VPF thừa nhận trọng tài sai sót ở V-League 2020

20/11/2020 16:26

 Đại diện Ban điều hành V-League 2020 thừa nhận các trọng tài đã có nhiều sai sót trong mùa giải vừa qua nhưng cũng khẳng định sẽ không dùng trọng tài ngoại ở mùa giải 2021.

Trong mùa giải V-League 2020, các trọng tài đã mắc nhiều sai sót khiến kết quả nhiều trận đấu bị ảnh hưởng. Nhiều đội bóng phàn nàn về điều này khiến hình ảnh giải đấu đi xuống trong mắt người hâm mộ.

Ông Trần Anh Tú khẳng định V-League sẽ ưu tiên sử dụng các trọng tài nội trong tương lai.

Chia sẻ về công tác trọng tài ở mùa giải vừa qua, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VPF nói: "Lực lượng trọng tài ở mùa giải vừa qua còn mỏng, kinh nghiệm còn yếu. Chúng ta cần đào tạo thêm nhiều trọng tài có chất lượng hơn nữa.

Các CLB đều có ý kiến về công tác trọng tài và đúng là có nhiều trọng tài đã mắc những sai sót trong giai đoạn I. Tuy nhiên khi chúng tôi thực hiện các đợt tập huấn giữa mùa, tình trạng sai sót đã giảm ở giai đoạn II.

Áp lực cho các trọng tài là rất lớn khi số lượng trọng tài ít nên rất khó trong công tác phân công trọng tài để đảm bảo tính trung lập".

Nói về khả năng thuê trong tài ngoại trong những mùa giải tiếp theo, ông Trần Anh Tú cho biết thêm: "Quan điểm của VFF cũng như VPF là sử dụng trọng tài nội cho V-League. Chúng tôi sẽ tìm cách để nâng cao số lượng, chất lượng các trọng tài nội, hạn chế tối đa việc dùng trọng tài ngoại".

Trước đây, V-League đã từng mời nhiều trọng tài ngoại từ các nước trong khi vực như Thái Lan, Singapore hay Nhật Bản đến điều khiển những trận cầu tâm điểm, ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch hay trụ hạng. Tuy nhiên mùa giải 2020 vừa qua, không có trọng tài ngoại nào xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPF thừa nhận trọng tài sai sót ở V-League 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO