Vụ 135 học sinh bị yêu cầu nghỉ học: Xử phạt nhà trường 45 triệu đồng

Đông Bắc 30/09/2022 14:35

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 45 triệu đồng đối với Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả), nơi xảy ra vụ 135 học sinh ‘bơ vơ’ vì bị trả lại hồ sơ khi đang học nửa chừng…

Ngày 30/9, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, Trường THPT Lương Thế Vinh đã bị xử phạt vi phạm hành chính với 2 vi phạm. Trong đó, Trường THPT Lương Thế Vinh đã có hành vi công khai không đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan (mức phạt 15 triệu đồng) và nhà trường đã có hành vi không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành (mức phạt 30 triệu đồng).

Tổng số tiền mà Trường THPT Lương Thế Vinh phải nộp phạt cho 2 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục là 45 triệu đồng.

Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả), nơi xảy ra vụ 135 học sinh ‘bơ vơ’ vì bị trả lại hồ sơ khi đang học nửa chừng…

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã có loạt tin, bài phản ánh về việc Trường THPT Lương Thế Vinh là trường ngoài công lập trên địa bàn TP Cẩm Phả. Năm học 2022 - 2023, nhà trường đã tự ý tổ chức tuyển sinh vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được UBND tỉnh Quảng Ninh giao (675 học sinh) mặc dù đã 2 lần bị "bác" đề nghị bổ sung học sinh.

Đồng thời, từ ngày 18/7, nhà trường đã tự phân lớp, tổ chức học cho 810 học sinh lớp 10. Sau đó, đến ngày 11/8, nhà trường trả lại hồ sơ và yêu cầu 135 học sinh mà nhà trường đã tuyển vượt chỉ tiêu phải dừng việc học. Điều đó đã dẫn đến việc 135 học sinh ‘bơ vơ’ vì bị trả lại hồ sơ khi đang học nửa chừng khiến cho dư luận bức xúc…

Đến ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản đồng ý đề nghị của Sở GD&ĐT về việc bổ sung 135 chỉ tiêu tuyển sinh đối với Trường THPT Lương Thế Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 135 học sinh bị yêu cầu nghỉ học: Xử phạt nhà trường 45 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO