Vòng 9 V.League 2023: Hấp dẫn và quyết liệt

Hoàng Nam 26/05/2023 06:45

Vòng 9 V.League 2023 sẽ bắt đầu bằng 3 trận đấu vào chiều 26/5 và đều là những cuộc đọ sức hứa hẹn nảy lửa.

Bình Định đón tiếp Nam Định với quyết tâm chiến thắng để bám đuổi ngôi đầu.

Bình Định đón tiếp Nam Định khi đang có điểm số bằng nhau và đều quyết thắng để bám duổi ngôi đầu của Thanh Hóa. Hải Phòng trở về sân nhà Lạch Tray đón tiếp Khánh Hòa với tham vọng vượt qua chính đối thủ để chen chân vào Top 8. Trong khi đó, Hà Nội FC khát khao nối dài mạch trận bất bại của mình trước SLNA trên sân Hàng Đẫy.

Theo điều lệ, V.League 2023 sẽ thi đấu theo 2 giai đoạn. Kết thúc 13 vòng đấu lượt đi, các đội bóng sẽ được chia làm 2 nhóm. Nhóm A gồm 8 đội phía trên tranh ngôi vô địch, còn nhóm B gồm 6 đội phía dưới tham gia cuộc chiến trụ hạng. Cả Bình Định và Nam Định cách không quá xa ngôi đầu nhưng cũng chỉ hơn vị trí thứ 8 đúng khoảng cách bằng 1 trận thắng. Chính bởi vậy, cả 2 sẽ phải tập trung hết sức cho giai đoạn mang tính quyết định tới mục tiêu của mình ở mùa giải năm nay.

Trở lại sau quãng nghỉ dài của V.League, Topenland Bình Định đã không thể duy trì phong độ ấn tượng trước đó khi để thất thủ trên sân Hàng Đẫy trước Viettel ở vòng 8. Trận thua Viettel khiến Bình Định lỡ cơ hội vươn lên ngôi nhì bảng. Đội bóng đất Võ tạm thời xuống xếp vị trí thứ 4, đứng ngay trên Nam Định dù có cùng 13 điểm. Thế nên, trận đấu với Nam Định sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng với đội quân của HLV Đức Thắng. Nếu giành trọn 3 điểm, Bình Định sẽ bứt lên trên đối thủ, đồng thời tiếp tục gây sức ép cho những đội nhóm đầu.

Tuy nhiên, mục tiêu này của thầy trò HLV Đức Thắng không phải dễ dàng bởi đội khách cũng khá “rắn mặt”. Sau 2 trận liên tiếp không có kết quả tốt, Nam Định ít nhiều gặp phải những sức ép nhất định. Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định, đội nhà có lối chơi rõ ràng. Vấn đề lúc này là đội cần thêm thời gian để tạo sự gắn kết khi có nhiều tân binh mới. Bên cạnh đó, một vấn đề khác khiến HLV Hồng Việt đau đầu chính là khả năng dứt điểm không tốt của các học trò. “Khô hạn” bàn thắng đang là vấn đề của Thép Xanh Nam Định. Điều này cũng được xem là lý do khiến Nam Định đánh rơi chiến thắng trước Hải Phòng gần đây. Đội bóng Thành Nam chơi lấn lướt và 10 phút cuối Hải Phòng chỉ còn chơi với 10 người nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng thứ 2. Các ngoại binh Hendrio, Dominic Vinicius hay Samuel đều đã có những tình huống có thể ghi bàn rõ rệt nhưng độ chính xác là thứ vẫn còn thiếu. Đội bóng vốn được kỳ vọng là “ngựa ô” mùa giải hiện chỉ mới có 7 bàn sau 8 trận và còn thua đội đứng chót bảng B.Bình Dương 2 bàn. Điều đáng nói hơn là dù đang nằm trong nhóm đầu nhưng số bàn thua của đội bóng Thành Nam hiện là 8 bằng đội SHB Đà Nẵng đang đứng thứ 12 bảng xếp hạng (8 bàn). Chắc chắn ở giai đoạn 2 Nam Định sẽ có sự thanh lọc về lực lượng, đặc biệt là việc tăng cường các ngoại binh chất lượng trên hàng công. Ở trận đấu rất quan trọng này, đội bóng Thành Nam không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng tiền vệ Khắc Ngọc vì án treo giò khi nhận 3 thẻ vàng ở những vòng đấu trước đó. Sự vắng mặt của Khắc Ngọc ít nhiều ảnh hưởng tới sức mạnh của Nam Định.

Sau vòng 8, Công an Hà Nội cho thấy phong độ ấn tượng bằng 6 trận bất bại và chiến thắng thứ 4 liên tục ở mọi đấu trường. Văn Thanh cùng đồng đội đang đạt đúng điểm rơi phong độ và họ cho thấy quãng nghỉ vừa qua đủ để giúp toàn đội gắn kết. Công an Hà Nội FC đang dần lấy lại phong độ và mới nhất đội bóng này hạ câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh 5-3 trên sân Thống Nhất. Tại vòng 9 V.League 2023, Công an Hà Nội FC trở lại sân Hàng Đẫy để tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Dù đội bóng xứ Nghệ vẫn đang thi đấu phập phù song đây được xem là trận đấu không dễ cho thầy trò HLV Neto Da Silva. Công an Hà Nội với 14 điểm đang sở hữu vị trí thứ 3 (chỉ kém Hà Nội FC 1 điểm) và họ đang thừa quyết tâm hạ SLNA để tạm vượt qua Hà Nội FC và tạo áp lực lớn lên Thanh Hóa. Tài chính dồi dào, cộng với khát khao làm nên chuyện của Công an Hà Nội hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua vô địch V.League 2023 thêm phần căng thẳng.

Cũng ở vòng đấu này, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Khánh Hòa được xem là cơ hội để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tìm kiếm 3 điểm sau 6 trận liên tiếp chưa biết thắng ở đấu trường V.League, trong đó có 2 trận thua. Thi đấu sân khách nên Khánh Hòa sẽ tiếp tục phải trông chờ vào tinh thần chiến đấu máu lửa của các cầu thủ. Tân binh Khánh Hoà dẫu có lực lượng không quá tốt do kinh phí hạn hẹp, nhưng đội bóng phố Biển luôn có tinh thần thi đấu và thể lực cực tốt. Vậy nên, các học trò của HLV Võ Đình Tân luôn khiến các đối thủ phải ngần ngại mỗi khi đối đầu, dẫu đá ở sân nhà hay chơi trên sân khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 9 V.League 2023: Hấp dẫn và quyết liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO