Vụ chi cục trưởng say xỉn, túm cổ áo CSGT: Nhiều lần xin nghỉ hưu trước tuổi

Minh Thư 21/01/2021 12:23

Chi cục trưởng Chi cục Dân số Kế hoạch hoá gia đình của Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang- tài xế say xỉn và có hành vi cản trở, túm cổ áo CSGT trước đó đã nhiều lần có ý định xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Chi cục trưởng ay xỉn, túm cổ áo một chiến sĩ CSGT.
Chi cục trưởng ay xỉn, túm cổ áo một chiến sĩ CSGT.

Liên quan đến vụ ông Lại Quốc Đạt- Chi cục trưởng Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình của Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang điều khiển xe ô tô trong trạng thái say xỉn, túm cổ áo CSGT gây xôn xao dư luận, ngày 21/1, trao đổi với báo chí, đại diện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, trước đó, ông Đạt đã nhiều lần có ý định xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến ông Đạt cả về công tác Đảng cũng như công tác chính quyền và sẽ có kết luận trong thời gian sớm nhất.

Về sự việc này, ông Tạ Văn Dũng- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, lãnh đạo tỉnh đã nắm được thông tin: “Quan điểm của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”.

Về thông tin ông Lại Quốc Đạt tát thẳng vào mặt chiến sĩ CSGT thuộc Công an TP đang lan truyền trên mạng xã hội, một lãnh đạo Công an TP Tuyên Quang khẳng định là chưa chính xác.

"Ông Đạt chỉ có hành vi túm cổ áo chiến sĩ CSGT và tỏ thái độ bất hợp tác, chống đối khi tổ công tác mời về trụ sở làm việc. Trước đó, khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ông Đạt tuân thủ", vị lãnh đạo này cho biết.

Do vậy, ông Đạt chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi cản trở việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng và hành vi vi phạm nồng độ cồn theo quy định.

Đến nay, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Tuyên Quang đã nộp đủ số tiền phạt đối với 2 hành vi này là 38 triệu đồng.

Như đã đưa tin, khoảng 14h ngày 11/1, phát hiện ông Đạt điều khiển xe ô tô BKS 22A-059.88 phóng nhanh, lạng lách trên đường, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên đã đuổi theo, ghi hình và thông báo cho lực lượng CSGT TP Tuyên Quang.

Đội CSGT TP Tuyên Quang sau đó có mặt, tiếp cận và yêu cầu dừng phương tiện thì nhận thấy ông Đạt nồng nặc mùi rượu nên đã yêu cầu ông này lên xe về đội CSGT TP để tiến hành đo nồng độ cồn theo quy định.

Tuy nhiên, ông Đạt không chấp hành mà túm cổ áo một chiến sĩ CSGT. Toàn bộ chi tiết sự việc đều được rất nhiều người dân chứng kiến và ghi lại.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn, ông Lại Quốc Đạt vi phạm ở mức phạt kịch khung, trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ chi cục trưởng say xỉn, túm cổ áo CSGT: Nhiều lần xin nghỉ hưu trước tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO