Vụ cháy phòng trà khiến 6 người chết: Vì sao không ai sống sót?

Điền Bắc 16/06/2021 07:35

Rạng sáng ngày 15/6, người dân TP Vinh, Nghệ An bàng hoàng, xót xa khi hay tin vụ cháy phòng trà tại phường Lê Mao khiến 6 người tử vong.

Căn nhà gồm 3 tầng, quá trình dập lửa lực lượng chức năng khó tiếp cận vì tất cả cửa đều được khóa bên trong.

Đêm định mệnh

Hơn 1 tuần nay, do dịch bệnh Covid-19 phức tạp, phòng trà Fill nằm trên đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao cũng như nhiều hàng quán trên địa bàn TP Vinh đã tạm đóng cửa. Tuy nhiên, không hiểu vì sao vào khoảng 0h15 rạng sáng ngày 15/6, phòng trà này bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay lập tức, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường. Địa điểm cháy là căn nhà 3 tầng. Trong đó tầng 1 để kinh doanh phòng trà, tầng 2 cho thuê và tầng 3 chưa sử dụng, phía sau có 1 gara để xe và cầu thang nối lên các tầng.

Theo người dân sống xung quanh, vào thời điểm trên họ phát hiện đám cháy phát ra từ tầng 1 của căn nhà nên lập tức báo cho lực lượng chức năng đến dập lửa. “Khi tôi nghe mọi người hô có cháy, liền chạy ra. Khi đó, ngọn lửa cháy từ phía vỉa hè, nhưng do gió thổi mạnh ngọn lửa bắt đầu cháy mạnh vào tầng 1, sau đó bao trùm toàn bộ ngôi nhà”, anh Hải Vũ nhà gần đó kể lại. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An đã huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 CBCS thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an TP Vinh nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, CNCH, đảm bảo ANTT.

Khi biết bên trong căn nhà này có người, lực lượng chức năng cùng người dân tiến hành phá cửa để tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, khi vào trong, lực lượng chức năng phát hiện 6 người chết cháy. Trong đó, 4 người trong 1 gia đình là chủ thuê kinh doanh phòng trà chết tại tầng 1. Phía trên tầng 2 có 2 nạn nhân khác. Thông tin sau đó được xác định, chủ nhà thuê kinh doanh phòng trà là anh Nguyễn Trọng H. (38 tuổi) quê ở xã Thanh Lâm, Thanh Chương (Nghệ An) và vợ là chị N.T.H. cùng 2 người con tên Nguyễn Đan Nh. (11 tuổi), Nguyễn Hoàng Ph. (5 tuổi). Hai nạn nhân khác được xác định là người thuê trọ tầng 3 là chị Nguyễn Lan Phương (44 tuổi) và con gái Nguyễn Ngọc Minh Hằng (12 tuổi).

Được biết, vợ chồng anh H. thuê căn nhà này hơn 2 năm trước.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 15/6 tại phòng trà Fill (TP Vinh) khiến 6 người chết.

Phòng trà được cấp phép phòng cháy?

Sau vụ hỏa hoạn thương tâm, dư luận đặt câu hỏi vì sao vụ cháy xảy ra ngay giữa trung tâm TP Vinh mà việc xử lý cháy không hiệu quả? Tầng 3 chưa hoàn thiện nhưng vẫn đưa vào hoạt động, sử dụng? Công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy đến đâu? Ai chịu trách nhiệm? Những câu hỏi cần được các cơ quan chức năng trả lời.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao, TP Vinh cho biết: Sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, phường cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh thực hiện các nội dung liên quan, hiện nay thi thể các nạn nhân đã bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Toàn bộ công trình được thiết kế 3 tầng, đã được cấp phép xây dựng, hồ sơ đầy đủ. Tầng 3 chưa hoàn thiện, việc kinh doanh cũng đã được cấp phép... Phòng trà có giấy phép kinh doanh và PCCC”. Theo một số nguồn tin, nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn là do chập điện.

Trong sáng 15/6, sau khi nhận được tin về vụ hỏa hoạn thương tâm, đoàn công tác của UBND tỉnh, TP Vinh do ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An đã đi thăm, chia buồn với người thân các gia đình gặp nạn trong vụ hỏa hoạn, hỗ trợ thăm hỏi mỗi người chết 5 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, chia buồn hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn với tổng số tiền 30 triệu đồng. Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09- Bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy phòng trà khiến 6 người chết: Vì sao không ai sống sót?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO