Vụ cháy tại Nhà máy xe Bus Trường Hải thiệt hại 250 tỷ đồng

Tấn Thành 12/02/2017 14:01

Sáng ngày 12/2 tại Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Thaco - Trường Hải Auto đã tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình và sự khắc phục về vụ cháy tại Nhà máy Thaco Bus. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco đồng chủ trì.

Rất đông đại diện cơ quan chức năng và phóng viên báo chí tham gia cuộc họp báo.

Phát biểu tại đây ông Trần Bá Dương Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, vụ cháy đã được phát hiện kịp thời. Cụ thể vào lúc 6h, ngày 2/2, ngay khi phát hiện cháy Nhà máy Thaco Bus thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải, lãnh đạo Thaco đã kịp thời tổ chức di dời tài sản, điều động lực lượng chữa cháy tại chỗ và huy động lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Lữ đoàn Công binh 270, Cảng hàng không Sân bay Chu Lai và Công an huyện Núi Thành cùng với công nhân của nhà máy đã tập trung nổ lực chữa cháy đến khoảng 21h cùng ngày đã dập tắt ngọn lửa.

Ông Đinh Văn Thu phát biểu tại buổi họp báo.

Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng. Sau 5 ngày đã ổn định sản xuất, hiện nay dây chuyền đã hoạt động 100% công suất.

Phát biểu tại đây, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã bày tỏ sự chia sẻ, về sự rủi ro của Thaco trong vụ cháy. Ông Thu đã đánh giá cao sự nỗ lực của Thaco cũng như các đơn vị liên quan cùng công nhân nhà máy trong quá trình tập trung, phối hợp chữa cháy và khắc phục sự cố, sớm ổn định sản xuất.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Đại Đoàn Kết về kết luận nguyên nhân vụ cháy, cũng như đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ hay chưa? Doanh thu nhà máy Thaco Bus so với tổng doanh thu của cả Khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải như thế nào?

Ông Dương cho rằng, về nguyên nhân vụ cháy, sau khi các lực chức năng điều tra và đã có kết luận, nguyên nhân ban đầu, vụ cháy là do chập điện. Sự việc vẫn sẽ được tiếp tục làm rõ.

Ông Dương cũng cho biết: Nhà máy Thaco Bus bán ra thị trường khoảng 5.000 xe bus/năm, đạt doanh số khoảng 10 nghỉn tỷ đồng/72 nghìn tỷ đồng doanh thu của cả khu phức hợp. Tuy nhiên theo ông Dương, vụ cháy không ảnh hưởng đến doanh thu của công ty trong năm này.

Nhà máy Thaco đã ổn định sản xuất bình thường trở lại.

Còn ông Thu cho biết đã có báo cáo sự việc về quá trình xử lý sự cố cũng như ổn định sản xuất trở lại của nhà máy với Thủ tướng Chính phủ và cho rằng, qua vụ cháy chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học để bổ sung nhiều phương án trong diễn tập PCCC cũng như công tác PCCC ở mỗi đơn vị trên địa bàn, nhất là công tác phối hợp khi có sự cố cháy xảy ra...

Lãnh đạo tỉnh thăm nơi sản xuất nhà máy sau vụ cháy đã hoạt động trở lại.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Cháy lớn tại xưởng ô tô Trường Hải Chu Lai” (số ra ngày 3/2/2016), phản ánh vụ cháy nghiêm trọng tại Nhà máy sản xuất xe bus của Công ty Thaco - Trường Hải Auto.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy tại Nhà máy xe Bus Trường Hải thiệt hại 250 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO