Vụ cá chết dọc bờ biển tại Nghệ An: Chất lượng nước biển không có dấu hiệu bất thường

Điền Bắc 15/04/2021 09:39

Liên quan đến vụ cá chết dọc bờ biển tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Sở TNMT tỉnh Nghệ An đã có báo cáo vụ việc và khẳng định nước biển ven bờ không có dấu hiệu bất thường.

Sáng ngày 15/4, Sở TNMT Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có báo cáo kết quả phân tích chất lượng nước ở ven biển Nghi Thiết - nơi xảy ra cá chết trôi dạt vào bờ trong thời gian qua.

Theo kết quả phân tích cho thấy, chất lượng nước biển ven bờ Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc không có dấu hiệu bất thường. Mọi chỉ số phân tích đạt QCVN 10-MT: 2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước biển ven bờ đối với các nơi khác (không phải vùng nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và vùng bãi tắm, thể thao dưới nước).

Đầu tháng 4/2021 vừa qua, dọc bờ biển đoạn qua xã Nghi Thiết xuất hiện cá chết không rõ nguyên nhân.

Trước đó, từ ngày 4/4 đến 6/4 tại bờ biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc xuất hiện tình trạng cá biển chết hàng loạt, trôi dạt vào bờ. Các loại cá mú, cá sóc, cá vược, cá đục..., từ cá nhỏ đến cá to nặng 5 kg đều chết trôi dạt vào bờ khiến nhiều người lo lắng bởi đây là lần đầu tiên vùng biển này mới có hiện tượng cá biển chết nhiều như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương tuyên truyền người dân không sử dụng cá này làm thực phẩm, đồng thời cử cán bộ xuống hiện trường thu gom để chôn lấp.

Tiếp đó, sáng 7/4, Chi cục Bảo vệ môi trường của Sở đã trực tiếp về kiểm tra, lấy mẫu quan trắc để xác định nguyên nhân tình trạng cá chết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cá chết dọc bờ biển tại Nghệ An: Chất lượng nước biển không có dấu hiệu bất thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO