Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam quyết tìm điểm số

Hoàng Nam 11/11/2021 05:04

Tối nay (11/11), tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Nhật Bản. Sau 4 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn đang trắng tay, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo rất quyết tâm tìm kiếm những điểm số đầu tiên.

Mục tiêu đội bạn là giành được 3 điểm

Thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã có khởi đầu không như ý ở giai đoạn ba vòng loại khu vực châu Á. Họ mới giành 6 điểm qua 4 trận, và không được phép sẩy chân thêm nếu không muốn tan mộng dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Chính bởi vậy, tuyển Nhật Bản không còn mục tiêu nào khác ngoài việc phải giành trọn 3 điểm trước Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản đã gặp khó khăn trong việc tập trung cầu thủ để tập luyện cho trận Việt Nam khi chỉ có 1 ngày tập luyện với đầy đủ lực lượng. Dàn sao thi đấu ở châu Âu tập trung muộn do phải chờ hết loạt trận ở các giải vô địch quốc gia và mất thời gian di chuyển. Không những vậy, chuyến bay chở 11 tuyển thủ Nhật Bản, trong đó có 2 cầu thủ chơi bóng ở Ngoại Hạng Anh là Takumi Minamino, Takehiro Tomiyasu còn bị trễ tới nửa ngày do trục trặc khi quá cảnh.

Chia sẻ về việc tập trung đội tuyển, ông Hajime Moriyasu cho biết: “Đội tuyển Nhật Bản chỉ có 1 buổi tập với đầy đủ đội hình. Về việc trì hoãn do chuyến bay, chúng tôi không thể thay đổi được. Tuy nhiên, chúng tôi cần vượt qua khó khăn này. Điều tôi nói với các cầu thủ là hướng đến sự tích cực và tìm ra giải pháp tốt nhất. Phần lớn các cầu thủ Nhật Bản có lịch thi đấu vào ngày Chủ nhật và họ có một số ngày nghỉ để hồi phục lại thể lực. Việc lựa chọn cầu thủ trong trận đấu tới không phụ thuộc vào lý do này mà phụ thuộc vào buổi tập. Nếu các cầu thủ có màn thể hiện tốt thì họ có thể được ra sân trong trận đấu tới”.

“Thuyền trưởng” của Nhật Bản cũng dành những lời khen đặc biệt cho huấn luyện viên Park Hang Seo nhưng vẫn khẳng định tham vọng đến Mỹ Đình để giành chiến thắng. “Đội tuyển Việt Nam có sự phát triển tốt trong thời gian qua và trở thành đội hàng đầu của Đông Nam Á. Các bạn có một huấn luyện viên giỏi là Park Hang Seo. Ông ấy đã nâng tầm cho các cầu thủ Vệt Nam vươn lên một tầm cao mới. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn cho Nhật Bản, khi chúng tôi phải đá trên sân của Việt Nam. Dẫu sao, mục tiêu của Nhật Bản vẫn sẽ là 3 điểm” - ông Moriyasu tuyên bố.

Nói về sự chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Việt Nam, ông Moriyasu cho biết: “Trong các trận đấu trước, mặc dù kết quả chưa được như ý nhưng các cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt. Rút kinh nghiệm từ các trận đó, chúng tôi đã chuẩn bị về mặt tâm lý, chiến thuật. Chúng tôi gặp mặt các cầu thủ để cùng nhau thống nhất và nhận định chung cho trận đấu tới”.

Tuyển Việt Nam cố gắng hết sức để có điểm

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang Seo thừa nhận, đội tuyển Nhật Bản là đối thủ khó chơi nhất mà đội tuyển Việt Nam từng đối mặt. Mặc dù vậy, sự tự tin và sẵn sàng gây bất ngờ là điều mà ông Park thể hiện trước cuộc đối đầu đầy khó khăn này.

“Ở vòng đấu này, đội tuyển Nhật Bản đã có hai trận thắng và hai trận thua. Họ xếp trên đội tuyển Việt Nam cả về thứ hạng tại giải đấu và xếp hạng FIFA. Vì thế đây là một đối thủ khó đối với đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, nếu nhìn lại các trận đấu vừa qua, ngoại trừ trận đấu gặp đội tuyển Australia, các trận đấu còn lại chúng ta đều có bàn thắng, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để có điểm” - ông Park thẳng thắn tuyên bố.

Cùng với đó, ông thầy người Hàn cho biết: “Tôi và huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản từng đối đầu nhau ở đấu trường ASIAD năm 2018. Đó là đội hình Olympic Nhật Bản chứ không phải đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đã thắng 1-0, nhưng không thể lấy đó để đánh giá sức mạnh của đội tuyển quốc gia của họ. Ở trận đấu đội tuyển Nhật Bản thắng Việt Nam năm 2019 tại ASIAN Cup, họ còn khoảng 15 cầu thủ đã đá giải năm đó. Hàng thủ của họ hiện nay giữ nguyên. Tôi không thể đánh giá đầy đủ sự phát triển của họ. Phần lớn họ đá ở các giải hàng đầu thế giới, nên tôi không thể đánh giá chính xác họ. Nhưng chắc chắn họ đều là những cầu thủ có trình độ cao” - ông Park nói.

Quyết tâm cũng được đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Trận đấu này chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng, vì đội tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, thậm chí là các giải đấu hàng đầu như Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tôi và các đồng đội được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả, vì vậy chúng tôi vẫn có sự tự tin vào trận đấu sắp tới. Trong thời gian một tháng vừa qua, chúng tôi đã tiến hành đánh giá và nhìn nhận các điểm mạnh của đội tuyển Nhật Bản, đồng thời tìm kiếm những phương án để hạn chế hàng công của họ. Nhật Bản có khả năng kiểm soát bóng và tấn công tốt, do đó hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam quyết tìm điểm số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO