Vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Gã dượng hờ bị đề nghị án tử hình

Quang Thành 13/10/2022 17:18

VKSND TP Hà Nội đã đề nghị mức án đối với hung thủ gây ra vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất.

Nghi phạm Huyên tại phiên tòa xét xử.
Nghi phạm Huyên tại phiên tòa xét xử.

Liên quan đến vụ xét xử gã "dượng hờ" đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi gây xôn xao dư luận, chiều 13/10, sau hơn nửa ngày xét xử, đại diện VKSND TP Hà Nội đã trình bày bản luận tội, đề nghị mức án đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại Thạch Hòa, Thạch Thất, TP Hà Nội).

Theo đó, đại diện VKS cho biết, qua xét hỏi công khai, Huyên khai nhận tội, xét lời khai nhận tội tại tòa thống nhất với lời khai tại Công an huyện Thạch Thất, Công an TP Hà Nội, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác…, từ đó có đủ cơ sở xác định Huyên đã thực hiện hành vi phạm tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích".

Việc VKS truy tố bị cáo với tội danh trên là hoàn toàn có căn cứ.

Hành vi của bị cáo Huyên đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe cho trẻ em. Bị cáo có sự chuẩn bị công cụ, phương tiện trước khi thực hiện hành vi. Điều đó thể hiện mục đích Huyên muốn sát hại cháu bé.

Với các hành vi của bị cáo, VKS đề nghị tòa tuyên mức án tử hình về tội Giết người; đồng thời đề nghị tuyên bị cáo 4 - 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng mức đề nghị hình phạt cho hai tội là tử hình.

Về dân sự, phía bị hại yêu cầu được bồi thường hơn 469 triệu, xét thấy hợp lý, buộc bị cáo phải bồi thường.

Với chị Nguyễn Thị L. (mẹ đẻ cháu Đ.N.A., nạn nhân bị Huyên đóng đinh vào đầu), VKS nhận thấy nhân chứng H.A. (bác ruột của cháu A.) cung cấp chứng cứ mới, đó là những tin nhắn trao đổi với chị L.. Chị H.A. cho rằng từ khi bé A. đến sống với mẹ đẻ và Huyên, L. nhiều lần quanh co, giấu diếm khi được hỏi về việc A. phải nhập viện cấp cứu.

Tuy nhiên, VKS nhận định, những tình tiết mới này chưa đủ cơ sở xác định L. có hành vi đồng phạm với Huyên trong việc giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Gã dượng hờ bị đề nghị án tử hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO