Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan 0-0: Trận hòa đầy tiếc nuối

Khánh VyẢnh: Quang Vinh 19/11/2019 23:00

Tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G sau trận hòa không bàn thắng với Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11. Trận hòa với màn tỏa sáng của Văn Lâm khi cứu thua trên chấm phạt đền cùng những pha cứu thua đầy đẳng cấp. Họ cũng đầy tiếc nuối khi không được trọng tài công nhận bàn thắng để giành chiến thắng chung cuộc. Có thể nói những quyết định của trọng tài ở cả 2 tình huống không rõ ràng đã khiến tuyển Việt Nam không có được chiến thắng như mong muốn.

Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan 0-0: Trận hòa đầy tiếc nuối

Nóng bỏng ngay khi chưa bắt đầu

Sự “kình địch” của 2 nền bóng đá luôn khiến cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan đúng chất của một cuộc thư hùng “kinh điển” của khu vực. Trong suốt thời gian dài, bóng đá Thái Lan luôn là một cái nấc mà tuyển Việt Nam khát khao vượt qua ở bất kỳ cấp độ nào. Hơn 20 năm qua, tuyển Việt Nam chưa một lần đánh bại ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình, kể cả lúc giành chức vô địch AFF Cup 2008. Hơn nữa, nếu giành 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này sẽ giúp cho ĐT Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Không khí xung quanh trận đấu đã nóng lên từ trước đó hàng tiếng đồng hồ bên ngoài sân Mỹ Đình khi các CĐV cả 2 đội tưng bừng nhảy múa cổ vũ. Hà Nội trong một buổi tối trời trở lạnh nhưng cái lạnh đã hoàn toàn biến mất bởi sức nóng nơi chảo lửa Mỹ Đình với 4 vạn CĐV cuồng nhiệt (trong đó CĐV Thái Lan khoảng gần 2 nghìn người).

Tuyển Việt Nam đang hơn đối thủ 3 điểm và dù tất thảy đều rất khát khao chiến thắng để tiến một bước dài trong việc giành vé đi tiếp nhưng HLV Park Hang Seo luôn muốn các học trò phải tỉnh táo trong trận cầu quan trọng này. Sự cẩn trọng đã được ông Park thể hiện khi ông đã không có bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Toàn bộ những cái tên đã từng xuất trận ở trận đấu với UAE được ông tin tưởng cho ra sân ở trận này. Đây là quyết định không có gì bất ngờ bởi 11 cầu thủ ra sân ở trận gặp UAE đã tạo nên cỗ máy hoạt động trơn tru. Với phong độ ấn tượng trong trận đấu với UAE, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được HLV Park Hang Seo tiếp tục tin tưởng lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, hàng thủ đang chơi cực kỳ ổn định, chắc chắn và không bị bất cứ sự thiếu hụt nào tiếp tục được ông tin dùng.

Trong khi đó, Thái Lan đã có sự thay đổi trong đội hình khi nơi hàng thủ rất lớn. HLV Akira Nishino đã thực hiện một cuộc thay đổi lớn ở hàng thủ khi để thủ môn Kawin Thamsatchanan người gần đây chỉ bắt chính 1 trận cho tuyển Thái Lan ở trận giao hữu quốc tế hoà Congo 1-1, bắt chính thay thủ môn chính Siwarak Tedsungnoen (thủ quân tuyển Thái Lan, người đã bắt chính toàn bộ 4 trận trước đó). Thái Lan trận này có sự trở lại của Theerathon Bunmathan và HLV Nishino cũng đưa Tanaboon Kesarat trở lại vị trí trung vệ quen thuộc bên cạnh Manuel Bihr.

Căng thẳng và kịch tính

Thái Lan trong tình thế dựa lưng vào tường và buộc phải thắng rất muốn tạo ra thế trận áp đặt, tấn công ngay từ đầu. Thế nhưng, tuyển Việt Nam với sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả nhà đã chơi pressing ngay bên phần sân đối phương và khiến các cầu thủ Thái gặp vô vàn khó khăn. Sự căng cứng về tâm lý là điều mà các cầu thủ Thái thể hiện ngay ở những phút đầu trước áp lực của các cầu thủ Việt Nam với những pha áp sát đã khiến họ lúng túng chuyền bóng sai nhiều. Trong khoảng 20 phút đầu trận, các tuyển thủ Thái Lan thi đấu dưới tâm trạng đầy căng thẳng và hàng thủ luôn trong tình trạng bất an lo lắng trước sức ép của tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam dù không cầm bóng nhiều nhưng luôn tạo sự nguy hiểm ở mỗi đợt lên bóng của mình. Cuộc đối đầu của 2 đại kình địch thực sự khiến trận đấu luôn căng thẳng và hấp dẫn. Kịch tính của trận đấu bất ngờ được đẩy lên cao trong 5 phút giữa hiệp với những tình huống không dành cho những người yếu tim. Thái Lan không có được nhiều pha bóng tấn công khi mỗi đường lên bóng của họ đã bị hàng thủ vững chắc của Việt Nam chặn đứng. Thế nhưng, trong tình huống lên bóng có nét đầu tiên của mình họ đã được hưởng một quả phạt góc và từ quả phạt góc này kịch tính bắt đầu. Trong pha lộn xộn trước khung thành, cả sân Mỹ Đình đã ngỡ ngàng khi trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman chỉ tay vào chấm phạt đền khi ông cho rằng Văn Hậu đẩy Tom Bhir trong vòng cấm. Quyết định của trọng tài khiến sân Mỹ Đình hụt hẫng nhưng nó trở nên bùng nổ ngay khi Văn Lâm tỏa sáng cản phá cú đá phạt đền của Theerathon bằng chân. Thoát khỏi bàn thua, tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam trở nên hưng phấn và họ lập tức dồn lên tấn công. Chỉ sau khi thoát khỏi bàn thua 5 phút, cả sân Mỹ Đình như vỡ òa khi cũng từ một pha phạt góc, Tiến Dũng băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Kawin. Thế nhưng, một lần nữa trọng tài lại có quyết định khiến các CĐV Việt Nam thất vọng khi không công nhận bàn thắng bởi ông cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ thành Kawin. Những quyết định có phần bất lợi của trọng tài không làm giảm đi ý chí của các cầu thủ Việt Nam mà nó càng khiến các tuyển thủ Việt Nam càng lúc càng hừng hực khí thế dồn ép Thái Lan những phút còn lại của hiệp đấu. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0 với điểm nhấn khi tuyển Việt Nam thoát thua từ chấm penalty và bị từ chối một bàn thắng sau những quyết định của trọng tài.

Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan 0-0: Trận hòa đầy tiếc nuối - 1

Sân Mỹ Đình trong đêm 19/11.

Hồi hộp tới giây cuối

Hiệp 2 trở lại với sự chủ động, sức tấn công dồn dập của tuyển Việt Nam. Những pha tấn công dâng cao đầy chủ động của các tuyển thủ Việt Nam khiến hàng thủ Thái Lan luôn trong tình trạng báo động. Liên tiếp trong 2 phút 51 và 52 tuyển Việt Nam khiến tất cả các CĐV trên sân Mỹ Đình phải bật lên với những pha bóng tấn công đẹp mắt. Phút 51, từ đường chuyền bằng đầu của Văn Hậu, Tiến Linh thoát xuống bắt vô-lê tung lưới thủ môn Kawin. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Văn Hậu đã rơi vào thế việt vị. Chỉ một phút sau đó, pha phối hợp như đá tập với những pha phối hợp đầy ăn ý giữa Quang Hải và Văn Toàn đã đặt số 9 vào tư thế thuận lợi nhưng đáng tiếc pha dứt điểm nhanh sau đó của Văn Toàn lại đưa bóng đi vọt xà. Sức nóng của trận đấu mỗi lúc một tăng lên và điều đó được thể hiện qua những chiếc thẻ vàng liên tiếp của Dangda và Trọng Hoàng. Trong15 phút đầu hiệp 2, Thái Lan cố gắng kiểm soát bóng và chơi chủ động tấn công nhưng họ gặp nhiều khó khăn trước khả năng bọc lót của các cầu thủ Việt Nam. Tuyển Việt Nam sau những phút tấn công dồn dập lại chủ động chơi lùi sâu, đá phòng ngự phản công. Tiếc rằng ở đội chủ nhà quá thiếu những cầu thủ đi bóng tốc độ để tận dụng thời cơ khi chuyển đổi trạng thái. Thế trận thực sự khiến khán giả không thể rời mắt dù chỉ 1 phút khi cả 2 đều chơi đầy quyết tâm và có thể ghi bàn thắng bất cứ lúc nào. Thái Lan gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của tuyển Việt Nam nhưng khi có cơ hội họ lập tức cho thấy sự nguy hiểm của mình. Người Thái cho thấy họ cực kỳ nguy hiểm và đẳng cấp khi liên tiếp chơi dồn ép tuyển Việt Nam và phải nhờ tới tài năng xuất sắc của Văn Lâm và sự lăn xả của Văn Hậu tuyển Việt Nam mới không bị thủng lưới. Phút 78, Văn Lâm đã thêm một lần cho thấy khả năng cùng sự tập trung của mình khi tung người đấy cú sút xa cực kỳ nguy hiểm của tiền vệ Sarach. Tới phút 83, Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng khi Dangda tỉa bóng cho Supachok thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng thủ môn Văn Lâm một lần nữa đẩy bóng cứu thua cho Việt Nam. Bóng bật ngang ra đi ngang khung thành, Ekanit ập vào đá bồi nhưng lại dứt điểm hụt. Narubadin sau đó có mặt tung thêm cú đá bồi nhưng Văn Hậu đã lăn xả cứu bàn thua mười mươi cho Việt Nam. Dù tạo ra những pha đôi công liên tục sau đó nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

Một trận đấu mà các tuyển thủ Việt Nam thể hiện sự khát khao chiến thắng cùng quyết tâm rất lớn trong suốt 90 phút. Một trận hòa đủ để làm hài lòng nhiều người khi tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu nhưng sự tiếc nuối không thể có được chiến thắng vẫn đọng lại trên khóe mắt nhiều cầu thủ Việt Nam. Một trận đấu thực sự căng thẳng, hấp dẫn dù không có bàn thắng đã cho thấy bản lĩnh, đẳng cấp của cả 2 đội thực sự là những đội bóng hàng đầu khu vực.

Anh Đức chia tay đội tuyển

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan cũng là trận đấu cuối cùng của lão tướng Anh Đức trong màu áo tuyển Việt Nam. Quyết định của Anh Đức đã bất ngờ được đưa ra trước trận đấu vài tiếng đồng hồ thông qua trang mạng xã hội.

Theo đó, trên trang facebook cá nhân, Anh Đức viết “Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai”. Anh Đức là tiền đạo mà HLV Park Hang Seo tin dùng nhất khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. “Lão tướng” này là cây săn bàn chủ lực giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Quyết định của Anh Đức bất ngờ nhưng tất cả đều cảm thông bởi Anh năm nay đã 34 tuổi. Gánh nặng tuổi tác khiến Anh Đức không thể theo đuổi cuộc đua hao tốn thể lực. Trong suốt thời gian qua, Anh Đức luôn là biểu tượng của khát vọng và tinh thần trách nhiệm. Sau AFF Cup, những tưởng cầu thủ đã kết thúc sự nghiệp thi đấu cho ĐT Việt Nam do đã lớn tuổi. Tuy nhiên, do được HLV Park Hang Seo tin tưởng nên anh vẫn xuất trận khi được triệu tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan 0-0: Trận hòa đầy tiếc nuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO