Vụ bắt hàng dược phẩm Hàn Quốc lậu: Đi qua kho Hải quan để 'làm hàng'

Hoàng Chiến 15/03/2021 17:37

Cục Quản lí thị trường Hà Nội và Cục Hải quan Hà Nội khẳng định: Hàng hóa không mở tờ khai tại Chi cục Hải quan Nội Bài. Đây chỉ là thủ đoạn để đánh bóng hình ảnh của một số đối tượng bán hàng online.

Ngày 12/3, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế (CKSBQT) Nội Bài và Đội Quản lí thị trường (QLTT) số 1 (Cục Quản lí thị trường Hà Nội) đã làm việc và đưa ra khẳng định về chiếc xe tải chở số lượng lớn dược phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc không có nguồn gốc được đưa ra từ kho ALS - Cảng hàng không Nội Bài.

Lô hàng bao gồm số lượng lớn dược phẩm Hàn Quốc không có hóa đơn, chứng từ.

Theo biên bản làm việc, chiếc xe chở số sản phẩm thuốc xuất xứ từ Hàn Quốc không có hóa đơn, chứng từ do Lê Đức Thành (trú tại Thái Nguyên) vận chuyển trên chiếc xe ô tô biển kiểm soát 29C. 447.75 đã không làm thủ tục mở tờ khai thủ tục nhập khẩu tại CKSBQT Nội Bài.

Qua làm việc trực tiếp với đối tượng, đội QLTT số 1 cho biết lô hàng trên được mua gom từ Thái Nguyên về Hà Nội. Trước khi đưa về kho, đối tượng cho xe vòng qua kho ALS - Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài để chụp ảnh nhằm tạo lòng tin cho khách hàng là hàng đã được nhập khẩu qua Nội Bài để bán.

Đại diện Chi cục CKSBQT Nội Bài cho hay, chi cục sẽ làm việc và có ý kiến với các kho hàng cùng các đơn vị liên quan trên địa bàn phối hợp quản lí, không để các đối tượng không có nhiệm vụ vào kho quay phim chụp hình, lợi dụng hình ảnh để bán hàng.

Ngoài ra, Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài cũng cung cấp cho Cục QLTT Hà Nội thông tin hàng hóa đi qua các kho hàng không ngoài nhập khẩu còn có hàng vận chuyển nội địa trong nước.

Về phía đội QLTT số 1, đơn vị này cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với chi cục trong việc chống buôn lậu, gian lận thương mại; khi có hiện tượng hay thông tin bất thường sẽ trao đổi phối hợp với chi cục để xử lí kịp thời.

Trước đó vào ngày 11/3, chiếc xe xe ô tô biển kiểm soát: 29C. 447.75 do Lê Đức Thành (trú tại Thái Nguyên) điều khiển, chở hàng từ Cảng hàng không Nội Bài về địa chỉ Kiot 12 - Chung cư Vinaconex 3 (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị phát hiện bởi đội QLTT số 1.

Thời điểm kiểm tra trên xe có chở 299.900 đơn vị là các mặt hàng có xuất xứ từ Hàn Quốc gồm: Thuốc trị ho, thuốc huyết áp, thuốc chữa đau đầu, thực phẩm chức năng giảm cân, miếng dán vết thương và các viên nén (mầu xanh, cam, trắng, hồng) chưa rõ công dụng…

Tại thời điểm kiểm tra, ông Lê Đức Thành không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT đã tiến hàng tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên cùng xe ô tô vận chuyển để xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bắt hàng dược phẩm Hàn Quốc lậu: Đi qua kho Hải quan để 'làm hàng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO