Vụ 135 học sinh ‘bơ vơ’ vì bị trả lại hồ sơ khi đang học nửa chừng: Tỉnh đồng ý bổ sung chỉ tiêu

Ngọc Anh 14/08/2022 15:49

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đồng ý đề nghị của Sở GD&ĐT về việc bổ sung 135 chỉ tiêu tuyển sinh đối với Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Đây là 135 học sinh “bơ bơ” vì bị Trường THPT Lương Thế Vinh trả lại hồ sơ khi đang học nửa chừng.

Như Báo Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh trong bài viết “Quảng Ninh: Đang học nửa chừng bị trả lại hồ sơ, 135 học sinh ‘bơ vơ’”, sau khi nhập học được một thời gian, 135 học sinh lớp 10 của Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bất ngờ bị trả lại hồ sơ vì không đủ điều kiện tuyển sinh khiến dư luận bức xúc. Nguyên nhân là do Trường THPT Lương Thế Vinh “tự ý” tổ chức tuyển sinh vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được tỉnh giao (675 chỉ tiêu) và tổ chức cho học sinh đi học từ ngày 18/7 khi chưa công bố kết quả tuyển sinh.

Trường THPT Lương Thế Vinh “tự ý” tổ chức tuyển sinh vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được tỉnh giao (675 chỉ tiêu) và tổ chức cho học sinh đi học từ ngày 18/7 khi chưa công bố kết quả tuyển sinh.

Để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của học sinh, đồng thời giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dư luận trước sự việc trên nên ngày 14/8, Sở GD&ĐT đã có văn bản số 2225 đề nghị UBND tỉnh xem xét, phê duyệt bổ sung 135 chỉ tiêu đã được Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp nhận hồ sơ.

Bên cạnh đó, Sở cũng đề UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư của Trường THPT Lương Thế Vinh và Ban Giám hiệu khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ cùng các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường nếu được UBND tỉnh phê duyệt bổ sung chỉ tiêu.

Cũng theo Sở GD&ĐT, trước thời điểm bắt đầu năm học mới, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thanh, kiểm tra công tác tuyển sinh, việc chuẩn bị cho năm học mới của các nhà trường để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý sai phạm, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục cho mọi học sinh.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 4550 về việc tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022 - 2023, đồng ý với đề xuất bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho một số trường tư thục có cấp THPT trên địa bàn tỉnh nói chung và Trường THPT Lương Thế Vinh nói riêng. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý bổ sung chỉ tiêu cho 135 học sinh lớp 10 của Trường THPT Lương Thế Vinh và tăng 832 chỉ tiêu cho 13 trường tư thục trên địa bàn toàn tỉnh được Sở đề xuất từ ngày 6/8.

Trước đó, Trường THPT Lương Thế Vinh cũng đã liên tục đề nghị tăng chỉ tiêu tuyển sinh nhưng không được chấp thuận vì để ổn định quy mô trường và đảm bảo tỷ lệ phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS tại địa phương. Việc phải “chạy theo” xử lý sự việc “đã rồi” ở Trường THPT Lương Thế Vinh nói riêng và các trường ngoài công lập có cấp THPT nói chung đã tạo thành “tiền lệ xấu” trong công tác tuyển sinh, gây khó cho cơ quan quản lý nhà nước, các em học sinh bị thụ động trong việc lựa chọn nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 135 học sinh ‘bơ vơ’ vì bị trả lại hồ sơ khi đang học nửa chừng: Tỉnh đồng ý bổ sung chỉ tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO