VPBank nâng mức lãi suất huy động lên cao nhất 9%/năm

Lê Trang 15/11/2022 14:52

Mới đây, VPBank nâng mức lãi suất huy động lên cao nhất 9%/năm dành cho khách hàng ưu tiên tại các kỳ dài hạn sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh các mức lãi suất điều hành.

VPBank nâng mức lãi suất huy động

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB) thông báo điều chỉnh lãi suất huy động áp dụng từ 14/11, trong đó ở các kỳ hạn ngắn, lãi suất ở mức cao nhất 6%/năm. Đối với khách hàng ưu tiên, lãi suất có thể lên đến 9%/năm tại các kỳ hạn dài.

Cụ thể, ngân hàng điều chỉnh lãi suất tại các kỳ hạn ngắn. Tại kỳ hạn 1-5 tháng, ngân hàng tăng lãi suất lên mức kịch trần 6%/năm tại tất cả các mức tiền gửi. Trước đó, mức lãi suất 6%/năm tại các kỳ hạn này chỉ được áp dụng cho mức tiền gửi từ 3 tỷ đồng trở lên.

Mức lãi suất tại kỳ hạn 6-11 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2-0,5%/năm. Khi gửi tiết kiệm tại quầy, lãi suất tại kỳ hạn này tăng lên 8,3-8,5%/năm trong khi gửi tiết kiệm online lãi suất tăng lên mức 8,4-8,6%/năm.

Đối với các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất được điều chỉnh lên mức 8,6-8,8%/năm khi gửi tại quầy và 8,7-8,9%/năm khi gửi online.

Ngoài ra đối với khách hàng thuộc phân khúc khách hàng ưu tiên, lãi suất được quy định bằng lãi suất tương ứng trên biểu lãi suất huy động hiện hành cộng thêm 0,1%/năm. Như vậy mức lãi suất cao nhất là 9%/năm tại kỳ hạn từ 18 tháng khi gửi tiết kiệm kênh online, áp dụng với loại tiền gửi VNĐ từ 100 triệu đồng trở lên. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất ngân hàng áp dụng hiện nay.

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh các mức lãi suất điều hành

Việc VPBank nâng lãi suất điều hành xuất phát từ việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh các mức lãi suất mới đây.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã nhiều lần tăng lãi suất mục tiêu, đồng USD lên giá mạnh, gia tăng áp lực lên mặt bằng lãi suất và tỉ giá trong nước, tạo sức ép lên lạm phát, Ngân hàng Nhà nước buộc phải thực hiện điều chỉnh các mức lãi suất điều hành.

Cụ thể, ngân hàng Nhà nước điều chỉnh các mức lãi suất như sau: lãi suất tái cấp vốn lên 6%/năm; lãi suất tái chiết khấu lên 4,5%/năm; lãi suất cho vay qua đêm lên 7,0%/năm.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng nâng lãi suất không kỳ hạn lên 1%/năm; lãi suất dưới 6 tháng là 6%.

Ngoài VPBank, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng thêm 1% các mức lãi suất điều hành, nhiều ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh lãi suất huy động và cho vay của mình như Vietinbank, SCB, Techcombank, BaoVietBank, SHB, Bac A Bank,...

Có thể thấy, việc các ngân hàng điều chỉnh mức lãi suất điều hành là linh hoạt và chủ động nhằm ổn định kinh tế vĩ mô và thích ứng với tình hình lạm phát, lãi suất của nhiều nước trên thế giới đang tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPBank nâng mức lãi suất huy động lên cao nhất 9%/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO