VP Đăng ký đất đai quận Sơn Trà nhận lại 19 sổ đỏ bị ‘cho mượn’

Thanh Tùng 09/09/2020 15:13

Công an TP Đà Nẵng đã giao lại 19/22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà mà nhân viên của chi nhánh này tự ý đem cho người khác “mượn.

19/22 sổ đỏ được Công an TP Đà Nẵng bàn giao lại cho Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà sáng 9/9. (Ảnh từ Cổng TTĐT TP Đà Nẵng).

Căn cứ đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng, sáng 9/9, Công an TP Đà Nẵng đã giao lại 19/22 chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) quận Sơn Trà mà nhân viên của chi nhánh này tự ý đem cho người khác “mượn”.

Trước đó, ngày 30/8, Sở TN&MT Đà Nẵng phối hợp với Công an TP thu hồi được 21/22 sổ đỏ bị nhân viên Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà là bà Dương Thị Ngọc Anh cho người khác “mượn”.

Như tin đã đưa, ngày 26/8, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà có báo cáo gửi UBND quận và Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng (số 24 đường Hồ Nguyên Trừng, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) về việc bà Dương Thị Ngọc Anh (nhân viên Chi nhánh) tự ý lấy hàng chục sổ đỏ trong kho cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) mượn để bà Lệ chứng minh năng lực tài chính với đối tác và ngân hàng.

Thời gian hoàn trả sổ đỏ được bà Lệ Cam kết chậm nhất là 10 ngày, nhưng đến ngày 18/8, khi bà Dương Thị Ngọc Anh phát hiện hàng chục sổ đỏ cho mượn, được cò đất đăng tải rao bán trên mạng, gọi điện, nhắn tin cho bà Lệ thì không nhận được hồi âm. Bà Đào Thị Như Lệ cũng vắng mặt tại trụ sở doanh nghiệp của bà này từ chiều 14/8.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 27/8, Sở Tài Nguyên và Môi trường Đà Nẵng khẩn cấp lập Đoàn Thanh tra (do Giám đốc Sở Tô Văn Hùng làm Trưởng đoàn), thanh tra toàn diện các hoạt động tại Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà.

Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt tạm giam 4 tháng theo luật định đối với bà Dương Thị Ngọc Anh và bà Đào Thị Như Lệ vào ngày 3/9.

Liên quan đến vụ việc, đêm 4/9, một đại gia có tiếng ở Đà Nẵng tên là Phạm Thanh (còn gọi là Thanh “đeo”, trú tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) cũng bị công an TP Đà Nẵng bắt tạm giam.

Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng cũng ra quyết định đình chỉ công tác 45 ngày đối với ông Lê Phước Thương, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà cùng 2 cán bộ của chi nhánh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VP Đăng ký đất đai quận Sơn Trà nhận lại 19 sổ đỏ bị ‘cho mượn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO