Vụ bé gái 12 tuổi bị dượng 'hờ' xâm hại: UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn

Minh Thư 21/02/2021 13:07

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao UBND quận Hà Đông chỉ đạo Công an quận và các phòng ban liên quan xác minh vụ việc bé gái 12 tuổi bị mẹ ruột bạo hành, dượng hờ xâm hại, xử lý kịp thời, báo cáo kết quả trước ngày 23/2.

Bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành, trên người vô ố vết thương.
Bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành, trên người vô ố vết thương.

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành, xâm hại tình dục gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi UBND quận Hà Đông và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao UBND quận Hà Đông chỉ đạo Công an quận và các phòng ban liên quan xác minh vụ việc, xử lý kịp thời, báo cáo kết quả trước ngày 23/2.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội khẩn trương phối hợp với UBND quận Hà Đông thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ trẻ em đúng quy định của pháp luật.

Trong diễn biến khác, Viện KSND quận Hà Đông (Hà Nội) đã phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và hành hạ con” xảy ra tại quận này.

Hai bị can trong vụ án gồm: Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015 và Hoàng Thị Thu Huyền (sinh năm 1987, trú tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội “Hành hạ con” theo quy định tại khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài ra, Viện KSND quận Hà Đông cũng phê chuẩn lệnh bắt bị can Phạm Thanh Tùng để tạm giam trong thời gian 4 tháng, kể từ ngày bị bắt (20/2/2021), phục vụ công tác điều tra.

Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn H.B. (sinh năm 2009), con gái của Huyền.

Như đã đưa tin trước đó, bố mẹ em B. ly hôn năm 2009, B. theo mẹ chuyển về sinh sống tại ngõ 2, tổ dân phố Cầu Đơ 4 (phường Hà Cầu, quận Hà Đông). Bố mẹ B. sau đó đều nhanh chóng tìm được hạnh phúc riêng.

Mẹ của B. không có công việc ổn định. Trong thời gian sống cùng mẹ, B. thường phải hứng chịu những trận đòn dã man từ chính người mẹ ruột. Những vết thương trên người B. sau mỗi trận đòn đều không được chữa trị gì mà để cho tự khỏi.

Từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng đã nhiều lần ép cháu B. quan hệ tình dục. Người này còn đe dọa nếu kể lại chuyện cho người khác nghe sẽ bị đánh.

Bác ruột và bố của B. sau khi biết được sự việc đã trình báo lên Công an phường Hà Cầu. Bé gái cũng được đưa đến nhà một người bác để sống tạm.

Đơn trình báo của gia đình nạn nhân sau đó đã được chuyển lên Công an quận Hà Đông để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hiện, cơ quan chức năng quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bé gái 12 tuổi bị dượng 'hờ' xâm hại: UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO