Vụ 74 trẻ ở Hưng Yên nhiễm virus gây sùi mào gà: Dụng cụ bị nhiễm bệnh

M.Trang 14/09/2017 08:05

Ngày 13/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết kết quả điều tra ban đầu nguyên nhân hơn 80 bé trai trên địa bàn bị sùi mào gà hồi tháng 7.

Theo đó, kiểm tra phòng khám của y sĩ Hiền khi ấy, cơ quan chức năng thu giữ năm mẫu dụng cụ được bà Hiền dùng để làm thủ thuật chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ, sau đó gửi các mẫu dụng cụ này đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để trưng cầu giám định.

Kết quả giám định cho thấy có bốn mẫu dụng cụ nhiễm virus HPV type 6 gây bệnh sùi mào gà. Kiểm tra sức khỏe vợ chồng y sĩ Hiền thì âm tính với virus gây bệnh này.

Trung tá Đoàn Văn Tiến, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Hưng Yên cho biết kết luận của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chưa thể chứng minh nguồn lây bệnh cho các bé trai là từ y sĩ Hiền mà cần tiếp tục điều tra.

Cơ quan chức năng đã thu thập 34 bệnh án các cháu để tiến hành trưng cầu giám định tổn hại sức khỏe của trẻ, đồng thời đề nghị Bộ Y tế phối hợp điều tra dịch tễ làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, có 74 bé trong số này đã được y sĩ Hoàng Thị Hiền chữa hẹp bao quy đầu tại phòng khám riêng ở huyện Khoái Châu, sau đó phát bệnh sùi mào gà vốn là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 74 trẻ ở Hưng Yên nhiễm virus gây sùi mào gà: Dụng cụ bị nhiễm bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO