Vụ 'chặn xe cấp cứu vào chở bệnh nhân': Giám đốc BV nói điều bất ngờ

Tấn Thành - Chí Đại 10/03/2022 21:46

Chiều 10/3, ông Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh về sự việc xe cấp cứu bị chặn lại khi vào bệnh viện để chở bệnh nhân chuyển viện.

Theo ông Giới, lúc 17h47 ngày 9/3, bệnh nhân N. nhập viện và được chẩn đoán chấn thương sọ não mức độ vừa. Bác sĩ chỉ định nhập viện nhưng mẹ bệnh nhân xin chuyển viện ra Đà Nẵng điều trị.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân N. đứng ngoài cổng BVĐK Quảng Ngãi.

“Sau khi được bệnh viện đồng ý chuyển viện, gia đình liên hệ tài xế xe cấp cứu của tư nhân đã quen biết trước đó để đưa bệnh nhân ra TP Đà Nẵng. Ban đầu, xe cấp cứu tư nhân vào khu vực cấp cứu nhưng vì chờ gia đình làm thủ tục chuyển viện quá lâu nên tài xế lái xe ra bên ngoài.

Lúc đó, tài xế để lại băng ca ở khu cấp cứu và hướng dẫn người nhà khi nào làm thủ tục xong thì đẩy băng ca cùng bệnh nhân ra ngoài ngõ để chở đi Đà Nẵng. Tôi cũng khẳng định, không có việc xe cấp cứu bị chặn lại khi vào chở bệnh nhân chuyển viện”, ông Giới chia sẻ.

Theo ông Giới, để thích ứng an toàn dịch bệnh, những bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng, bệnh nhân hồi sức cần vận chuyển về nhà hoặc chuyển lên tuyến trên, người nhà cần báo biển số xe ô tô cứu thương hoặc biển số xe gia đình mình với bệnh viện.

Sau đó, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu bảo vệ cho xe đó vào trong bệnh viện để chở bệnh nhân đi.

Một góc BVĐK Quảng Ngãi. (Ảnh CTV)

“Trước đây, các xe cứu thương hay giành giật bệnh nhân, thậm chí xảy ra đánh nhau. Chúng tôi cũng đã có báo với Sở Y tế, Sở GTVT và công an để quản lý việc này. Bệnh viện chỉ cho phép xe cứu thương của tư nhân vào khi người nhà yêu cầu”, ông Giới thông tin.

Về sự việc này, ông Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã yêu cầu BVĐK Quảng Ngãi báo cáo rõ về sự việc trên, đồng thời sẽ có hình thức xử lý theo đúng quy định pháp luật”.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin ‘Chặn xe cấp cứu vào chở bệnh nhân: Giám đốc Bệnh viện Quảng Ngãi 'đã nắm thông tin’ về việc một xe cấp cứu đến BVĐK Quảng Ngãi để chở bệnh nhân nặng chuyển viện thì bất ngờ bị nhóm người chặn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'chặn xe cấp cứu vào chở bệnh nhân': Giám đốc BV nói điều bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO