Vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina: 44 nạn nhân tiếp tục điều trị tại các bệnh viện

T.H. 25/03/2018 06:00

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP HCM), Sở Y tế TP HCM cho biết: Đến ngày  24/3 vẫn còn 44 nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện.

Theo Trung tướng Bùi Văn Thành- Thứ trưởng Bộ Công an, đám cháy xảy ra ở tầng hầm chung cư và vào ban đêm nên nhiều người không hay biết vì đang ngủ. Vị trí xuất phát đám cháy tại khu vực bãi giữ xe máy và xe ô tô nên lửa bén nhanh tạo khói bao trùm cả chung cư.

“Khi xảy ra cháy, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn lại ở tất cả các tầng nên khí độc và hơi nóng từ đám cháy ở tầng hầm bốc lên theo đường thang máy và thang bộ gây thiệt hại lớn về người. Ngay sau vụ cháy, các đơn vị liên quan cần bảo vệ nghiêm hiện trường, tránh mất mát tài sản của người dân đồng thời khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy”-Trung tướng Bùi Văn Thành chỉ đạo.

Trung tướng Bùi Văn Thành cũng cho biết, lãnh đạo Bộ Công an sẽ chỉ đạo rà soát lại năng lực PCCC của tất cả các chung cư cao tầng trên cả nước, đặc biệt chú trọng đến năng lực của các ban quản lý tòa nhà và cơ chế phối hợp với người dân khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina: 44 nạn nhân tiếp tục điều trị tại các bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO