Vòng 9 V-League 2017: Thanh Hoá duy trì mạch trận bất bại

Khánh Vy 13/03/2017 08:55

FLC Thanh Hoá vẫn duy trì mạch trận bất bại cùng ngôi đầu bảng của mình sau trận hoà 0-0 trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, khoảng cách điểm của họ đã bị Quảng Nam rút ngắn chỉ còn đúng bằng 1 trận thắng. Trong khi đó, Sài Gòn FC ngắt mạch 6 trận không biết mùi chiến thắng bằng việc đánh bại SLNA 3-1 ngay trên sân Thống Nhất.

Hải Phòng và FLC Thanh Hoá chia điểm trong trận cầu
mang đậm dấu ấn chiến thuật và thể lực.

Duy trì mạch bất bại

Chiều 12/3, tâm điểm chú ý ở V-League vòng 9 là cuộc đối đầu tại Lạch Tray khi đội chủ nhà quyết chặn đứng mạch bất bại của đội bóng xứ Thanh. Bước vào trận, FLC Thanh Hóa vẫn đang giữ thành tích bất bại (8 trận) và đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chủ nhà Hải Phòng có tinh thần cực cao khi có sự cổ vũ trở lại của khán giả nhà cùng sự hưng phấn rất lớn sau chiến thắng 2-0 trước CLB Quảng Nam ở vòng trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội nhập trận với lối chơi chặt chẽ, không ngại va chạm và đã khiến trận đấu nóng ngay từ đầu. Lối chơi áp sát, quyết liệt của cả 2 đội khiến các cầu thủ không có nhiều thời gian xử lý bóng và họ chỉ trông chờ vào những pha bóng đột biến, táo bạo để hy vọng tạo bất ngờ, phá vỡ thế bế tắc. Hải Phòng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sau 1 trận bị cấm là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong những phút đầu trận đấu.

Lẽ ra Hải Phòng có thể có bàn mở tỉ số ngay phút 20 sau pha đánh đầu của Stevens vượt qua tầm với thủ môn Thanh Thắng nhưng rất may cho FLC Thanh Hóa là hậu vệ Đình Đồng đã kịp tung người móc bóng ngay trên vạch vôi cứu bàn thua cho đội nhà. Những phút sau đó, Hải Phòng chơi đầy hưng phấn nhưng FLC Thanh Hoá đã cho thấy khả năng của mình trong việc vẫn bất bại và đang dẫn đầu BXH khi khiến khán giả Lạch Tray không ít lần phải thót tim.

Ngay trước trận, HLV Ljupko Petrovic tin rằng việc Omar trở lại trận này sau án phạt cấm thi đấu 6 trận giúp khả năng tấn công của CLB Thanh Hóa được tăng cường. Điều này đã được chứng minh bởi nếu may mắn chính đội trưởng FLC Thanh Hoá đã có bàn thắng đánh dấu sự trở lại của mình. Chính Omar (35’) đã bỏ lỡ cơ hội không thể tin được khi dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền đẹp của Quốc Phương nhưng bóng trúng vào người Lê Văn Phú. Đã có những cơ hội rõ ràng để mở tỉ số nhưng đều không tận dụng được khiến cả 2 tạm kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp 2 trở lại với thế trận không thay đổi khi cả 2 tiếp tục chơi áp sát, quyết liệt và không ngại va chạm. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu được cả 2 đẩy lên rất cao và cũng đã xuất hiện những cơ hội có thể mở tỉ số trận đấu. Nếu thủ thành Văn Lâm không dưới 2 lần chủ động dâng cao thì Hải Phòng đã phải đối mặt với những nguy cơ rất cao thủng lưới sau những đường chọc khe xé toan hàng phòng ngự nơi các tiền vệ Thanh Hoá. Trong khi đó, nếu không có tài năng của thủ thành Thanh Thắng (Thanh Hóa) khi bay người xuất sắc cản phá thành công cú đánh đầu cận thành và cực mạnh của Stevens (66’) thì FLC Thanh Hoá đã phải nhận bàn thua trước. Lối chơi tận dụng những pha tạt bóng bổng để cặp tiền đạo có chiều cao, sức mạnh Fagan - Stevens của đội chủ nhà đã gây nhiều sóng gió cho đội khách.

Trận đấu mang đậm dấn ấn chiến thuật cùng sự so kè về thể lực cuối cùng cũng đã khép lại với tỉ số hoà 0-0. Một điểm có trong trận trận này cũng đã đem lại sự hài lòng cho HLV Ljupko Petrovic khi họ vẫn duy trì ngôi đầu cùng mạch trận bất bại của mình. Với những gì đã thể hiện, FLC Thanh Hoá cho thấy mình là đội bóng có bản lĩnh, biết mình biết người. Sau nhiều năm đầu tư, với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, Thanh Hóa đang cho thấy quyết tâm và khả năng đăng quang V-League ở mùa giải năm nay. Họ có thiên thời, địa lợi, nhân hòa với đội hình nhiều cầu thủ chất lượng cùng bàn tay chèo lái đáng nể của HLV Ljupko Petrovic. Ở thời điểm này của V-League, chỉ có ĐKVĐ Hà Nội mới có thể là đối thủ đủ sức mạnh để cạnh tranh cùng với Thanh Hóa.

Quyết liệt bám đuổi

Ở một trận đấu cũng thu hút rất lớn sự quan tâm nơi người hâm mộ, HAGL đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà khi thua 0-2 trước đội bóng phố biển Sanna Khánh Hòa.

2 bàn thắng của Duy Thanh và Quốc Chí đã giúp Sanna Khánh Hòa giành thắng lợi 2-0 trên sân Pleiku. Nếu như ở vòng trước, trận thua TP HCM 0-1 được coi là một tai nạn thì trận thua 0-2 trước Sanna Khánh Hòa ở lượt trận này lại là màn trình diễn tệ nhất của HAGL kể từ đầu giải đến nay. Sanna Khánh Hòa đã bỏ gọn vào túi 3 điểm với 2 pha phản công sắc bén và được Duy Thanh cùng Quốc Chí ghi bàn khá đẹp mắt.

Cũng cần phải nói thêm, nền tảng thể lực sung mãn chính là chìa khoá chiến thắng cho đội bóng phố biển khi nó giúp cho đội khách đeo bám và cản phá thành công hầu hết những pha tấn công của HAGL. Ở các cặp đấu khác, SHB Đà Nẵng và CLB TP HCM đã cống hiến một màn rượt đuổi tỉ số trong trận cầu kịch tính và đầy ắp những bàn thắng. Chuỗi bất bại trên sân nhà của CLB SHB Đà Nẵng tiếp tục được kéo dài thành 5 trận nhưng rõ ràng, kết quả hòa 3-3 trước CLB TP HCM không thể khiến HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng.

Trận hoà ngay trên sân của SHB Đà Nẵng này cũng đã giúp CLB TP HCM vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH giải VĐQG 2017. Trong khi đó, Quảng Nam cũng đã tìm lại được hương vị chiến thắng khi đánh bại đại gia B. Bình Dương 1-0 ngay trên sân Gò Đậu. Chiến thắng này giúp Quảng Nam vẫn duy trì vị trí thứ nhì của mình và chỉ kém ngôi đầu của FLC Thanh Hoá khoảng cách điểm đúng bằng 1 chiến thắng.

Trong trận đấu muộn nhất vòng diễn ra tối 12/3, Sài Gòn FC đã đánh bại SLNA với tỉ số 3-1 và vượt lên trên chính đối thủ trên BXH. 3 bàn thắng của Ngọc Duy (10’); Patrick (18’); Xuân Dương (45’) đã đem lại chiến thắng quan trọng cho Sài Gòn FC. Bàn thắng duy nhất của SLNA được ghi do công của Phi Sơn (24’).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 9 V-League 2017: Thanh Hoá duy trì mạch trận bất bại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO