Vòng áp chót V-League 2017: Chung kết mùa giải

Hoàng Nam 18/11/2017 08:35

Mọi sự chú ý của cả mùa giải sẽ dồn vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều 19/11 tới khi đội dẫn đầu Quảng Nam làm khách trước ĐKVĐ và cũng là đội đứng thứ 2 Hà Nội FC. Quảng Nam nếu chiến thắng sẽ lên ngôi vô địch của mùa giải trước một vòng đấu và một kết quả hòa cũng không phải là quá tệ bởi họ sẽ vẫn còn quyền tự quyết ở lượt đấu cuối nhưng với Hà Nội FC thì chỉ có một con đường duy nhất là chiến thắng.


Chung kết mùa giải sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy chiều chủ nhật tới.

Tân vương lộ diện

Ngay sau trận đấu của tuyển Việt Nam với Afghanistan, những cầu thủ của Quảng Nam như Đinh Thanh Trung, Huy Hùng cũng như các đồng đội trên tuyển như Văn Quyết, Văn Hậu, Duy Mạnh và Quang Hải đã lập tức trở về CLB để chuẩn bị cho cuộc đối đầu mang tính quyết định tới ngôi vương giữa Hà Nội FC và Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy. Đội nào thắng trong trận này, đội đó gần như nắm chắc ngôi vô địch V-League 2017. Đây được coi là trận cầu lịch sử của bóng đá Quảng Nam, bởi nếu thắng họ chính thức đăng quang trước một vòng đấu, còn một kết quả hòa cũng hoàn toàn có lợi. Ngược lại, nếu không có điểm, Quảng Nam sẽ tự bắn vào chân mình khi họ sẽ không còn hoàn toàn quyền tự quyết ở lượt đấu cuối.

Quảng Nam có lợi thế khi chỉ cần hoà là khả năng đến 90% họ sẽ lên ngôi bởi ở vòng đấu cuối họ chỉ phải gặp CLB TP HCM đã hết động lực thi đấu ngay trên sân nhà trong khi Hà Nội phải đối đầu với Than Quảng Ninh. Với thứ hạng trên BXH hiện tại, CLB Quảng Nam sẽ vô địch sớm một vòng đấu nếu như giành chiến thắng trước CLB Hà Nội.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Cơ hội của Quảng Nam hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi phải có điểm trước Hà Nội mới nghĩ đến chức vô địch. Quảng Nam rất khát khao vô địch và tất nhiên khi cơ hội đến thì chúng tôi quyết không bỏ lỡ”. 1 điểm là điều thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố hướng tới trên sân đội bóng Thủ đô, và điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay bởi phong độ hiện có của Quảng Nam đang được duy trì rất cao.

Đó là lợi thế nhưng chắc chắn với sự hưng phấn dâng cao thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không chỉ hướng tới một trận hòa bởi nếu đánh bại Hà Nội họ sẽ biến đội bóng Thủ đô thành cựu vương và trận đấu cuối cùng với CLB TP HCM thành màn ăn mừng cup vàng vô địch ngay trên sân nhà.

Chính HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cũng cho biết trước trận rằng Quảng Nam FC đang là đội nắm trong tay nhiều lợi thế để lên ngôi vô địch, nhưng ông cũng khẳng định là đội bóng Thủ đô sẽ không từ bỏ tham vọng của mình ở cuộc đua khốc liệt này. “Hà Nội FC sẽ chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Nếu đánh bại được Quảng Nam FC ở trận tới, chúng tôi có trong tay quyền tự quyết để đoạt chức vô địch”- HLV Chu Đình Nghiêm quả quyết.

Chờ những biến động kịch tính

Những người thích V-League kịch tính đang chờ một kịch bản Quảng Nam thất thủ trên sân Hàng Đẫy trong khi FLC Thanh Hóa vượt qua Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu áp chót này. Nếu điều đó xảy ra thì có đến 3 đội cùng có 45 điểm và mọi chuyện chỉ được giải quyết ở lượt đấu cuối. Dù kịch bản nào xảy ra thì Cúp vàng khó thoát khỏi tay Quảng Nam hoặc Hà Nội. Bởi FLC Thanh Hóa – đối trọng lớn nhất cạnh tranh ngôi vô địch năm nay dù lý thuyết vẫn còn có thể đăng quang. Chiếc Cúp vô địch đã rời khỏi tầm tay của FLC Thanh Hóa bởi lúc này, họ kém cả Quảng Nam và Hà Nội về chỉ số đối đầu trực tiếp nên khoảng cách không chỉ là 3 điểm mà cơ hội vô địch đã trôi qua khi họ không còn quyền tự quyết chức vô địch.

Nhiều CĐV có lẽ tiếc cho FLC Thanh Hóa vì họ chơi rất thuyết phục ở lượt đi. Cùng với đó, lực lượng cả ngoại binh và nội binh của họ đầy chất lượng. Nhưng việc không thể duy trì sự ổn định, tập trung và những sa sút vì lực lượng không đủ sâu đã khiến đội bóng xứ Thanh lỡ bước trong mùa giải mà họ đặt nhiều kỳ vọng cũng như đủ khả năng để thực hiện giấc mơ lần đầu đăng quang của mình. FLC Thanh Hóa chỉ có thể tự trách mình khi những sai lầm khó hiểu nơi hàng thủ ở giai đoạn lượt về cùng với việc không thể vượt qua chính giới hạn bản thân đã khiến đội bóng xứ Thanh tiếp tục hụt chân để rồi nhìn đối thủ về đích trước.

Trận đấu cùng giờ trên sân Thanh Hóa. FLC Thanh Hóa gặp Sanna Khánh Hòa BVN có lẽ còn khó khăn hơn trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Quảng Nam và Hà Nội. FLC Thanh Hóa muốn thắng để duy trì những hy vọng mong manh nhưng Sanna Khánh Hòa BVN cũng không đứng yên để chủ nhà có thể dễ dàng lấy 3 điểm khi mà họ chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm và hoàn toàn có quyền cạnh tranh ít nhất 1 tấm HCĐ. Cơ hội đang rất lớn cho Sanna Khánh Hòa BVN và họ sẽ quyết tâm thi đấu để giành thành tích cao.

Thậm chí nếu không tập trung tinh thần, FLC Thanh Hóa sẽ bị Sanna Khánh Hòa BVN vượt qua bởi đội khách không giấu diếm ý đồ có huy chương và chỉ có cách vượt qua FLC Thanh Hóa, họ sẽ hoàn thành mục tiêu của mình. Chính bởi vậy, trận đấu này cũng sẽ chứa đựng không ít bất ngờ khi chủ nhà cũng vừa đá vừa “nối mạng” với những diễn biến trên sân Hàng Đẫy. Nếu chểnh mảng, FLC Thanh Hóa sẽ kéo dài thêm nỗi thất vọng trước hàng vạn CĐV.

Chính bởi vậy, trận đấu trên sân Hàng Đẫy cuối tuần này sẽ là chung kết mùa giải với cả 2 đội mà lợi thế tâm lý đang thuộc về Quảng Nam. Một kết quả hòa sẽ giúp họ tiến sát ngôi vương và nếu đánh bại chủ nhà Hà Nội thì Quảng Nam sẽ chính thức đăng quang sớm 1 vòng nhờ thành tích đối đầu tốt hơn các đối thủ. Trong khi đó, để bảo vệ danh hiệu vô địch thì không còn con đường nào khác với đội bóng Thủ đô khi họ buộc phải thắng cả 2 trận cuối cùng ở V-League 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng áp chót V-League 2017: Chung kết mùa giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO