Vụ căn nhà cạnh sông Thạch Hãn đổ sập: Bố cố gắng đẩy con trai ra ngoài

Nghĩa Văn 17/10/2022 13:43

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân trong vụ sập nhà xảy ra vào tối qua (16/10) tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Trong vụ việc này, lúc gặp nạn, người bố đã cố gắng đẩy con tra ra ngoài.

Sáng ngày 17/10, UBND xã Hải Lệ cho biết, vào lúc 5h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của người bị mất tích trong vụ sụt lún, sập nhà xảy ra tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

Nạn nhân là ông Võ Lợi (44 tuổi, trú thôn Như Lệ, xã Hải Lệ).

Hiện trường vụ sụt lún, sập nhà dân tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ.
Hiện trường vụ sụt lún, sập nhà dân tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (51 tuổi, trú thôn Như Lệ, hàng xóm của các nhà bị sập) kể lại, vào khoảng 22h ngày 16/10 bắt đầu xảy ra hiện tượng sụt lún. Khi đó, người dân đã hô hoán những nhà bên cạnh tháo chạy.

Lúc này ông Võ Lợi chạy vào đánh thức người con trai dậy để thoát khỏi vùng nguy hiểm; tuy nhiên, một vụ sụt lún tiếp theo đã xảy ra khiến ông Lợi bị mắc kẹt.

“Lúc bị mắc kẹt cái chân, ông Lợi vẫn cố gắng đẩy đứa con trai chạy ra khỏi nhà và bảo đi kêu người đến giúp đỡ. Nghe tiếng kêu của đứa con người dân chạy đến thì đợt sụt lún nữa xảy ra khiến căn nhà đổ sập hoàn toàn và ông Lợi bị vùi lấp” ông Tuấn kể lại.

Có mặt tại hiện trường, nhiều người dân cho biết, 2 nhà bên cạnh của nạn nhân cũng bị sập nhưng do người dân phát hiện sớm vào tháo chạy ra ngoài kịp; đồng thời, 2 hàng quán đang tạm đóng cửa vì mưa lũ nên tại đây không có thiệt hại về người.

Thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thông tin về vụ việc, UBND xã Hải Lệ cho biết, vụ sụt lún, sạt lở xảy ra vào đêm ngày 16/10, tại khu vực Trung tâm chợ Như Lệ đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Hoàng và đường Điện Biên Phủ (thuộc khu vực đội 3, thôn Như Lệ) đã làm sập và trôi 3 nhà dân, 2 quán kinh doanh và khiến 1 người mất tích (ông Võ Lợi).

UBND xã Hải Lệ đã phối hợp với các lực lượng cứu hộ triển khai công tác tìm kiếm người bị mất tích và khắc phục hậu quả.

Sau khi tìm thấy thi thể của nạn nhân và hoàn tất các thủ tục theo quy định, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ căn nhà cạnh sông Thạch Hãn đổ sập: Bố cố gắng đẩy con trai ra ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO