VTV Awards 2020: Tập thể y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai nhận giải thưởng Nhân vật của năm

Hoàng Minh 05/09/2020 23:41

Nhằm những ghi nhận cống hiến, giải thưởng VTV Awards 2020 đã vinh danh những tác phẩm, nhân vật, hình ảnh ở 10 hạng mục giải thưởng.

Sau một thời gian tiến hành tổ chức bình chọn, tối ngày 5/9, VTV Awadrs - Ấn tượng VTV 2020 đã tổ chức lễ trao giải thưởng vinh danh những tác phẩm, nhân vật, hình ảnh. Với chủ đề "Dấu ấn 50 năm", lễ trao giải VTV Awards 2020 đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc đúng vào dịp kỉ niệm 50 năm phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên.

BTV Việt Hoàng nhận giải thưởng Dẫn chương trình ấn tượng.

Cụ thể, vượt qua 4 đề cử nặng ký khác, BTV Việt Hoàng (Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số - VTV Digital) đã trở thành chủ nhân của chiếc cúp VTV Awards 2020 ở hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng. Chia sẻ về giải thưởng, Việt Hoàng bày tỏ, 50 năm là dấu mốc quá đặc biệt, được là một phần của VTV, được tham dự vào buổi tối ngày hôm nay thôi thực sự là một niềm quá tự hào với những người làm ở VTV. Khi tôi nhận chiếc cúp này từ cô Kim Tiến, tôi thấy giống như cô trao cho tôi chiếc gậy tiếp sức ở đường đua vậy. Vấn đề là chúng tôi sẽ chạy tiếp thế nào bây giờ, làm gì, sáng tạo ra sao, để giữ sự yêu mến của khán giả? Trước đó, tại VTV Awards 2020, Top 5 hạng mục giải thưởng gồm Lê Bảo An, Trần Việt Hoàng, Nguyễn Mai Ngọc, Nguyễn Hồng Nhung và Trần Khánh Vy.

Hình ảnh trong chương trình "Khoảnh khắc kỳ diệu giữa tâm dịch" nhận giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng.

Cũng tại buổi lễ, với hình ảnh kịp thời, chân thực và gây xúc động cho khán giả, "Khoảnh khắc kỳ diệu giữa tâm dịch" do PV Trần Huy Lập và Quang Anh (VTV8) thực hiện đã nhận giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng tại Lễ trao giải VTV Awadrs 2020. Đây là khoảnh khắc một em bé được ra đời giữa tâm điểm của dịch bệnh tại Đà Nẵng làm xúc động rất nhiều người. Em bé là hiện thân cho sức sống mạnh mẽ của con người, là nhân chứng sống cho sự nỗ lực vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng. Các bác sĩ đã thực hiện ca mổ đẻ đặc biệt này cho chị Nguyễn thị Mỹ Ánh - là bệnh nhân Covid-19 số 569.

Tập thể y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai nhận giải thưởng Nhân vật của năm.

Còn tại đề cử Nhân vật của năm, vượt qua các ứng cử viên sáng giá giải thưởng đã được trao cho tập thể y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai. Trong thời gian qua, tập thể y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã luôn làm hết khả năng để cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện Bạch Mai đã từng là ổ dịch lớn nhất trong cả nước, nhưng với sự nỗ lực của tập thể y, bác sĩ cùng sự chung tay của các ban ngành trong cả nước, tạm thời đến thời điểm này đã có những thành công nhất định...

Diễn viên Hồng Diễm nhận giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng.

Một trong số những giải thưởng quan trọng nhất của VTV Awadrs 2020 chính là hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng. Năm gương mặt trong bảng đề cử năm nay là những bông hoa xinh đẹp, tài năng bậc nhất của "vũ trụ" điện ảnh VTV gồm Hồng Diễm (Hoa hồng trên ngực trái), Quỳnh Kool (Đừng bắt em phải quên), Phương Oanh (Cô gái nhà người ta), Diễm My - Lã Thanh Huyền (Tình yêu và Tham vọng). Vượt qua bốn đối thủ nặng ký còn lại, người được xướng tên là Hồng Diễm của "Hoa hồng trên ngực trái".

Diễn viên Xuân Nghị nhận giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng.

Ngay sau giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awadrs 2020 kết quả hạng mục Nam diễn viên ấn tượng của được công bố. Vượt mặt những gương mặt quen thuộc là Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường, Thanh Sơn và Việt Anh, cái tên Xuân Nghị được xướng lên trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Xuân Nghị là nam chính trong bộ phim "Nhà Trọ Balanha". Đây cũng là vai chính truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp của Xuân Nghị.

Ca sĩ Hà Lê nhận giải Ca sĩ ấn tượng.

Tại hạng mục được rất nhiều khán giả quan tâm là Ca sĩ ấn tượng với các đề cử gồm Erik, Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh, Đức Tuấn và Hà Lê. Kết quả cuối cùng người được xướng tên là Hà Lê. Thời gian qua, Hà Lê được đánh giá cao với album Ở trọ. Đây là dự án "remake" nhạc Trịnh, Hà Lê sử dụng nhiều chất liệu âm nhạc như hip-hop, R&B, raggae, dream-pop... để làm mới những sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bộ phim "Giữa những quê hương" nhận giải Phim tài liệu ấn tượng.

Tại lễ trao thưởng, giải thưởng Phim tài liệu ấn tượng đã được trao cho bộ phim "Giữa những quê hương". Đây là phim về 3 nhân vật đặc biệt là ông Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập – AHLLVTND Việt Nam, GS sử học người Pháp Goerges Boudarel và ông Erwin Borchers Nguyễn Chiến Sỹ, nguyên Trung tá Cục địch vận. Tất cả là những câu chuyện cảm động, nhân văn về một giai đoạn lịch sử không thể nào quên của dân tộc.

Quán thanh xuân tháng 7 với chủ đề "Về nhà xem phim" nhận giải thưởng Chương trình văn hóa - khoa học - giáo dục ấn tượng

Chương trình văn hóa - khoa học - giáo dục ấn tượng vinh danh chương trình Quán Thanh xuân tháng 7 với chủ đề "Về nhà xem phim". Chương trình không chỉ là kỷ niệm về những bộ phim Việt, những bài hát đi cùng năm tháng mà còn hé lộ những câu chuyện chưa từng kể của những người làm phim, những diễn viên trong suốt 30 năm với những nốt thăng và nốt trầm của phim truyền hình Việt.

"Hoa hồng trên ngực trái" được vinh danh ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng.

Giải thưởng VTV Awards 2020 ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng là cuộc đua của "Sinh tử", "Nhà trọ Balanha", "Hoa hồng trên ngực trái", "Tình yêu và tham vọng", "Những ngày không quên". Kết quả cuối cùng, chiến thắng thuộc về phim "Hoa hồng trên ngực trái". Phim lấy nhân vật trung tâm là Khuê (Hồng Diễm đảm nhận), mẫu phụ nữ chấp nhận ở nhà nội trợ để chăm sóc chồng con. Nhưng chẳng may, cô gặp người chồng vũ phu và trăng hoa. Bị phản bội, Khuê quyết định ly hôn. Sau đó, cô thay đổi bản thân, chủ động đi làm kiếm tiền và cuối cùng tìm được bến đỗ mới bên Bảo (Hồng Đăng đóng). San (Diệu Hương), bạn thân của Khuê, cũng có tổ ấm hạnh phúc bên "phi công" sau khi ly hôn. Kết phim từng gây tranh cãi khi có ý kiến cho rằng sự viên mãn trên màn ảnh dễ khiến phụ nữ ảo tưởng. Còn cuộc sống thực tế khắc nghiệt hơn.

Chương trình của năm đã được trao cho "VTV Đặc biệt: Park Hang Seo - Những câu chuyện chưa kể".

Đặc biệt, tại hạng mục được xem là giải thưởng quan trọng nhất Chương trình của năm đã được trao cho "VTV Đặc biệt: Park Hang Seo - Những câu chuyện chưa kể". Đây bộ phim tài liệu thể thao đầu tiên ở Việt Nam làm về hành trình chinh phục chiếc HCV lịch sử của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam. Qua hơn 50 phút của bộ phim khán giả được chứng kiến những câu chuyện, những hình ảnh hậu trường chưa từng được công bố như trong phòng thay đồ, phòng phân tích chiến thuật, những cuộc họp Ban huấn luyện được truyền tải một cách chân thực nhất. Qua đó khán giả hiểu hơn vì sao HLV người Hàn Quốc có được thành công với bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó những câu chuyện về cuộc đời đầy trắc trở của HLV Park trước khi sang Việt Nam cũng được khắc họa rõ nét và chân thực qua chính lời kể của ông Park và những hình ảnh tư liệu độc đáo về HLV người Hàn Quốc từ khi ông còn là cầu thủ đến khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink và cả sau này khi làm HLV cho các CLB Hàn Quốc. VTV đặc biệt "Park Hang Seo" không chỉ là một chương trình của VTV mà còn là một bộ phim tư liệu quý của bóng đá Việt Nam.

Táo quân được tái hiện tại VTV Awards 2020
Các diễn viên tham gia bộ phim Nhà trọ Balanha trình diễn tại Lễ trao giải.
Ca sĩ Mỹ Linh.
Tiểu phẩm có sự tham gia diễn suất của diễn viên Trọng Trinh và Trung Anh.
Một tiết mục biểu diễn tại chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VTV Awards 2020: Tập thể y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai nhận giải thưởng Nhân vật của năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO