Vòng loại World Cup 2022: Tuyển thủ Việt Nam tự tin đối đầu đội tuyển Trung Quốc

Hoàng Nam 07/10/2021 06:10

Cả tuyển Việt Nam lẫn Trung Quốc đều đang đặt quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10. Cùng phải nhận thất bại ở những lượt đấu đầu tiên nên 2 đội đều xác định, đây là trận đấu để có được điểm số đầu tiên.

Đội Trung Quốc với áp lực phải thắng

Trắng tay sau 2 lượt trận ra quân, đội tuyển Trung Quốc cũng như Việt Nam đang chịu áp lực rất lớn về điểm số, sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ về một kết quả khả quan khi đối đầu với nhau. Đoàn quân của huấn luyện viên Li Tie cũng hiểu rất rõ, điều gì đang chờ đợi mình tại vòng loại World Cup 2022 nếu như trắng tay ở trận đấu này.

Ông Li Tie cùng các học trò đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông khi thất bại nặng nề ở 2 trận ra quân và rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng B. Giấc mơ World Cup của bóng đá Trung Quốc cũng đứng trước nguy cơ sớm tan vỡ, nếu như đội bóng này không sớm đem về những điểm số đầu tiên.

Trước trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Li Tie đã phân tích rất kỹ về cách chơi của “các chiến binh sao vàng” và chỉ ra sức mạnh của các cầu thủ Việt Nam đến từ kỹ thuật tốt và nhanh nhẹn. Cùng với đó, họ tin rằng điểm yếu của tuyển Việt Nam là thể lực và với lợi thế từ thể hình, thể lực họ sẽ tận dụng tối đa để hạ gục đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Tuy nhiên, ngay trước thềm trận gặp Việt Nam, tuyển Trung Quốc phải đón nhận tin không vui với sự vắng mặt của Wei Shihao. Tiền đạo này bất ngờ gặp chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài trận gặp Việt Nam. Wei Shihao là chân sút được kì vọng rất nhiều bên phía tuyển Trung Quốc.

Sau 2 trận thua trước Australia và Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang chịu sức ép rất lớn và họ đã phải tổ chức một cuộc họp để lấy lại tinh thần cho các cầu thủ. Thầy trò huấn luyện viên Li Tie đã nhận được mệnh lệnh phải thắng trong trận chiến với Việt Nam, vì ngoài giấc mộng tham dự World Cup, trận đấu này còn gánh cả danh dự của một nền bóng đá.

Chiếc “ghế” của huấn luyện viên Li Tie cũng được mang ra “đặt cược” ở trận này, trong trường hợp đội tuyển Trung Quốc thua, gần như nhà cầm quân 44 tuổi sẽ bị sa thải.

Thoải mái và tự tin trước trận đấu

Các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo thừa nhận, trận đấu với đội tuyển Trung Quốc được xem như một trận “chung kết” và họ sẽ tận hiến hết sức để mang về điểm số cao nhất.

Sự trở lại của Duy Mạnh sau án treo giò; Tiến Dũng, Đình Trọng và Thành Chung cũng đã bình phục chấn thương, giúp cho huấn luyện viên Park Hang Seo có thể yên tâm về nhân sự ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải tìm lời giải cho phương án thay thế Trọng Hoàng bên cánh phải.

Nguyễn Thành Chung là một trong những cầu thủ đang nhận được nhiều sự kỳ vọng trong đội hình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Anh tỏ ra tự tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam để cùng các đồng đội hướng tới kết quả tốt nhất. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã tiến hành phân tích đối thủ Trung Quốc thông qua băng ghi hình trận đấu.

Theo đánh giá của Thành Chung, họ là đối thủ mạnh trong bảng đấu của đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi khi đã đến vòng loại thứ 3 World Cup thì đối thủ nào cũng đều là có trình độ ở tầm châu lục.

Ở đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của một số cầu thủ quan trọng ở tuyến phòng ngự như Văn Hậu, Trọng Hoàng. Điều này đã tạo ra tâm lý lo lắng đối với người hâm mộ. Tuy vậy, theo chia sẻ của Thành Chung, sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng hay một số cầu thủ khác không may bị chấn thương không đặt ra vấn đề lớn đối với đội tuyển Việt Nam.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam toàn thua trước tuyển Trung Quốc qua 6 lần chạm trán. Tuy nhiên, lần gần nhất 2 đội tuyển quốc gia gặp nhau đã từ năm 2012. Trong 6 lần chạm trán đối thủ này, tuyển Việt Nam thủng lưới 20 bàn. Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi từ khi huấn luyện viên Park Hang Seo lên nắm quyền từ năm 2017. Giải đấu đầu tiên chiến lược gia 62 tuổi ghi dấu ấn được tổ chức trên đất Trung Quốc (vòng chung kết U23 châu Á 2018).

Hơn 1 năm sau, huấn luyện viên Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc ngay tại Vũ Hán.

Trận gặp U22 Trung Quốc 2 năm trước chỉ mang tính chất giao hữu, thử nghiệm nhưng nó đã tiếp thêm sự tự tin, động lực rất lớn cho nhiều cầu thủ U22 Việt Nam khi ấy giờ đang là những trụ cột nơi đội tuyển trong lần gặp nhau này.

Hy vọng rằng, với việc chuẩn bị kỹ càng cộng thêm đà hưng phấn về mặt tinh thần và sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ nước nhà, các “chiến binh Sao vàng” sẽ giành được chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022: Tuyển thủ Việt Nam tự tin đối đầu đội tuyển Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO