VPF: Chờ vượt khó!

Gia Phong 02/12/2020 06:37

Sau Đại hội đồng cổ đông vừa tổ chức tại Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra mắt bộ máy mới với một số thay đổi quan trọng. Sự thay đổi này, chính là lời khẳng định của VPF về việc không ngừng cải tổ nhân sự để điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày một tốt hơn.

Bầu Tú giảm bớt gánh nặng

Mới đây, tại Hà Nội, Công ty VPF đã công bố kết quả bầu nhân sự nhiệm kỳ 2020-2023. Theo đó, ông Trần Anh Tú được đại hội tín nhiệm bầu lại vào vị trí Chủ tịch. Ngoài ông Tú, Hội đồng quản trị VPF còn 6 thành viên khác, trong đó đáng chú ý là ông Nguyễn Minh Ngọc được bầu chức danh Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Minh Ngọc không phải là người xa lạ với làng bóng Việt Nam. Trong quá khứ, ông Ngọc từng có thời gian được bầu Phó Tổng giám đốc VPF, kiêm trưởng giải V-League, trước khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rút về làm Phó Tổng thư ký VFF.

Việc VPF bầu ông Nguyễn Minh Ngọc ngồi ghế Tổng giám đốc là một nước cờ như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Thực tế trong suốt 3 năm qua, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã phải kiêm vị trí này, nên công việc bị quá tải. Ông Tú thậm chí còn nói đùa rằng không có thời gian để đi… uống cafe vì khối lượng việc lớn.

“Trước đại hội tôi đã đề cử anh Nguyễn Minh Ngọc - Phó Tổng thư ký VFF - sang làm Tổng giám đốc VPF và được Thường trực VFF đồng ý. Trong tổ chức thi đấu, anh Ngọc là một trong những người tốt nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên ở Công ty VPF, vai trò Tổng giám đốc đòi hỏi nhiều yếu tố khác. Thời gian đầu chuyển giao tôi sẽ đồng hành, hỗ trợ anh Ngọc bắt nhịp công việc”- bầu Tú chia sẻ.

Về phần mình, tân Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết sẽ nỗ lực hết sức, cam kết điều hành giải 2021 đạt kết quả tốt nhất: “Ngay khi nhận nhiệm vụ, tôi sẽ làm việc với các phòng ban, có những đánh giá để cùng đưa ra các giải pháp để làm sao tổ chức mùa giải 2021 được tốt nhất”.

Như vậy, bộ máy VPF đã có sự thay đổi nhất định. Bầu Tú rút lui chỉ ngồi ghế Chủ tịch, trong khi ông Nguyễn Minh Ngọc làm Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch, cùng với ông Nguyễn Quốc Hội. Sự thay đổi trên được kỳ vọng sẽ giúp VPF tiếp tục điều hành tốt các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đặc biệt là V-League. Tuy nhiên, khó khăn và thách thức trước mắt đang đặt ra bài toán khó với đội ngũ lãnh đạo VPF mới, trong đó đáng lo ngại nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể tiếp tục khiến các giải đấu Việt Nam rơi vào cảnh hoãn hoặc huỷ.

Vượt khó

Nhìn nhận cả từ khía cạnh xã hội cũng như góc độ chuyên môn đều phải thừa nhận rằng bộ máy VPF nhiệm kỳ 3 (2017-2020) thật sự đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình trong một mùa bóng chứng kiến những thay đổi mang tính bước ngoặt và lịch sử của bóng đá Việt Nam.

VPF đã góp công không nhỏ để cùng bóng đá Việt Nam gặt hái những chiến tích vang dội trong những năm qua, từ cấp độ CLB cho tới cấp độ ĐTQG. Đặc biệt vai trò và năng lực của VPF càng được chứng tỏ hơn nữa ở mùa giải 2020, khi lần đầu tiên trong lịch sử các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam phải nhiều lần gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, khi cả thế giới bị “đóng băng” bởi đại dịch, thì V-League đã trở lại với những khán đài phủ kín khán giả.

Đó là những điều rất đáng tự hào và ghi nhận, nhưng như đã nói ở trên, thách thức với nhiệm kỳ mới của VPF là rất lớn. Ở lễ tổng kết mùa giải trước đó, những nhà tổ chức đã sớm lo lắng cho mùa giải mới với nhiều yếu tố khách quan tác động tới giải đấu.

“Có hai khó khăn là dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, nguy cơ giải phải huỷ là có. Tiếp theo là quỹ thời gian của giải ít do có nhiều giải đấu của các đội tuyển 2020 chuyển sang 2021. Mùa giải 2021 chúng tôi phải bắt đầu sớm, ngay từ tháng 1”- ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Tuy nhiên, người đứng đầu của VPF cũng cho rằng nếu dịch Covid-19 khiến các giải quốc tế không diễn ra, thì V-League có thêm thời gian để tổ chức. Vì thế lịch thi đấu sẽ thay đổi tuỳ tình hình. “Lịch thi đấu căn cứ vào kế hoạch của các ĐTQG cũng như 3 đội bóng tham dự cúp châu lục là Viettel, Hà Nội và Sài Gòn. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất là dịch Covid-19 rất khó lường trước. Nếu Covid-19 xảy ra, liệu các đội tuyển có tham dự giải quốc tế có được không? Khi đó, chúng tôi sẽ bù thời gian của các đội tuyển cho V-League. Dù thế nào thì thời điểm này, khó nói được điều gì vì các yếu tố chưa xảy ra, nhưng chúng tôi đã dự đoán nhiều tình huống để có sự chuẩn bị”- ông Trần Anh Tú cho hay.

Sau lịch thi đấu là công tác tài trợ, tìm kiếm các Mạnh thường quân cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. VPF thông báo dự tính sẽ lỗ khoảng 7 tỷ đồng trong năm 2020 vì Covid-19, khiến mức hỗ trợ cho các CLB có thể giảm 50% so với dự định. Đến thời điểm này, VPF cho biết khâu đàm phán với các đối tác vẫn đang diễn ra, tuy nhiên khó khăn cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh dịch Covid-19 hoàn toàn có thể quay trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPF: Chờ vượt khó!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO