Vụ 3 học sinh Đồng Tháp bị đánh đập dã man: Phải chăng chỉ do mâu thuẫn cá nhân?

Quốc Trung 25/02/2021 07:30

Hai nhóm côn đồ mang hung khí, dao, kéo đến 2 trường THPT bắt giữ 3 học sinh, chở đến nơi vắng rồi đánh đập dã man khiến các em bị chấn thương nặng phải đi cấp cứu.

Em L.V.K. tại bệnh viện.

Vụ học sinh của 2 trường THPT của huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) bị hành hung có tính chất côn đồ, chiều 24/2, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đã chỉ đạo Sở GDĐT tỉnh theo dõi, trước tiên thăm hỏi động viên các em học sinh và phụ huynh của các em và điều tra làm rõ, xử lý nghiêm…

Trước đó, cuối giờ chiều 22/2, hai nhóm côn đồ mang hung khí, dao, kéo đến Trường THPT Đốc Binh Kiều và Trường THPT Tháp Mười huyện Tháp Mười của tỉnh Đồng Tháp bắt giữ 3 học sinh, chở đến nơi vắng rồi đánh đập dã man khiến các em bị chấn thương nặng phải đi cấp cứu.

Chiều ngày 24/2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cũng xác nhận thông tin này và cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GDĐT Đồng Tháp đến thăm hỏi, động viên các học sinh bị hành hung, đồng thời có công văn chỉ đạo các trường học chấn chỉnh công tác bảo vệ, tăng cường an ninh trường học. Ông Bửu cũng cho biết cũng đã chỉ đạo Công an huyện Tháp Mười khẩn trương điều tra, xử lý sớm vụ việc.

Ông Đinh Minh Phương (ngụ khóm 1, T.T. Mỹ An, huyện Tháp Mười) là phụ huỵnh em Đ.M.T., học sinh lớp 12CB5, Trường THPT Đốc Binh Kiều, bức xúc nói: “Nghe con tôi nói lại, nó đang trong trường thì bị nhóm côn đồ vào trường bắt, đưa đi rồi đánh đập”.

Còn em Đ.M.T. kể lại, sau khi tan học chiều 22/2, T. và các bạn học chung khối 12 của Trường THPT Đốc Binh Kiều ra về thì bất ngờ có 7 hay 8 thanh niên đi trên 3 xe máy chạy thẳng vào khu vực hành chính của trường. Những người này tay cầm dao, kéo, uy hiếp, bắt em và bạn cùng lớp là N.H.B.. đưa lên xe máy, chở đi gần 10 km, đến khu vực vắng giáp ranh với Long An rồi đánh đập cả hai.

“Họ dùng tay, chân, nón bảo hiểm đánh, rồi nhấn em xuống kênh. Nhóm người này khi kiểm tra điện thoại của bạn B., thấy có tin nhắn liên lạc với người mà nhóm này cần tìm đã đánh B., rất dã man. Họ nhấn đầu B. xuống bùn lầy. Đánh xong nhóm này bỏ mặc tụi em rồi chạy xe máy đi mất” - Đ.M.T. kể.

Nhóm người lạ hành động rất manh động, hung hãn và nhanh khiến giáo viên và Ban Giám hiệu 2 trường không kịp xử lý hay can ngăn.

Cũng trong chiều 22/2, tại cổng Trường THPT Tháp Mười (cách Trường THPT Đốc Binh Kiều khoảng 7 km), em L.V.K., học sinh lớp 11CB9, Trường THPT Tháp Mười cũng bị một nhóm côn đồ khác dùng dao uy hiếp để chở đi đánh gây thương tích, khiến K.. bị đâm vào bụng bị thương tích, phải khâu 3 mũi phải nhập viện cấp cứu…

Trao đổi với PV báo Đại đoàn kết, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Bước đầu làm việc với các em học sinh xác định vụ hành hung 3 em học sinh là do hiềm khích cá nhân giữa các em học sinh với nhau trong trường chứ không phải băng nhóm hay tội phạm gì. Nhóm người bắt các em đưa đi hành hung cũng là các học sinh cùng trường.

Cũng theo ông Bửu, hôm nay, ngày 25/2, ông sẽ có mặt và chủ trì buổi làm việc và thông tin rõ ràng về diễn biến, nguyên nhân và hướng xử lý vụ việc ngay tại huyện Tháp Mười để tránh dư luận đồn đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 3 học sinh Đồng Tháp bị đánh đập dã man: Phải chăng chỉ do mâu thuẫn cá nhân?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO