Vòng 8 V.League 2020: Cuộc chiến top đầu giữa CLB TP HCM và Bình Dương

Văn Lâm 03/07/2020 15:36

CLB TP HCM sẽ tiếp đón đối thủ Bình Dương trên SVĐ Thống Nhất vào 19h15 ngày 6/7. Đây là cuộc chiến trên top đầu khi cả hai đội chỉ hơn kém nhau 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa CLB TP HCM và Bình Dương tại mùa giải V.League 2019. (Ảnh: Internet).

Vòng đấu trước, CLB TP HCM và Bình Dương đều trải qua hai trận hòa đáng tiếc, trước những đối thủ được đánh giá thấp là SHB Đà Nẵng và Hà Tĩnh, hai đội bóng này đang nằm nửa cuối bảng xếp hạng lần lượt ở vị trí thứ 11 và 12.

Trận hòa khiến cho cả hai đội bóng bị ảnh hưởng trong cuộc đua đến ngôi vương, khi tại vòng 7, CLB Sài Gòn đã có chiến thắng bất ngờ 1-0 trước ĐKVĐ Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy để giành 3 điểm vươn lên chiếm vị trí thứ 2 và xếp sau đội đầu bảng TP HCM kém 1 điểm. Điều này làm cho CLB TP HCM sẽ phải đối thủ khó nhằn Bình Dương trên sân nhà nhằm bảo vệ ngôi đầu trước áp lực từ CLB Sài Gòn và CLB Viettel.

Mùa giải năm nay CLB TP HCM đang trải qua chuỗi trận thi đấu ấn tượng và khởi sắc, với việc chi mạnh tay đưa về đội bóng những cầu thủ chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng,... nhằm tạo chiều sâu cho đội hình và hướng đến chức vô địch V.League năm 2020. Sau 7 vòng đấu, CLB TP HCM đang xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng với 4 trận thắng, 2 hòa và chỉ để thua trước CLB Sài Gòn tại vòng 4, giành 14 điểm (hiệu số +7).

Ở lượt đấu trước, CLB TP HCM và SHB Đà Nẵng đã cống hiến cho khán giả cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng mãn nhãn trên SVĐ Thống Nhất. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng là những người nhập cuộc tốt hơn ở trận đấu này. Với ý định phủ đầu đội chủ nhà, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã dồn lên tấn công sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Ngay sau đó CLB TP HCM nhanh chóng lấy lại được thế trận chủ động kiểm soát tình hình trận đấu. Kết quả chung cuộc đã có 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.

Hòa bất ngờ khiến cho vị trí đầu bảng của CLB TP HCM bị lung lay, thầy trò ông Chung Hae Soung phải rất thận trọng đưa ra đấu pháp hợp lý trước cuộc tiếp đón được dự báo là đầy khó khăn với Bình Dương, để có điểm số thuận lợi tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có phong độ cao trong mùa giải năm nay, với thành tích thắng 3 trận, hòa 2 và để thua 2 trận giành 11 điểm và đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu. Vòng đấu trước, Bình Dương có chuyến làm khách đến sân một đối thủ được đánh giá thấp đang xếp ví trí nửa cuối bảng xếp hạng là Hã Tĩnh, với hi vọng giành 3 điểm mang về, nhưng Hà Tĩnh đang là đối thủ khá kỵ dơ với các ông lớn khi lần lượt Viettel, Đà Nẵng hay Hà Nội FC đều bị đội bóng này cầm hòa và Bình Dương cũng không phải ngoại lệ khi chỉ dành được 1 điểm trên sân Hà Tĩnh với tỷ số 1-1 và đẩy Bình Dương xuống vị trí thứ 3.

Hành quân đến sân SVĐ Thống Nhất tại vòng 8 V.League, dù không dễ dàng nhưng Bình Dương vẫn được đánh giá sẽ mang đến đầy khó khăn cho Công Phượng và đồng đội ở màn đọ sức sắp tới, chắc chắn họ sẽ nghiên cứu rất kỹ chiến thuật của đội chủ nhà để có cơ hội lấy điểm khi ra về.

TP HCM và Bình Dương đang có thành thích đối đầu ngang nhau, trong 8 trận đối đầu gần nhất tại V.League, CLB TP HCM thắng 2 trận; Bình Dương thắng 2 trận và hai đội hòa 4 trận còn lại. Mùa giải V.League năm 2019, CLB TP HCM đều giành được chiến thắng trước Bình Dương trong cả 2 lượt trận trên sân khách và sân nhà với tỷ số lần lượt là 3-2 và 2-0. Đặc biệt, trận giao hữu gần nhất giữa 2 đội bóng vào chiều 23/05 trên sân Gò Đậu, nhằm chuẩn bị cho việc trở lại ở cup quốc gia cũng như V.League 2020, CLB TP HCM đã chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Bình Dương.

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại cả hai đội bóng đang có phong độ cao với những cầu thủ chất lượng và sự quyết tâm khát khao giành điểm trong cuộc cạnh tranh giành ngôi đầu bảng. Trận đấu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, kịch tính cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 8 V.League 2020: Cuộc chiến top đầu giữa CLB TP HCM và Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO