Vụ cán bộ 'đỗ xe sai, thách thức người dân': Lãnh đạo Sở trực tiếp xin lỗi người dân

Nguyễn Quốc 19/04/2022 14:37

Ngày 19/4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Tổ công tác của Sở đã về làm việc với địa phương và chị P. để nắm tình hình và xin lỗi đối với chị P. về hành vi, cách ứng xử của cán bộ, công chức.

Chiếc xe ô tô đỗ chắn ngang cửa ra vào nhà của người dân. Ảnh: T.P..

Theo ông Bạch Chơn Đông, lực lượng Công an phường Xuân Phú cũng đã làm việc với cả 2 người và bước đầu thông tin sự việc chưa xảy ra hậu quả.

Liên quan đến sự việc này, ngày 19/4 lãnh đạo Công an phường Xuân Phú cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân đơn vị đã cử 2 cán bộ xuống hiện trường để ghi nhận lại sự việc.

“Công an phường cũng đã làm việc với cả 2 người này. Hiện, chúng tôi đã và đang hoàn thiện báo cáo vụ việc xảy ra tại chung cư Vicoland lên cấp trên để xử lý theo quy định”, lãnh đạo Công an phường Xuân Phú cho biết.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Quốc.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, chị T.P. cho biết, hôm qua (18/4), Tổ công tác do ông Phan Lương (Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế - PV) đã có buổi làm việc với chị. Tại đây, ông Lương thay mặt lãnh đạo Sở đã gửi lời xin lỗi đến chị P. và gia đình trước những hành động không đúng của cán bộ đang công tác tại đơn vị.

Chị P. cũng cho biết thêm, bản thân chị cũng không muốn đưa sự việc đi quá xa, tuy nhiên vì quá bức xúc và lo lắng cho gia đình nên chị mới phản ánh.

“Hành động xin lỗi của lãnh đạo Sở Nội vụ thật sự khiến bản thân tôi rất cảm động và chấp nhận lời xin lỗi trên” - chị P. nói.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, ngày 17/4 trên Facebook cá nhân có tên T.P. đăng tải hình ảnh chiếc ôtô mang biển kiểm soát 75A-113.43 kèm nội dung: Xe này đậu trước nhà mình, mình điện thoại nhờ anh lái xe lùi lại, thay vì anh lùi lại thì anh lái xe thẳng vào nhà mình. Với lý do: lỡ sai rồi thì sai luôn, sai thêm chút cũng không sao. Còn chủ nhà thích chi thì anh chiều.

Theo chủ Facebook này, sự việc xảy ra tại chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, thành phố Huế), vào khoảng hơn 22h ngày 16/4. Sau khi sự việc xảy ra, chị T.P. đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan Công an cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường xử lý.

Được biết, người đàn ông thách thức, đe dọa người dân nói trên là Phó Phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Bạch Chơn Đông - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã nắm được thông tin bước đầu về việc người dân phản ánh hành vi đỗ xe sai, còn thách thức người dân của một cán bộ đang công tác tại Sở này.

Theo ông Bạch Chơn Đông, tại cuộc họp sáng nay (18/4), Sở đã yêu cầu ông Dũng (Hà Tiến Dũng, cán bộ Sở Nội vụ - PV) tường trình một số nội dung ban đầu về sự việc mà người dân phản ánh trước đó.

“Anh này đã có tường trình và nhận thấy trong phát ngôn có một số hành động, lời nói sai trong quá trình lời qua tiếng lại. Trong chiều nay, Sở cũng cử tổ công tác về làm việc phường, cũng như với chị đó (người phản ánh vị cán bộ sở Nội vụ đỗ xe trước nhà mình-PV), nắm thêm thông tin. Trong thời gian này, Sở đã quyết định cho anh này tạm thời thôi điều hành vị trí phó trưởng phòng để làm bản tường trình và kiểm điểm" - ông Đông cho biết.

Ông Đông cũng khẳng định, tuỳ theo mức độ vi phạm của vị cán bộ này để có hình thức xử lý phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cán bộ 'đỗ xe sai, thách thức người dân': Lãnh đạo Sở trực tiếp xin lỗi người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO