Vụ 'cán bộ bị đánh bất tỉnh': Không tái cử nguyên Chủ tịch, Phó Bí thư phường

Duy Hưng 01/07/2020 19:10

Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đã dừng việc làm quy trình tái cử, giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo phường đối với ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường; bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy phường.

Bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, người đã thuê người đánh anh Pho.

Ngày 1/7, thông tin với báo chí, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình cho biết, sau khi xảy ra việc anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp - hộ tịch phường bị hành hung, Công an thành phố khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can, trong đó có bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên chủ tịch UBND phường.

Thực hiện chỉ đạo mới nhất của Ban thường vụ Thành ủy TP Thái Bình, Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đã thực hiện dừng việc làm quy trình tái cử, giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo phường đối với ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường; bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy phường.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, tại phường Lê Hồng Phong xảy ra việc Chủ tịch UBND phường Đặng Xuân Hậu ký xác nhận cho một số hộ vay vốn ưu đãi hộ nghèo không đúng đối tượng, trong đó có bà Đặng Thị Kim Thoa, khi đó là Phó Bí thư Đảng ủy phường; bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ của ông Đặng Xuân Hậu. Vì việc này, ông Hậu, bà Thoa bị cấp trên kỷ luật, cách chức vụ Chủ tịch, Phó Bí thư, chỉ còn là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phường.

Sau một thời gian chịu kỷ luật, thời gian qua, khi chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường, hai cán bộ trên được Đảng ủy phường Lê Hồng Phong thực hiện quy trình tái cử, giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo của phường nhiệm kỳ mới...

Không đồng tình với việc này, anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp - hộ tịch của phường Lê Hồng Phong đã làm đơn tố cáo. Trong khi đơn tố cáo của anh Pho đang được các cơ quan có thẩm quyền của TP Thái Bình xem xét, giải quyết thì đến ngày 18/6 xảy ra việc anh Pho bị 2 thanh niên chặn đường, đánh bất tử.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách địa phương xác định được chính bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ của nguyên Chủ tịch UBND phường Đặng Xuân Hậu - nơi anh Pho đang công tác đã bỏ ra 10 triệu đồng thuê côn đồ đánh “dằn mặt” anh Pho...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'cán bộ bị đánh bất tỉnh': Không tái cử nguyên Chủ tịch, Phó Bí thư phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO