Vòng bảng Euro 2020: Kịch tính, kỳ lạ và đặc biệt nhất lịch sử

Thảo Anh 24/06/2021 16:37

Không chỉ diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt giữa đại dịch Covid-19, vòng bảng Euro 2020 còn có những thống kê kỳ lạ nhất lịch sử.

Vòng bảng Euro 2020 với 36 trận đấu đã kết thúc và tìm được ra 16 cái tên mạnh nhất để tiến tới vòng loại trực tiếp, bao gồm: Italy, Xứ Wales, Thụy Sỹ (bảng A); Bỉ, Đan Mạch (bảng B); Hà Lan, Áo, Ukraine (bảng C), Anh, Croatia, CH Czech (bảng D), Thụy Điển, Tây Ban Nha (bảng E); Pháp, Đức, Bồ Đào Nha (bảng F).

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, vòng bảng Euro 2020 chứng kiến nhiều thay đổi để thích nghi với tình trạng phức tạp này, từ số lượng thay cầu thủ, giờ nghỉ đến hạn chế cổ động viên,...

Đặc biệt, vòng bảng này có lẽ là vòng bảng kỳ lạ nhất lịch sử Euro nếu tính tới các bàn phản lưới nhà và các tình huống đá hỏng phạt đền.

Cụ thể, sau 36 trận đấu đã có 8 pha phản lưới nhà được thiết lập. 3 trong số đó thuộc về các thủ môn. Con số này đánh bật kỉ lục về số bàn phản lưới nhà trong vòng bảng của 1 kì Euro thuộc về Euro 2016 (3 bàn).

Đáng nói là, tất cả những đội có bàn phản lưới nhà đều là những đội bóng thua cuộc ở trận đấu đó.

Đặc biệt, Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng có đóng góp lớn trong thống kê này. Trái ngược với phong độ của đội trưởng Ronaldo, Đội tuyển này là đội bóng châu Âu đầu tiên thực hiện 2 bàn phản lưới nhà trong một trận ở giải đấu lớn (World Cup và Euro). Đây cũng là lí do họ để thua đáng tiếc 2-4 trước Đội tuyển Đức.

Vòng bảng Euro 2020 cũng được ghi nhận có số lượng đá phạt đền hỏng cao kỷ lục. Trong vòng bảng, gần 1 nửa các cú đá phạt đền đều thất bại, chỉ có 8 trong tổng số 14 cú phạt đền được thực hiện thành công.

Tất cả đã tạo nên 1 vòng bảng Euro 2020 kịch tính, kỳ lạ và đặc biệt nhất lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng bảng Euro 2020: Kịch tính, kỳ lạ và đặc biệt nhất lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO