trận gặp đội bóng thủ đô vào năm ngoái, đoàn quân của ông Thắng nhận lấy thất bại nặng nề 0-3 cũng trên sân Thống Nhất.

Còn với đội khách CLB Hà Nội thì vấn đề lớn nhất với họ lúc này là phải tìm ra lời giải cho vấn đề hàng công. Trận hòa như thua trước B.Bình Dương ở vòng trước đã khiến họ trải qua chuỗi 3 trận hòa liên tiếp trước Đà Nẵng, Hải Phòng và mới nhất là Bình Dương sau 7 vòng đấu ở giải VĐQG 2017. Chuỗi trận thiếu ấn tượng đó, một phần đến từ sự bế tắc trên hàng công và lúc này đó là nỗi lo lớn của các nhà ĐKVĐ. CLB Hà Nội đang thể hiện phong độ phập phù trong những vòng đấu vừa qua.

Hai chân sút ngoại binh chủ lực của CLB Hà Nội là Gonzalo và Hoàng Vũ Samson đang có chuỗi trận vô duyên và bỏ lỡ cơ hội nhiều đến khó tin trong những trận đấu vừa qua. Gonzalo sa sút bất ngờ khi chân sút người Argentina đã không ghi bàn sau 6 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia năm nay.

Hình ảnh của Gonzalo cũng là hình ảnh tiêu biểu cho hàng công của CLB Hà Nội trong những trận đấu gần đây. Ngay cả một tiền đạo như Hoàng Vũ Samson trở lại sau án kỷ luật cũng tỏ ra vô duyên một cách khó hiểu. Trong bối cảnh những tiền đạo khác cũng chưa thể có được pha lập công nào, đội chủ sân Hàng Đẫy đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không thể giành chiến thắng, dù vẫn thi đấu áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Về thực lực, Hà Nội FC mạnh hơn, nhưng xét ở hoàn cảnh hiện tại, Sài Gòn FC đang chấp chới với nhóm tranh xuất xuống hạng còn CLB Hà Nội vẫn đang đứng thứ 3, kém ngôi đầu chỉ bằng khoảng cách 1 chiến thắng.

Với những gì mà Hà Nội FC đã thể hiện trong suốt nhiều năm qua thì 1 chiến thắng chẳng có gì là khó nhưng khi giải vẫn còn những 19 vòng đấu nên trận đấu này của họ với người anh em Sài Gòn FC cũng chưa phải là lúc để họ căng hết sứt nhằm bứt tốc.

Bởi vậy, mọi yếu tố cân đo đong đếm giữa cặp đấu này khi đặt lên bàn cân rất có thể sẽ chỉ là tham khảo. Không loại trừ khả năng đội khách bại trận vì một lí do... khó nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 8 V-League 2017: Duyên nợ 'anh em'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO